ยังคงค้นหากันอย่างต่อเนื่องสำหรับผู้ต้องหาหลบหนีคดีในบริเวณเทือกเขาบรรทัด พื้นที่รอยต่อ จ.ตรัง พัทลุง และสตูลอย่าง “เสี่ยแป้ง” ล่าสุดบางคนก็สันนิษฐานว่าตายไปแล้ว และหนีข้ามแดนไปแล้วบ้าง วันนี้รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 เลยขอเชิญ พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร อดีตตำรวจมือปราบดัง มาร่วมพูดคุยถึงการออกล่าของตำรวจ ถ้าหากเป็นท่านเรวัช จะจัดการล่าตัวนักโทษอย่างไร และไขข้อสงสัยว่า ตำรวจไร้ความสามารถในการจับกุมจริงไหม พร้อมเรื่องราวอีกมากมาย แฟนๆสามารถรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง8 https://youtu.be/wZf6h2_1DgE?si=W5PMrD_QyN-QCWmz

เสี่ยแป้งหนีไปหลายวัน ตอนนี้ยังอยู่ในป่าเหรอคะ หรือไปอยู่หลังบ้านใครแล้ว?

            ผมมอง 2 ทางนะ เอาจากวันตำรวจได้พยานหลักฐานว่า ไอ้แป้งหลบอยู่จุดนี้ ก็ให้คนบอกพาไป แล้วก็ยิงปะทะกัน อันนี้ไอ้แป้งอยู่ล้านเปอร์เซ็นต์นะครับ ยิงปะทะอาจจะเป็นคนอื่นก็ได้ แต่เสื้อผ้า อุปกรณ์เครื่องใช้ พอมาตรวจDNA แล้ว มันตรงกับไอ้แป้ง ตรงกับของพยานที่ช่วยเหลืออยู่กับมัน แล้วตำรวจก็เห็นตัวว่า ใส่เสื้อตัวเดียวและถือปืนเอฟเค ยิงสู้ และหนีไปด้วย วันนั้นครับ กว่าตำรวจจะจัดกำลังเข้าไปเสริมมันก็ผ่านมาวัน สองวันแล้ว กว่าจะไปบล็อกหมด โอกาสหลังวันสองวันหลังปะทะ ไอ้แป้งอาจหนีออกมาจากวันนั้นแล้วก็ได้นะครับ

คนเราจะไปอยู่ในป่า อาหารไม่มี เสื้อผ้าชุดเดียว น้ำกินก็ไม่มี เขาไม่ตายไปแล้วเหรอคะ?

            คือเวลาไปตามล่าคนร้าย อย่าไปคิดว่าเราเป็นตำรวจ ต้องคิดว่าเราเป็นคนร้าย คิดว่าเราเป็นไอ้แป้ง ว่าเราจะทำอะไรในวันนั้น โดนเขาไล่ยิงไปพรวดๆ 1.ไอ้แป้งจะตั้งสติได้หรือเปล่า ถ้าตั้งสติดได้ก็ได้ ถ้ากล้าตีสวน มันก็ออกมา กลางคืนมันมืด ตำรวจไม่ได้ล้อมหลวดหนามไว้ใช่ไหม มันจะลอบออกมาตอนไหนก็ได้ แล้วชาวบ้านแถวนั้น ไอ้แป้งรู้จัก เขาก็ต้องช่วยเหลือนะครับ อาจจะหนีไปตั้งแต่วันนั้นแล้วก็ได้ครับ แต่หลังจากปะทะแล้ว ตำรวจก็เข้าไปเคลียร์ร่องรอย ที่น่าจะหนีไปตรงนี้หรือเปล่า ส่งกำลังเสริมเข้าไปเคลียร์

เสี่ยแป้งมีคนใหญ่คนโตหนุนหลังไหมคะ?

            มันไม่ใช่คนใหญ่คนโตหนุนหลังหรอกนะ มันเป็นคนที่ใจถึงคนนึง เขาก็อยากเลี้ยง มันถือว่าเป็นหมาดุ ถามว่านักการเมือง ผู้มีบารมีเขาก็อยากเลี้ยง เอาหมาไว้กัดหมา 1.เขาอยากเลี้ยงมัน 2.ไอ้แป้งมันยังเด็กอยู่ ถ้าเกิดได้เป็น สจ.วันหน้า เผลอ สส.แล้วอาจจะได้เป็นรัฐมนตรีด้วย (หัวเราะ) ไม่ได้เหน็บแนมครับ เขามาจากระบบการเลือกตั้ง แต่เขาไปโดนโทษจำคุกก่อน ชีวิตก็เลยจบ แต่ถ้าชีวิตเขาไม่โดนโทษจำคุก เขาก็เป็นสจ. อาจพัฒนามาเป็นสส. ฯลฯ

แบบนี้ใครที่สนับสนุนเสี่ยแป้ง ถ้าจับได้ขึ้นมา พวกนี้จะโดนไหม?

            โดน ตอนนี้ไอ้แป้งรอดคนนึงนะ แต่ติดคุกเป็นโขลงเลย โดนหมดครับ แต่ตอนนี้ ข่าวที่ทราบ แม้แต่คนที่สนิทสนม ปิดโทรศัพท์หนีหมดแล้ว กลัวไอ้แป้งไปหา หากอยู่ดีๆโทรมาขอ 500 ให้ไป ก็ติดคุกไปด้วยครับ เขากลัวไอ้แป้งไปหาเหมือนเป็นตัวเอาความเดือดร้อนมาให้ครับ แล้ว เวลานี้ไม่ใช่ว่ามันมีเงินนะ เงินที่มีก็ถูกยึดไป 150 กว่าล้าน แล้วเอาไปวิ่งคดีอีก 10 กว่าล้านเท่าที่ทราบนะ มันก็หมด ตอนนี้ไอ้แป้งไม่ใช่ว่ารวยแล้ว ตอนนี้มันไม่ใช่เสี่ย

ตอนนี้ที่เอาคุณชาดาไปปราบผู้มีอิทธิพล จะทำได้จริงไหมคะ?

            ตอนนี้เขาคัดตัวมาแล้วว่าเอาเสือปราบเสือ แต่ถ้าเอาหน่อมแน้มที่เป็นนักวิชาการมาปราบ มันปราบไม่ได้ครับ

ถ้าเกิดคุณเรวัช ไปปราบเสี่ยแป้ง จะต้องใช้เฮลิคอปเตอร์กี่ลำคะ?

            สมมติให้ผมรับผิดชอบ หลังจากวันที่ปะทะนะถ้าผมจะใช้วิธีของผม อาจจะไม่ถูกใจคนอื่น ผมจะไม่บังคับเอาตำรวจไปแบบนี้ ผมจะถามใครสมัครใจไปล่าบ้าง ผมเอาสมัครก่อนทั้งภาค 9 ส่วนเงินรางวัลกรมราชทัณฑ์ตั้งให้อยู่แล้ว 1 ล้านบาท ไม่น้อยนะ แต่ตำรวจไม่ได้หวังเงินรางวัลหรอก ถ้าล้านนึงไป 100 คน มันจะแบ่งกันกี่บาทครับ 1.ผมเอาเด็กสมัครใจก่อน ชุดแรกเข้าไป มันสำคัญที่นายด้วย ผู้บัญชาการที่ไปคุมเหตุการณ์ตรงนี้ว่า เขาเห็นด้วยกับเราไหม ผมก็จะเปลี่ยนจากการตามล่าแบบนี้ เอาตำรวจไป ผมจะรับสมัครพรานอาสา ใครที่ชอบล่าสัตว์ โทรมาหาเรวัช ผมจะถือว่าเขาเป็นผู้ช่วยเหลือพนักงาน ตำรวจก็แค่อนุโลมว่าเขาเอาปืนมาด้วย แล้วถ้าป่าไม้บอกว่าอาจจะไปโดนสัตว์ ไม่ต้องหรอกคุณไปด้วย เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เวลาเข้าป่าไปตำรวจไม่ค่อยเดินนะ แวะจุดตั้งเปล แต่พวกพรานเดินไม่หยุดนะ กลางคืนเขาก็ยังไม่นอนนะคือ คนเป็นพรานกับคนอื่นเดินไม่เหมือนกัน คนอื่นเดินชมนกชมไม้ แต่พรานเดินดูลอยสัตว์ รอยหญ้า ความสามารถไม่เหมือนกันครับ เพราะฉะนั้นคนเป็นพรานเวลาเดินป่า เขามีความสุข ไม่ตื่นเต้นด้วย

คิดว่าแบบนี้จะจับได้ไหมคะ?

            จำได้ไม่ได้ 1.ไอ้แป้งอยู่หรือเปล่า ถ้าอยู่โอกาสเจอสูง

จับเป็น หรือจับตาย?

            ขึ้นอยู่ไอ้แป้งมันจะยอมหรือเปล่า หรือมันจะยิงสู้ ต้องดูสถานการณ์ครับ

เสี่ยแป้งยังมีชีวิตอยู่ไหมคะ แล้วยังอยู่ในป่าใช่ไหมคะ?

            ผมมั่นใจว่า ยังมีชีวิตอยู่ครับ ยังอยู่ในป่าให้ 50/50 อย่างที่บอกไปแต่แรกครับ

            

แฟนๆสามารถติดตามได้ที่รายการ คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ