มาถึงซิงเกิลที่ จากโปรเจกต์พิเศษ “RS Music Switching Voice” ภายใต้คอนเซปต์ “ผู้หญิงร้องเพลงผู้ชาย ผู้ชายร้องเพลงผู้หญิง” ซึ่งสัปดาห์นี้ศิลปินหนุ่มหล่อดีกรีพระเอกแถวหน้าของเมืองไทย “MIKE PATTARADET จาก TERO MUSIC ได้ถ่ายทอดเพลง “ระหว่างเราคืออะไร” (Original by Lydia) ผ่านเสียงร้องนุ่ม เท่ ด้วยสไตล์ดนตรี Pop R&B เป็นครั้งแรก พร้อมบอกเล่าความรู้สึกสับสน กับมิวสิควิดีโอที่เผยเรื่องราวบนโต๊ะอาหารในห้องดินเนอร์ ด้วยความเจ็บปวดสับสนของผู้ชายคนหนึ่ง ที่ไม่รู้ว่าความสัมพันธ์ของเขากับผู้หญิงที่คุยกันอยู่ในสถานะอะไร ซึ่งในการถ่ายทำเอ็มวีแบบ Long Take ไมค์ถ่ายทอดอารมณ์ความเจ็บปวดออกมาได้อย่างบาดลึกไปถึงหัวใจ จัดเต็มเค้นออกมาทุกอารมณ์ ทั้งความเหงา ความคิดถึงคนรัก และความโกรธจนน้ำตาไหล เพราะสุดท้ายแล้วความสัมพันธ์นี้ก็ไปต่อไม่ได้ โดย หนุ่มไมค์ ได้พูดถึงการทำงานในโปรเจกต์นี้ว่า

ไมค์ คิดว่าเนื้อหาเพลงนี้น่าจะโดนใจใครหลายคน เพราะในยุคนี้ความสัมพันธ์แบบไม่ใช่เพื่อน แต่ก็ไม่ใช่แฟน น่าจะเป็นเรื่องที่หลายคนกำลังเจออยู่ ส่วนตัวรู้สึกว่าเพลงนี้เพราะมาก เคยฟังมาตั้งแต่ตอนมัธยม ชอบเนื้อเพลงสุด ๆ ยอมรับว่าตอนจะเลือกเพลงนี้มาร้องกดดันตัวเองมาก เพราะเป็นเพลงที่ร้องยาก กังวลในเรื่องการร้องถึงขั้นไปให้ครูสอนร้องเพลงช่วยเทรนด์แบบจริงจังเลยครับ แต่สุดท้ายก็พยายามหาทางร้องออกมาให้ดีที่สุดในแบบของเรา โดยปล่อยตัวเองเองให้รีแลกซ์มากขึ้น แล้วตีความเล่าเรื่องออกมาในมุมมองของผู้ชายที่เจอกับความสัมพันธ์แบบนี้จะรู้สึกยังไง แต่ส่วนตัวไม่เคยมีประสบการณ์เหมือนกับเพลงมาก่อนนะครับ เพราะรู้สึกอึดอัด ไม่ชอบเล่นเกมส์กับใคร ถ้าจะคบใครเราก็จะคบแค่คนเดียวครับ ส่วนการถ่ายทำแบบ Long Take ที่ต้องแสดงแบบต่อเนื่องไม่มีการคัท ก็ท้าทายมากครับ เพราะไม่เคยเล่นมาก่อน แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุดครับ”

ใครที่กำลังอยู่ในความสัมพันธ์ที่ไม่รู้ว่าคุณกับคนที่คุยกำลังอยู่ในสถานะอะไร เพลง “ระหว่างเราคืออะไร” ในเวอร์ชัน MIKE PATTARADET จะยิ่งทำให้คุณอินไปกับเรื่องราวที่กำลังเจอจนถึงขั้นต้องเสียน้ำตา ไม่เชื่อลองติดตามชม ได้ที่ >> https://www.youtube.com/watch?v=NE9GUZvkA2g

ส่วนศิลปินสาวเสียงใส Earth Patravee” จากค่าย Muzik Move Records ก็ขอนำเพลง “คนใจอ่อน (อ่อนใจ)” ของ “D2B ที่ทุกคนรู้จักกลับมาทำใหม่ได้อย่างลงตัว ด้วยเส้นเสียงที่มีคาแรกเตอร์ชัดเจน มาเปลี่ยนมิติของเพลงนี้เคล้าคลอไปกับดนตรีป๊อบเท่ ๆ ส่วนมิวสิควิดีโอเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในลานเต้นรำ เอิ๊ตปรากฏตัวในลุคชุดหนังสุดเท่ พร้อมถ่ายทอดอารมณ์ของผู้หญิงที่อยากตัดใจจากใครสักคน ถึงแม้ภายนอกจะแสดงออกมาให้ดูเข้มแข็ง แต่ข้างในกลับเต็มไปด้วยความเจ็บปวดเปราะบาง ซึ่งเอิ๊ตสามารถปลดปล่อยอารมณ์ความดาร์คผ่านการถ่ายทำแบบ Long Take ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม และที่ขาดไม่ได้ในเอ็มวีมีการดึง symbolic จากต้นฉบับอย่าง โดมกลางทะเลทราย มาให้แฟน ๆ ได้ย้อนนึกถึงกันด้วย โดย สาวเอิ๊ต ได้เผยว่า


เอิ๊ตอยากได้เพลงที่ร้องออกมาแล้วยังสื่อสารถึงความเป็นตัวเองอยู่ แต่วิธีการเล่าเรื่องจะแตกต่างออกไป ซึ่งเพลงนี้ตรงกับตัวเองมากที่ดูภายนอกเป็นคนเข้มแข็งแต่ข้างในอ่อนแอ เอิ๊ตเคยได้ยินเพลงนี้ครั้งแรกในวิทยุตอนช่วงเรียนมัธยมค่ะ และรู้สึกว่าเพลงนี้ดังมาก ไปที่ไหนก็จะได้ยินตลอด ส่วนในเวอร์ชันเอิ๊ตจะเล่าเรื่องออกมาในแบบผู้หญิงที่มีความเข้มแข็ง ที่มีความขี้ประชดประชัน ซึ่งเอิ๊ตมีส่วนร่วมในการทำเพลงตั้งแต่เดโม่เลยค่ะ เข้ามาคุยกับโปรดิวเซอร์เอง จนได้ออกมาเป็นเพลงแนวซินธ์เวฟ (เป็นดนตรีที่สร้างขึ้นจากเครื่องดนตรีสังเคราะห์) และถือเป็นการร้องเพลงสไตล์ใหม่ของเอิ๊ต ที่ได้ปลดปล่อยความดาร์คของตัวเองออกมาให้ฟังกัน นอกจากนี้ ในช่วงอัดเสียงยังมีหนึ่ง Magic สุดพิเศษเกิดขึ้น คือได้แต่งท่อนแอดลิปภาษาอังกฤษขึ้นมาใหม่แบบสด ๆ ด้วยนะคะ”

สำหรับคนที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องตัดใจจากใครบางคน เพลง “คนใจอ่อน (อ่อนใจ)” ในเวอร์ชัน “Earth Patravee” จะทำให้คุณรู้สึกได้ถึงความเข้มแข็งที่เต็มไปด้วยความเจ็บปวดไปพร้อม ๆ กัน ติดตามรับชมพร้อมกันได้ที่  >> https://www.youtube.com/watch?v=BijQMeQi_6g

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ