(12 พฤศจิกายน 2566 ) เวลา 04.00 น. : ทำเอาลานคนเมืองสุดคึกคัก สาว ๆ หนุ่ม ๆ สุดกระชุ่มกระชวย เมื่อนักวิ่งซุปตาร์ดาราดังหนุ่มหล่อ สาวสวย นำโดย “เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข, เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์, ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี,ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล, ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์, สมิธ-ภาสวิชญ์ บูรณนัติ,ฮาย-ชุติมา สิงห์ใจชื่น, ปลื้ม-ธยศทรณ์ ไวยฉัยยา, คุณเดียร์-ลิลลี่ แม็คกร๊าธ, น้ำนุ่น-อาทิตยา ทรัพย์สินวิวัฒน์” พร้อมด้วยนักวิ่งสายรักสุขภาพ และผู้สนับสนุนใจดี มาร่วมปลุกพลัง ระดมพล คนใจบุญครั้งยิ่งใหญ่ ในงานเดิน-วิ่ง การกุศล ครั้งที่ 7  “ก้าวด้วยธรรม ก้าวด้วยใจ เพื่อสร้างอาคารโรงพยาบาล” โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษ จรัญ ภักดีธนากุล ประธานกรรมการกองทุนเพื่อผู้ป่วยและโรงพยาบาล ในมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดงาน  พร้อมด้วยตัวแทนนักวิ่ง และผู้สนับสนุนใจดี ที่ทุกคนต่างมุ่งมั่นตั้งใจเป็นตัวแทนของประชาชน ร่วมเดิน – วิ่ง กันอย่างล้นหลาม จนลานคนเมืองคับแคบไปถนัดตา เพราะทุกคนมีเจตนารมณ์ที่มุ่งมั่นและมีเป้าหมายสำคัญเดียวกันคือ เพื่อระดมทุนสร้างอาคารโรงพยาบาล จัดหาเครื่องมือแพทย์ และมอบเงินบริจาคให้แก่โรงพยาบาล 19 แห่ง เพื่อนำไปใช้เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ การรักษาเยียวยากรณีเร่งด่วน เป็นการเอื้อประโยชน์โดยตรงต่อประชาชนในพื้นที่ห่างไกล และคนไข้ยากจนขาดแคลน ตามพระปณิธานแห่งสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร โดยมีหนุ่มหล่อใจบุญอย่าง “เปอร์ – สุวิกรม อัมระนันทน์” และ “เปรม-ฉัตรนนท์ โรจน์สุระสกุล” รับหน้าที่เป็นพิธีกร สร้างความคึกคักและเติมความสดชื่น ณ ลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร

สำหรับบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความคึกคักของเหล่านั่งวิ่งที่มารวมตัวกันตั้งแต่เช้าตรู่ โดยมีนักเต้น Dance Cheer Up  มาร่วมปลุกพลังชวนวอร์มอัพร่างกาย กันอย่างสนุกสนาน  ซึ่งในปีนี้พิเศษ สุด ๆ เพราะเสื้อวิ่งก้าวด้วยธรรม มีคำสอนของสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร วัดบวรนิเวศวิหาร “บุคคลจำเป็นจะต้องมีธรรมเป็นเกราะป้องกันใจตนเอง” ที่ด้านหลังเสื้อเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้สวมใส่สำหรับการวิ่งจะแบ่งเป็นระยะทาง 10.5 กิโลเมตร  และ 5 กิโลเมตร โดยนักเดิน-วิ่งทุกท่านได้เดิน-วิ่งบนเส้นทางที่สวยงามรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ได้ชื่นชมกับคุณค่าทางประวัติศาสตร์ และทิวทัศน์ยามเช้าของกรุงเทพมหานครตลอดระยะทาง และไฮไลท์พิเศษที่เป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนงานวิ่งไหน ๆ ของก้าวด้วยธรรมก็คือ เหรียญรางวัลโดยปีนี้ เป็นเหรียญที่อัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานในวัดบวรนิเวศวิหาร มาปรากฏที่ด้านหลังของเหรียญ นับเป็นอีกหนึ่งเหรียญที่ควรค่าแก่การมีไว้เป็นอย่างยิ่ง และความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านี้ นักเดิน-วิ่งที่เข้าจุดเส้นชัยยังได้รับการพรมน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ที่นำมาจากวัดดังทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น 19 วัด และยังประกอบพิธีปลุกเสกน้ำพระพุทธมนต์ ณ พระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร นับว่าเป็นสิริมงคลของผู้ที่มาวิ่งในงานก้าวด้วยธรรมมาก ๆ ที่มีโอกาสสัมผัสน้ำมนต์จาก 19 วัดดัง ที่ผ่านพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แบบเต็มรูปแบบ

เรียกว่านักวิ่งทุกคน ตลอดจนผู้ร่วมงาน เต็มอิ่มกับความประทับใจตลอดเส้นทางวิ่ง และยังได้รับการพรมน้ำพระพุทธมนต์นี้ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ใจบุญที่ร่วมทำบุญให้ 19 โรงพยาบาลของมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชอีกด้วย ทั้งได้สุขภาพดีและยังอิ่มบุญกันถ้วนหน้าไปตาม ๆ กัน

#แชร์ไปก็ได้บุญ

#มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร

#ก้าวด้วยธรรม

#ก้าวด้วยธรรมครั้งที่๗

#ก้าวด้วยธรรมก้าวด้วยใจเพื่อสร้างอาคารโรงพยาบาล

#เดินวิ่งการกุศล