Thanksgiving ; คืนเดือดเชือดขาช็อป  ภาพยนตร์สยองขวัญ  ผลงานการกำกับโดย

ผู้กำกับ อิไล ร็อธ”   นำแสดงโดย แพคทริค เดมป์ซีย์ , แอดดิสัน เร ไมโล มานไฮล์ม , 

จาเลน ธอมัส บรูคส์ , เนลล์ เวอร์เลค , ริค ฮอฟแมน , จินา เกอร์ซอน , ทิม ดิลลอน

 

                   จากเทรลเลอร์สู่ภาพยนตร์คอภาพยนตร์สยองขวัญเรียกมันว่าเป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่ดีที่สุดเท่าที่มีการสร้างมา แต่ในวันขอบคุณพระเจ้าปีนี้ ลับมีดของคุณให้คม และอุ่นพายฟักทองของคุณให้พร้อม เพราะในที่สุด มันก็มาอยู่ตรงนี้แล้ว ตำนานการยกย่องแนวภาพยนตร์เชือดสยองของ “อีไล ร็อธ” เริ่มต้นขึ้นในปี 2006 ในวันที่เพื่อนๆ ของเขา เควนติน ทารันติโน และ โรเบิร์ต โรดริเกซ กำลังทำงานในภาพยนตร์ควบของพวกเขา เรื่อง Grindhouse ทารันติโนขอให้ร็อธสร้างเทรลเลอร์ปลอมๆ ที่จะเป็นที่ชื่นชอบของคอภาพยนตร์แนวนี้  ร็อธเล่าว่า

            “เราโตมาในช่วงยุค 80ยุคทองของภาพยนตร์เชือดสยองช่วงเทศ กาล “Black Christmas, Halloween, My Bloody Valentine, April Fool’s Day, New Year’s Evil…ตอนที่เราได้ดู Silent Night, Deadly Night เราก็ส่งเสียงร้องเชียร์ในขณะที่ฆาตกรในชุดซานตาคลอสตะโกนว่า ลงทัณฑ์!’ สำหรับเราแล้ว นั่นเป็นจุดพีคของวงการหนังครับ ผมเป็นชาวนิวตัน มันเป็นเรื่องยากครับที่จะโม้เกี่ยวกับความสำคัญของเทศกาลขอบคุณพระเจ้าในแมสซาซูเซทส์     การสร้าง Thanksgiving หนังเชือดสยอง ช่วงเทศกาลวันหยุด  ยุค 1980  ที่ฮอลลีวูดลืมสร้าง เรนเดลกับผมเขียนบทเรื่องนี้ขึ้น Thanksgiving ในฐานะพรีวิวของภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าฉาย ผู้ชมก็ชื่นชอบมัน แล้วมันก็จบแค่นั้น 

          แต่ทุกอย่างไม่จบครับ  17 ปีมาแล้วที่ผมได้ยินแฟนๆ ตั้งข้อสงสัยว่าเราจะสร้างมันขึ้นมาจริงๆไหม เราตื่นเต้นกันมากกับเทรลเลอร์ที่ออกมา เราพบตัวเองย้อนกลับไปแก้ไขเรื่องราวให้เข้ากับมุขอยู่ตลอด เราจะตัดหัวไก่งวงในงานพาเหรดยังไง แล้วเราจะย่างไก่งวงมนุษย์ ( ไก่งวง มนุษย์ )  ได้ยังไง   เรารู้ว่าเราต้องทำให้ Thanksgiving เป็นหนังเชือดสยองจริงๆ ที่ดูได้ไม่ว่าคุณจะเคยดูเทรลเลอร์มาก่อนรึเปล่า ในช่วงเวลาหลายปีของการเขียนบท ปรับแก้บทและทำให้มันใช่  เว็บไซต์ แฟน ๆ เป็นสิ่งที่คอยหล่อเลี้ยงความฝันของ Thanksgiving ให้ดำรงอยู่ได้  ในแต่ละปีเว็บไซต์สยองขวัญก็จะสาธยายถึงมันและคร่ำครวญเรื่องที่เราไม่เคยสร้างหนังเรื่องนี้ขึ้นมา ผมต้องขอบคุณพวกเขาในเรื่องนี้ มันผลักดันให้เราเดินหน้าต่อไปว่าจะทำให้มันปังยังไง ในที่สุดหลังจากที่เราเจอทางออกในเรื่องของเรื่อง ราว ไอเดียต่างๆ ก็เริ่มคลิก และเราก็คิดหาคำตอบได้ครับ”

 

        

Thanksgiving  วันขอบคุณปีนี้… จะไม่มีทั้งอาหารและเหล้า มีแต่เลือดเคล้าเสียงกรีดร้อง หนังสยองขวัญเรื่องใหม่ล่าสุดจากค่าย โซนี่ พิคเจอร์ส ที่จะเปลี่ยนวันแห่งความสุขให้กลายเป็นวันแห่งความสยองปิดท้ายปลายปี

 

#ThanksgivingMovie คืนเดือดเชือดขาช็อป

ธันวาคม ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ