10 เรื่องของ “คอริโอเลนัส สโนว์” ที่ปรึกษาบรรณาการ

และ “ลูซี เกรย์ แบร์ด” บรรณาการจากเขต 12 ที่เขาต้องดูแล

ในฮังเกอร์เกมส์ครั้งที่ 10 “The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes” 15 พฤศจิกายนนี้ ที่โรงภาพยนตร์

 

#TheHungerGames

#SongbirdsandSnakes

#ปฐมบทเกมล่าเกม

 

1.ทายาทจากตระกูล “สโนว์” อันยิ่งใหญ่ เมนเทอร์แห่งเกมประวัติศาสตร์

 

ก่อนจะกลายมาเป็นประธานาธิบดีจอมเผด็จการ “คอริโอเลนัส สโนว์” ในช่วงวัยรุ่นต้องฝ่าอุปสรรคสำคัญของชีวิต นั่นคือการปกปิดไม่ให้ใครรู้ว่าตระกูลสโนว์กำลังดิ่งลงสู่จุดต่ำสุด เขาเป็นนักเรียนหัวแถวของอะคาเดมี โรงเรียนมัธยมแนวหน้าของแคปิตอล ด้วยความฉลาด โดดเด่น จึงถูกเลือกให้เป็นที่ปรึกษาบรรณาการของการแข่งขันฮังเกอร์เกมส์ครั้งที่ 10

 

 

2.เด็กสาวบรรณาการจากเขต 12 มาพร้อมเสียงร้องอันทรงพลัง

 

 “ลูซี เกรย์ แบร์ด” เด็กสาวชาวโควี่ กลุ่มนักดนตรีพเนจร เธอถูกจับฉลากให้มาเป็นบรรณาการของเกมครั้งนี้อย่างไม่ชอบธรรม และดูไม่มีวี่แววที่จะชนะ จนกระทั่งเธอเปล่งเสียงร้องอันทรงพลังในงานเก็บเกี่ยว นับเป็นวินาทีที่เธอกุมหัวใจชาวแคปิตอลได้อยู่หมัด

 

 

3.การจับคู่ระหว่าง “คอริโอเลนัส สโนว์” และ  “ลูซี เกรย์ แบร์ด”

 

แน่นอนว่าการเป็นที่ปรึกษาของเขต 12 ไม่ใช่สิ่งที่สโนว์หวัง แต่เมื่อนี่คือหนทางเดียวที่อาจจะช่วยพลิกฟื้นตระกูล อีกครั้ง และยังมีเงินรางวัลที่มากพอให้เขาเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยแคปิตอล เขาจึงทำทุกวิถีทางเพื่อให้ “ลูซี เกรย์ แบร์ด” เป็นผู้ชนะฮังเกอร์เกมส์ครั้งที่ 10 ให้จงได้

 

 

4.“ดอกกุหลาบ” ตัวแทนของสโนว์

 

ในตัวอย่างภาพยนตร์ “The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes” จะเห็นฉากที่ “คอริโอเลนัส สโนว์” มอบดอกกุหลาบสีขาวให้  “ลูซี เกรย์ แบร์ด” บรรณาการที่เขาต้องให้คำปรึกษา โดยดอกกุหลาบนั้นเป็นดอกไม้ประจำตระกูลสโนว์ เขาใช้มันเพื่อสื่อสารภาพลักษณ์ความยิ่งใหญ่ ไม่เพียงแค่นั้นกลิ่นของดอกกุหลาบยังเป็นตัวแทนของแม่ผู้ล่วงลับ ซึ่งในช่วงเวลาต่อมามันกลายเป็นตัวแทนความอำมหิตของสโนว์ด้วยเช่นกัน

 

 

5.เล่นเกมให้เป็น เพื่อเป็นผู้ชนะ

ในฮังเกอร์เกมส์ครั้งที่ 10

 

เป็นครั้งแรกของการถ่ายทอดสดของชาวแคปิตอล นั่นคือเหตุผลที่ทั้งสองต้องใช้กลยุทธ์มันไม่ใช่แค่เอาตัวรอด แต่ต้องทำให้ชาวแคปิตอลเอาใจช่วยและสนับสนุน “ลูซี เกรย์ แบร์ด” เป็นเด็กสาวที่มีความอ่อนไหว เธอเต็มไปด้วยบาดแผลในใจ แต่เธอมีความจริงใจ  เธอจึงเปรียบเสมือนความหวังครั้งใหม่ของผู้คน

 

 

6.ครั้งแรกของการเข้าสู่ด้านมืด

 

ก่อนที่ความโหดเหี้ยมจะเข้าครอบครองหัวใจ “คอริโอเลนัส สโนว์” มีบางอย่างเกิดขึ้นในฮังเกอร์เกมส์ครั้งที่ 10 การก้าวเข้าสู่ด้านมืด ที่ต้องไปดูให้รู้ว่าทำไมและเพราะอะไร?

 

 

7.ความรักก่อตัวจากความใกล้ชิด

 

เมื่อต้องผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกัน มันทำให้ทั้งสองเข้าใจกันและกันมากกว่าใคร พวกเขามีเป้าหมายเดียวกัน เขาต้องการให้เธอชนะและมีชีวิตรอดเพื่อให้ตัวเขาเองชนะ เธอต้องการให้เขาช่วยให้เธอชนะและเอาชีวิตรอดเพื่อให้เธอรอด แต่มันขึ้นชื่อว่าเกมล่าชีวิตเรื่องราวมันซับซ้อนกว่าที่คิด ดังประโยคที่ว่า “สิ่งที่เรารักที่สุด จะทำลายเรา”

 

 

8.จุดกำเนิดของเพลง The Hanging Tree

 

จุดเริ่มต้นของเพลง The Hanging Tree ที่ “แคตนิส เอเวอร์ดีน” ร้อง มาจาก “ลูซี เกรย์ แบร์ด” เธอเป็นคนแต่งและร้องเพลงนี้ โดยใน “The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes” จะพาผู้ชมย้อนกลับไปถึงที่มาที่ไปของเพลงสำคัญเพลงนี้

 

 

9.สัญลักษณ์อารยะขัดขืน

 

ลูซี เกรย์ แบร์ด” ได้โค้งคำนับหลังจากร้องเพลงที่งานเก็บเกี่ยว เช่นเดียวกันกับ “แคตนิส เอเวอร์ดีน” ทำหลังจากยิงธนูทะลุแอปเปิ้ลใน “The Hunger Games” ซึ่งมันเหมือนกับว่าการโค้งคำนับเป็นสัญลักษณ์อารยะขัดขืนที่ถูกส่งต่อรุ่นต่อรุ่น

 

 

10.อัปเกรดเกมล่าชีวิต พลิกโฉมพาเน็ม

 

นอกเหนือจากฮังเกอร์เกมส์ครั้งที่ 10 แล้ว ผู้ชมยังจะได้เห็นการเติบโตของสโนว์ ตั้งแต่การเป็นนักเรียน เมนเทอร์ ความเลือดเย็นในจิตใจของสโนว์ กลวิธีมากมาย เขาคือผู้บุกเบิกให้ชาวแคปิตอลหันมาสนใจและมีส่วนร่วมกับเกมล่าชีวิต นำไปสู่อำนาจในการควบคุมอาณาจักรพาเน็ม