ขับเคลื่อนความสนุก ด้วยปมปริศนาที่รอการพิสูจน์ สำหรับละคร เรือนชฎานาง ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 อีพี14 ที่ยังคงสืบหาฆาตกร ที่ปลิดชีพ จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” อย่างต่อเนื่อง ด้วยความห่วงใยของ หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ จึงตัดสินใจเปิดอกคุยกับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ดันมาเจอสิ่งที่ทำให้อึ้งเมื่อเห็น ฝน สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ แม่ของตัวเอง กำลังพยายามฆ่าแม่บ้านอย่างเลือดเย็น และการฆ่าคนได้อย่างเลือดเย็นนี้อาจจะเป็นต้นตอสำคัญที่สาวไปถึงการตายของ พี่สาวตัวเอง อีกด้วย หลักฐานที่เจอและทำให้ถึงกับอึ้งจะเป็นอะไร ไปดูกัน

            เป็นฉากที่ มีคนใช้คาถาเรียกวิญญาณของ ชฎาพร(จั๊กจั่น) ไม่สามารถไปไหนได้ถูกสะกดไว้ใน ชฎา อย่างทุกข์ทรมาน เป็นเหตุให้ ชฎาพลอย(หนูนา) และ ธรรม์(นิว) ตามหาว่าใครเป็นคนทำร้ายแต่พบเพียงของที่ใช้ทำพิธีสะกดวิญญาณแต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร มีเพียงแม่บ้านที่เห็นเหตุการณ์ว่า คณา(ฝน) กำลังทำคุณไสย คณาจึงตามมาบีบคอ ชฎาพลอย เข้ามาเห็นคณากำลังฆ่าแม่บ้าน จึงช็อกหัวใจสลายเมื่อเห็นแม่กำลังฆ่าคน

เบื้องหลังฉากนี้เป็นซีนที่ หนูนา และ ฝน  ต้องรับส่งอารมณ์การเป็นแม่ลูกที่ดรามาน้ำตาร่วง เพราะทั้งคู่ต่างส่งอินเนอร์แรงใช้ได้เลยทีเดียว กับ ซีนอารมณ์นี้ แค่เห็นสายตาที่ส่งให้กันก็น้ำตาไหลตามแล้ว งานนี้ต้องยก 10 ดาวให้ สาวหนูนา เพราะจากที่ไม่ได้เห็นงานการแสดงมาอย่างยาวนานการกลับมาครั้งนี้เรียกได้ว่าปล่อยโฮกลัวตัวสั่นจริงจังแบบไม่มีแผ่ว  แม้จะไม่ใช่ซีนอารมณ์ที่ต้องปะทะวาจากันดุเดือดกับ ฝน แต่ทุกคำพูดต้องสื่อสารออกมาทางอารมณ์ สีหน้า และแววตา ให้ชัดมากที่สุด กว่าจะผ่านฉากดรามานี้ไปได้ ก็ทำเอาสาวหนูนาแทบหมดแรงเลยทีเดียว ด้านฝนเองได้ถ่ายทอดความสัมพันธ์ของการเป็นแม่ออกมาได้ซึ้งกินใจร้องไห้แทบขาดใจ เมื่อทำผิดต่อลูกที่รักมาก เรียกได้ว่าฉากนี้เพิ่มความน่าสงสารให้กับ หนูนา และ ฝน อีกเท่าตัว งานนี้เมื่อคนที่คิดทำร้ายชฎาพรไม่ได้มีเพียงแค่ คณา และความลับที่ คณาเปิดเผยให้กับ ชฎาพลอยจะเป็นความลับอะไร รับรองว่าเมื่อแฟนละครรู้อาจต้องช็อก

ตามดูฉากนี้ได้เต็ม ๆ ใน ละคร เรือนชฎานาง วันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน 2566 เวลา 18.00 น. และ เวลา 22.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  หรือสามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชันเว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย