ภาพยนตร์ 14อีกครั้ง I Love You Two Thousand  ขอนำเสนอดรีมทีมนักแสดงวัยรุ่น 4 หนุ่ม 2 สาว ชาว แก๊งหัวหมา อย่าง  โดเรม่อน, กัน, ต่ายวัดซาร่า และ ผิง ตัวสร้างวีรกรรมป่วนๆ เจ้าของสโลแกน เรียนไม่เด่นเล่นไม่ดัง แต่เรื่องพังๆ อยู่ในระดับโพรเฟสชันแนล ความเกรียนความห้าวที่ลากให้ “กิ๊บ” (ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์) กับ “ต้อ” (ณัฏฐ์ กิจจริต) เหล่าพี่สาวพี่ชาย ต้องตามมาเป็นพี่เลี้ยงให้กับแก๊งป่วนเสมอ รวมถึงยังเป็นตัวป่วนที่เชื่อมความสัมพันธ์ให้ทั้งสองคนแบบไม่รู้ตัว

ซึ่งน้องๆ นักแสดงทั้ง 6 คน จะรับบทแก๊งหัวหมา แต่ตัวจริงความสามารถตัวสิงห์กันทุกคน ล้วนเคยมีผลงานผ่านตากันมาบ้างแล้ว จาก ซีรีส์ มิวสิกวิดีโอ โฆษณา รวมไปถึงเวทีคอนเสิร์ตดังแฟนคลับเหนียวแน่น และยูทูบเบอร์ แตะระดับล้านวิว โดยเริ่มจาก กัน บทของน้องชายที่เฮี้ยวไม่แพ้พี่สาวเฮี้ยนอย่าง กิ๊บ (ณิชา) ตัวต้นเหตุของการณ์ทั้งปวง แสดงโดย ภูผา-อินทนนท์ แสงศิริไพศาล หนุ่มน้อยจากรั้วดอนบอสโก อุดรธานี ที่เคยมีผลงานแสดงจากซีรีส์ แปลรักฉันด้วยใจเธอสมมติว่า , มิวสิกวิดีโอ “งงนะ

 ต่าย น้องชาย ต้อ (นัท) เพื่อนที่นิ่งที่สุดและเป็นหน้าเป็นตา เป็นความหวังของชาวแก๊ง แสดงโดย “เล็กธีรเวช สุภาวงษ์ จากเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ รัชดา ยูทูบเบอร์ ที่ทำยอดทะลุล้านวิวมาตั้งแต่สมัยประถมในช่อง Lek Yai Channel รวมไปถึงผลงานด้านโฆษณา และซีรีส์มากมาย

 ตามมาด้วยหนุ่มแว่นคนเดียวของแก๊งกับบท ม่อน ของเยอะเหมือน โดราเอมอน หัวใจได้ไจแอนท์ มีแว่นแบบโนบิตะ รับบทโดย โยชิ-สุริยาวิชญ์ ถนอมชัยสนิท นักเรียนจากรั้วกรุงเทพคริสเตียน มีผลงานทั้งภาพยนตร์ ดับแสงรวี ละคร รากแก้ว รวมไปถึง ซีรีส์ และโฆษณา

หนุ่มสุดท้ายหน้าตาจิ้มลิ้ม วีเจ-นพรุจ ตันธนวิกรัย” จากผลงานโฆษณานมชื่อดัง รถยนต์ และซีรีส์เด่นๆ อย่าง Someone รวมถึงหนังสั้นอีกมากมาย มารับบทเป็น วัด เพื่อนต่างโรงเรียน ลูกเจ้าของร้านหนังสือ มีความฝันที่โดดเด่นกว่าใคร คือการกอดพี่มรกต สาวหน้าปก18+ 

และฝั่งหญิงรุ่นเล็ก 2 แบบแสบสุดๆ อย่าง ซาร่า เด็กสาวที่มาพร้อมแผงกิ๊บติดผมม้า แสดงโดย โมเน่ต์-ภาริตา ริเริ่มกุล มักเน่น้อยแสนซนรุ่นที่ 3 จากเกิร์ลกรุ๊ปเมืองไทย BNK48 วัยสดใสที่มีแฟนคลับเหนียวแน่นจากทั่วประเทศ มีความสามารถฉายแววมาตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ และในรุ่น นี้ เธอได้รับเลือกให้ร้องและแสดง (เซ็มบัตสึ) ในเพลง First Rabbit ด้วย

ท้ายสุด ผิง สาวห้าวเจ้าของสเก็ตบอร์ด ที่ไถพุ่งเข้ามาสู่หัวใจของกัน แสดงโดย แฟร์รี่-กิรณา พิพิธยากร”  นิสิตจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เจ้าของเสียงเพลง ใจป๋ม มียอดวิวกว่า 1.4 ล้านวิว  อีกทั้งยังเล่นมิวสิกวิดีโอมากมาย เช่น บานปลาย ซ้อมมีแฟน และหวานใจ รวมถึงซีรีส์ขวัญใจวัยรุ่น 7 Project และ My Only 12%

แต่กว่าจะค้นหาเด็กที่มีความสามารถจนครบ ผู้กำกับ เป้-นฤบดี เวชกรรม บอกเลยว่าเหมือนการงมเข็มในมหาสมุทร เพราะต้องการคนที่มีบุคลิกอย่างที่วางเอาไว้แล้วอย่างน้อยๆ ก็ 70เพื่อให้การแสดงดูเป็นธรรมชาติใช้ตัวตน และวัยของน้องๆ ให้มีความสมจริง โดยเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า

กลุ่มเด็กๆ อายุ 14 อันนี้ลำบาก การแคสติ้งหาเด็กมารวมกันเป็น ”แก๊งหัวหมา” เหมือนมันงมเข็มในมหาสมุทร มันเป็นส่วนที่ยากที่สุดเลย โพรดิวเซอร์ บอกว่าแล้วเราจะหามาจากไหน ก็ต้องเริ่มแคสติ้ง เริ่มจากให้เด็กๆ ส่งรูปกันมาจากทั่วประเทศ มีเยอะมากหลายคน พอมาแคสติ้ง มันก็ค่อยๆ เริ่มชัดเจนขึ้น เพราะเด็กกลุ่มนี้อายุ 14 มันเริ่มมีความรัก เริ่มอยากจะลองของ อยากจะเฮี้ยว อยากจะเป็นผู้ใหญ่ อยากซ่า มันก็คือต้องแคสต์ เอาตัวเขาออกมาให้ได้ แล้วน้องๆ ก็ได้จากที่แคสติ้งกันมาค่อนข้างที่จะตรงกับบทที่เราต้องการเลยด้วยนะ เรียกว่ามันตรงกับความคาดหวัง น้องๆ อาจจะสดใหม่สำหรับภาพยนตร์ แต่ในความเป็นธรรมชาติ แสบกันมาก

 

แก๊งหัวหมา ตัวช่วยเรื่องรักระดับเอบวก:

 

MV แค่บอกว่ารักเธอ เพลงประกอบภาพยนตร์ 14อีกครั้ง

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ