ร่วมหาคำตอบที่มาของความเหงา ใน “Lonely” ซิงเกิ้ลล่าสุดในโลกใบใหม่ งานชุดใหม่ของ “ลัสส์” LUSS เพลงของคนเหงา ที่ทำยังไงก็ไม่หายเหงา เช็คอาการและคำตอบได้ในเพลงนี้!!!

0
72

 นับตั้งแต่เปิดตัวด้วยมินิ อัลบั้ม ‘One For the Road’ ที่สร้างความสดใส และชีวิตชีวาให้กับวงการเพลงไทย สองคู่หูหนุ่มสาวในนาม ลัสส์ (LUSS) ปั้น (นลพรรณ อัมพุชและเบน (ศิรสิทธิ์ ตั้งบุญดวงจิตต์) กลายเป็นศิลปินที่เข้าไปอยู่ในใจของคนฟังอย่างรวดเร็ว มีแฟนเพลงติดตามเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนมิวสิควิดีโอซิงเกิ้ลต่าง ๆ ของ “ลัสส์” บนยูทูบ: Wayfer Records ถูกคลิกชมด้วยยอดวิวมากมาย เช่น “247” ที่ทำยอดวิว 21 ล้านวิว, “หยอก หยอก” 17 ล้านวิว

            หลังเก็บเนื้อเก็บตัวพักใหญ่ จนแฟน ๆ สงสัยว่า ลัสส์หายไปไหนในที่สุดดูโอคู่นี้ก็กลับมา ด้วยซิงเกิ้ลใหม่ “ไข่พะโล้ (Kaipalo)” เพลงเปิดตัวงานชุดใหม่ ที่เป็นไวรัลฮิตในแอพ ติกต็อก (TikTok) มีคนนำไปใช้ทำคลิปถึง 260,000 กว่าคลิป บรรดานักแสดงและเซเล็บก็พากันทำชาลเลนจ์ (challenge) เต้นกันสนุกสนาน

            ซึ่งเป็นการเฉลยในคราวเดียวกันว่า ที่ “ลัสส์” หายหน้าหายตาไป เดือนนั้น ก็คือการซุ่มทำงานชุดใหม่ โดยพวกเขามีซิงเกิ้ลที่สอง “หมอนข้าง” ตามมาในเวลาไม่นานนัก ที่ตอกย้ำคอนเซ็ปต์การทำงานอัลบั้มชุดนี้ ที่ปั้นกับเบนบอกว่า จะนำเสนอโลกใบใหม่ของลัสส์ ผ่านงานเพลงป็อปในมุมใหม่ ๆ เพื่อที่จะเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ช่วยผลักดันวงการเพลงป็อปไทย ให้มีความแปลกใหม่มากขึ้น

            ในซิงเกิ้ลที่สาม “Lonely” ลัสส์จะพาไปพบความเหงาในอีกรูปแบบหนึ่ง กับแนวเพลง POP ที่ผสมดนตรี Hyper Pop และ Drum&Bass เข้าไปตอกย้ำถึงมุมมองในการแต่งเพลงของพวกเขาที่แตกต่างจากศิลปินอื่น ๆ และมีลูกเล่น เติบโตมากขึ้น กับการค้นหาคำตอบของความเหงาที่เกิดขึ้นว่าเป็นเพราะอะไรเหงาแบบไหนนะ ถึงอยากทำอะไรเต็มไปหมด อยากออกไปเที่ยว อยากไปหาอะไรกิน อยากไปเจอคน แต่พอเจอคนเยอะ ๆ ได้ทำสิ่งต่าง ๆ กลับไม่หายเหงาอยู่ดี สรุปแล้วนี่คือความเหงา หรือเป็นอะไรกันแน่?

            หาคำตอบของข้อสงสัยนี้ได้ใน Lonely” ซิงเกิ้ลที่สามจากอัลบั้มใหม่ของ “ลัสส์” ที่นำเสนอโลกใบใหม่ของพวกเขา แต่ยังคงสไตล์ของ “ลัสส์” ทั้งดนตรี ศิลปะ และแฟชั่นเอาไว้ โดยรับรู้กันได้แบบครบ ๆ จากมิวสิควิดีโอ ที่นำปั้นไปอยู่ในงานปาร์ตีที่น่าสนุก ผู้คนมากมาย แต่ตัวเองกลับรู้สึก “เหงา” ราวกับไม่มีใคร ซึ่งมุมกล้อง การตัดต่อ บรรยากาศ นอกจากจะมีความเป็นลัสส์แล้ว ยังมาพร้อมอารมณ์อ้างว้างท่ามกลางผู้คนจนรู้สึกได้  

            ชมมิวสิควิดีโอ “Lonely” และเพลงอื่น ๆ ตลอดจนคลิปต่าง ๆ ของลัสส์ได้จากยูทูบ:  Wayfer Records และฟังเพลงของพวกเขาได้ทุกบริการสตรีมมิง https://luss.lnk.to/Lonely

 MV : www.youtube.com/watch?v=pwOs1dElkQc

#LUSS #Lonely