เราขอเล่าย้อนไปไกลถึงเส้นทางการเป็นศิลปินของผู้หญิงที่ชื่อ “วิโอเลต วอเทียร์” หลายคนคงจำเนื้อเสียงที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ สไตล์ และตัวตนที่ชัดเจนมาพร้อมกับรอยยิ้มที่เต็มไปด้วยความสดใสยืนอยู่ในรายการ เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ ซีซั่น 2” กับ “Leaving On A Jet Plane” บทเพลงที่เต็มไปด้วยพลังเสียงร้องอันโดดเด่นเพลงเปิดตัวที่ทำให้ทุกคนจำชื่อ วิโอเลต วอเทียร์ ได้ในชั่วข้ามคืน กว่า 10 ปีที่เธอโลดแล่นอยู่บนถนนสายบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางสายดนตรี หรือจะเป็นเส้นทางสายการแสดงไม่เว้นแม้กระทั่งการมีโอกาสได้ทำงานเป็นนักจัดรายการวิทยุ (ดีเจ) รวมไปถึงผลงานเบื้องหลังต่างๆ เธอทุ่มเท ตั้งใจ และใส่ขุมพลังชั้นเยี่ยม กับทุกชิ้นงาน เพื่อให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุดอยู่เสมอ            มาวันนี้ชื่อเสียงของ วิโอเลต วอเทียร์ ถูกสั่งสมไปด้วยประสบการณ์ เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และรายล้อมไปด้วยแรงซัพพอร์ตจากทั่วทุกทิศพร้อมๆ กับการที่เธอได้ทำในสิ่งที่เธอรัก และชื่นชอบตั้งแต่สมัยเข้าวงการใหม่ๆ นั่นก็คือการร้องเพลง จะว่าไปทุกครั้งที่เราได้ยินผลงานเพลงของเธอก็คงอดคิดในใจไม่ได้ว่า เรารู้ในทันทีว่านี่คือ เสียงของวิโอเลต ก็เสียงร้องเป็นเอกลักษณ์ขนาดนี้ ใครจะจำไม่ได้  ซึ่งผลงานเพลงของเธอก็เด่นชัดในเรื่องของเนื้อเสียงและคงความเป็น “Queen of Alternative Pop” มาโดยตลอด เพราะตั้งแต่ช่วงปลายเดือนตุลาคมปี 2022 ที่ผ่านมาเธอปล่อยอัลบั้มเพลงไทยอัลบั้มแรกออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังในชื่อ “Your Girl” ผ่าน 10 บทเพลง ที่เป็นตัวแทนความรู้สึกของผู้หญิงบอกเล่าเรื่องราวของการเติบโต และเรียนรู้ที่จะรักตัวเองผ่านแง่มุม ผ่านช่วงเวลาต่าง ๆ ของความรักในคอนเซ็ปต์ Be Your Own Girl To Yourself”

จนกระทั่งปี 2023 เธอปล่อย Live Performance เพลง “โลกร้าย (Sick)” ที่ได้ “Patrickananda” มาร่วมฟีเจอริ่งออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังตามมาด้วยเพลง ยื้อเพื่อ (Be Honest)” ได้ หมากปริญ มาเป็นพระเอก MV และหลังจากนั้นไม่นานเธอปล่อย MV เพลง “Toxic” เพลงที่เธอได้การซัพพอร์ตจากเพื่อน และคนรักมาร่วมแสดงให้ MV มีสีสันมากยิ่งขึ้น และความฮอตไฟลุกของเธอทำให้เธอได้รับเทียบเชิญให้เป็นตัวแทนศิลปินไทยเดินทางไปร่วมชมแฟชั่นโชว์ในงาน 2022/23 Métiers d’art collection”พร้อมกับซูเปอร์สตาร์ชื่อดังระดับโลกที่หลายคนรู้จักได้แก่ Jennie Kim, Park Seo-joon, Kristen Stewart และ Nana Komastu ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นก่อนจะประกาศลงอินสตาแกรมส่วนตัวบอกข่าวดีให้แฟนเพลงรับรู้ว่า เธอกำลังจะมีคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในชีวิตเป็นของตัวเองภายใต้ชื่อ“The Concert presents Violette Wautier  “YOU BETTER LOVE ME CONCERT” เรียกว่าบัตร Sold Out ภายใน ชั่วโมงทันที

เธอคือ Queen of Alternative Pop อีกคนที่เพอร์ฟอร์มคอนเสิร์ตเดี่ยวในสไตล์ที่เป็นตัวของตัวเองออกมาได้อย่างชัดเจน สร้างความประทับใจให้แฟนเพลงที่ติดตามเธอมาโดยตลอดอีกทั้งเธอยังได้รับกำลังใจจากเพื่อนศิลปิน สาวอย่าง อิ๊งค์โบกี้ส้ม ที่มาแสดงความยินดีกับเธอจนเกิดกระแสเรียกร้องอยากเห็นศิลปินสาวยืนอยู่ด้วยกันบนเวทีคอนเสิร์ต แต่ฝันก็ไม่ใช่แค่ฝันอีกต่อไปในที่สุดคอนเสิร์ตรวมตัว สาวก็เกิดขึ้นภายใต้ชื่อ “4Queens Concert”

กระแสไวรัลมาแรงอย่างต่อเนื่อง เมื่อต้นสังกัดอย่าง ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค ประเทศไทย ประกาศว่าเธอจะมีผลงานเพลงฟีเจอริ่งร่วมกับศิลปินซูเปอร์สตาร์ชาวฟิลิปปินส์อย่าง Zack Tabudlo” ในเพลง “Turn Back Time”แถมยังได้ทำงานร่วมกับพระเอกซูเปอร์สตาร์ของไทยอย่าง “ไบร์ท-วชิรวิชญ์” ที่มารับบทพระเอก MV ชวนดิ่งไปกับความรักแตกสลาย ความฮอตของเธอยังไม่หมดเพียงเท่านี้เธอมีโอกาสได้ฟีเจอริ่งกับ “Defying Decay” วงเมทัลสัญชาติไทยโดยแท้ ในเพลง “Clouds” มีผลงานเพลงร่วมกับวง “Slot Machine” ในเพลง “AI” เพลงที่ว่าด้วยความรักอันงดงามของมนุษย์

อีกทั้งยังได้รับคำเชิญให้ร้องเพลงประกอบละครในดวงใจที่ใครหลายคนตั้งตารออย่างเรื่อง พรหมลิขิต กับเพลง ข้ามเวลา เรียกว่าเป็นการหวนกลับมาร้องเพลงประกอบละครและทำงานร่วมกับนักแต่งเพลงชื่อดังอย่าง “หนึ่ง-ณรงวิทย์” อีกครั้งหลังเคยร่วมงานในเพลง “อยากรู้หัวใจตัวเอง” ประกอบละครเรื่อง “แอบรักออนไลน์” เมื่อปี 2015 ที่ผ่านมาและเมื่อไม่นานมานี้ วิโอเลต ได้เดินทางไปประเทศมาเลเซีย เพื่อเพอร์ฟอร์มคอนเสิร์ตในงาน “VIOLETTE WAUTIER LIVE IN MALAYSIA”ก่อนเตรียมขึ้นเป็น ใน Guest ของคอนเสิร์ต “แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ครั้งที่ 12 ตอน MULTIBIRD จักรวาลธงไชย” ของ เบิร์ด-ธงไชย

จะเรียกว่าตลอดปี 2023 ที่ผ่านมา คือปีทองในชีวิตของเธอก็ว่าได้ เพราะเธอมีงานคอนเสิร์ต และเฟสติวัล ให้ได้เพอร์ฟอร์มความสามารถการเป็นศิลปินแบบจัดเต็มแต่ถึงแม้เธอจะงานเยอะมากแค่ไหน เธอยังเป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับแรง    ซัพพอร์ตจากครอบครัว จากกลุ่มเพื่อนสนิท “ก้อย-นัตตี้-ดรีมบอสสอก-น้ำหอม-แอมมี่” และอีกมากมายที่ไม่ว่าเธอจะร้องเพลงที่ไหน อยู่บนเวทีคอนเสิร์ตใด ก็จะเห็นเพื่อนๆ พากันหอบช่อดอกไม้เดินทางไปร่วมแสดงความยินดีกับเธออยู่เสมออีกทั้งเธอยังมีกำลังใจที่ดีจากพระเอกหนุ่ม เก้าจิรายุ ละอองมณี ที่คอยตามไปเชียร์ และซัพพอร์ตเธออยู่เสมอเช่นกัน            ต้องยอมรับเลยว่าปี 2023 คือที่สุดของผลงานมาสเตอร์พีซที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ อัดแน่นไปด้วยความทุ่มเท ความตั้งใจที่อยากจะถ่ายทอดทุกมุมมองผ่านบทเพลง ผ่านเรื่องราวจากประสบการณ์ในชีวิตของศิลปิน Queen of Alternative Pop ที่ชื่อ วิโอเลต วอเทียร์ ที่ทุกคนคุ้นเคย

 

สามารถติดตาม วิโอเลต วอเทียร์” ได้ที่INSTAGRAM | FACEBOOK |  TIKTOK | YOUTUBE

ติดตาม Universal Music Thailand ใน Platform ต่างๆ ได้ที่INSTAGRAM | FACEBOOK | TWITTER | TIKTOK