แฟรนไชส์ซอว์อาจสร้างชื่อมาจากกับดักอำมหิต ที่เรียกเสียงกรีดร้องจากเหยื่อมานานกว่าสองทศวรรษ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า หนึ่งในไอคอนสำคัญของแฟรนไชส์หนังชุดนี้คงเป็นอะไรไม่ได้ นอกจากตัวละครสำคัญอย่าง จอห์น เครเมอร์ หรือที่เรารู้จักกันในนาม ฆาตกรจิ๊กซอว์

                และเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมก่อนดูซอว์ภาคล่าสุดที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 28 กันยายนนี้ เราขอใช้เวลาไม่กี่นาทีต่อจากนี้ สรุปเรื่องราวของไอคอนแห่งโลกสยองขวัญให้คุณได้ชม ระวัง! บทความนี้มีสปอยล์

แบบเต็มพิกัด!

 

ชีวิตที่กำลังไปได้สวย

จอห์น เครเมอร์ วิศวกรโยธาที่ชีวิตกำลังไปได้สวย เขาและหุ้นส่วนธุรกิจเข้าซื้ออดีตโรงงานชำแหละเนื้อกีเดียน เพื่อก่อตั้งเป็นมูลนิธิการกุศล จนกระทั่งจุดหนึ่งของชีวิต เขาได้ลงหลักปักฐานกับแฟนสาว จิล ทัค และช่วยซัพพอร์ตเธอเปิดคลีนิคบำบัดผู้ใช้ยาเสพติด

 

โศกนาฏกรรมครอบครัว

                         ทุกอย่างในชีวิตเขากำลังไปได้สวย จนกระทั่งกลางดึกคืนหนึ่งในปี 1994 เมื่อขี้ยาคนหนึ่งที่ชื่อ เซซิล พยายามปล้นคลีนิคของจิล และทำร้ายเธอบาดเจ็บจนแท้งลูก เมื่อตกอยู่ในห้วงแห่งความเศร้า จอห์นเริ่มทำตัวเหินห่างจากจิล ไม่นานหลังจากนั้นเขาได้ข่าวจาก คุณหมอลอว์เรนซ์ กอร์ดอน ว่าตัวเขามีเนื้องอกในสมองแบบที่ไม่สามารถผ่าตัดรักษาได้ ทุกปัญหาที่ถาโถม ทำให้จอห์นเลือกจบชีวิตตัวเองด้วยการขับรถพุ่งตกจากหน้าผา แต่เขากลับรอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์ การที่เขารอดตายมาได้ในครั้งนี้มอบมุมมองใหม่ให้เขา แน่นอนว่าขั้นต่อไปคือการแบ่งปันมุมมองนี้โดยการจับเหยื่อผู้โชคร้ายเข้าไปใน กับดักนรก ที่ต้องแลกด้วยชีวิต

 

จุดกำเนิดเกมอำมหิต

                เหยื่อรายแรกที่ได้ลิ้มรสเกมอำมหิตของ จอห์น เครเมอร์ คือ เซซิล โดยใช้ตุ๊กตาไขลาน Billy The Puppet (ตุ๊กตาที่เขาตั้งใจจะทำให้ลูกที่ไม่ได้เกิดมาของจอห์น) เป็นเสมือนสัญญลักษณ์แทนตัวเขา

เมื่อชีวิตของเหยื่อรายแรกอย่างเซซิลต้องจบลงด้วยความตายจากกับดักสุดสยองของจอห์น เขากรีดเนื้อส่วนหนึ่งลงบนร่างของเซซิลเป็นชิ้นส่วนจิ๊กซอว์ หลังจากนั้นไม่นาน สัญลักษณ์จิ๊กซอว์ได้กลายเป็นเหมือนตัวบ่งบอกผลงานบนตัวเหยื่อทุกคนของจอห์น จนสื่อต่างๆขนานนามเขาในชื่อ ฆาตกรจิ๊กซอว์

 

ร่วมเป็นสักขีพยาน การกลับมาของจิ๊กซอว์

กันยายนนี้ จอห์น เครเมอร์ ไอคอนความสยอง จอห์น เครเมอร์ หรือฆาตกรจิ๊กซอว์กำลังจะกลับมาอีกครั้ง พร้อมเกมอำมหิตที่มาจากแค้นส่วนตัว เตรียมตัวกลับสู่รากเหง้าความสยอง

เมื่อ “จอห์น เครเมอร์” ที่กำลังเจียนตายจากเนื้องอกในสมองได้พบว่ามีแพทย์กลุ่มหนึ่ง ในเม็กซิโก มีปาฏิหาริย์สามารถหาทางรักษาชีวิตเขาได้ แต่แล้วเขากลับพบว่าการรักษาเป็นแค่เรื่องหลอกลวงเพื่อหวังเงิน แพทย์กลุ่มนี้เป็นเพียงแก๊งต้มตุ๋นที่ไม่ได้รู้เลยว่าเหยื่อรายนี้วิปลาสแค่ไหน! ความแค้นครั้งนี้ทำให้เขาต้องสะสางให้สาสม ในเกมเอาชีวิตที่มีบททดสอบสุดวิปริต ที่สร้างจากมันสมองและน้ำมือของต้นฉบับอย่าง

จอห์น เครเมอร์ เตรียมชม Saw X พร้อมกัน 28 กันยายนนี้ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่าง SAW X – Official Trailer [ ตัวอย่างซับไทย ] :

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ