27 ปีนับจาก Swallowtail Butterfly (1996), All About Lily Chou-Chou (2001) หลังจากการรอคอยอันเนิ่นนาน ภาพยนตร์เรื่องใหม่จากการร่วมงานกันของผู้กำกับ “ ชุนจิ อิวาอิ ” และนักดนตรี ทาเคชิ โคบายาชิ ก็ออกมาสู่สายตาของพวกเรา โดยคน ๆ เดียวที่พวกเขาตั้งใจเลือกให้มารับบทนำคือ ไอนะ ดิ เอนด์  นักร้องและสมาชิกเก่าของวงพังก์ในตำนานที่ไม่ใช้เครื่องดนตรีใด ๆ เลยอย่าง BiSH  ภาพยนตร์ KYRIE ถือเป็นการแสดงบทนำครั้งแรกของเธอ เรื่องราวของ คิริเอะ นักดนตรีสาวข้างทางผู้ซึ่งไม่สามารถพูดได้แต่มีความสามารถด้านการร้องเพลงที่โดดเด่น และเธอได้สร้างเพลง 6 เพลงในภาพยนตร์เรื่องนี้ เสียงอันน่าอัศจรรย์ของเธอดังก้องอยู่ในจอภาพยนตร์

KYRIE คิริเอะ เพลงรักคือเธอ เล่าเรื่องราวความรัก ชีวิต และความฝัน ของ 4 ตัวละครนอกจาก ไอนะ ดิ เอนด์ หนังได้นักแสดงมาแรงอย่าง มัตสึมุระ โฮคุโตะ (SixTONES) รับบท นัตสึฮิโตะ ชายหนุ่มผู้พยายามหาคู่หมั้นที่หายไปในอดีต ถัดมาคือ ฮารุ คุโรกิ รับบทเป็น ฟุมิ คุณครูชั้นอนุบาล ผู้ปกปิดอดีตและความลับบางอย่างไว้ในใจ และ ฮิโรเสะ ซึสึ รับบท อิ๊กโกะ หญิงสาวลึกลับ ผู้ละทิ้งอดีตของตน ละทิ้งชื่อของตัวเองและมอบเสียงให้ คิริเอะ ในฐานะผู้จัดการของเธอ

หนังถ่ายทำใน 4 เมือง สำคัญของ ญี่ปุ่น  อิชิมากิโอซาก้าโอบิฮิโระ และ โตเกียว ฉากต่าง ๆ ล้วนเกี่ยวข้องกับผู้กำกับอิวาอิ การเดินทางครั้งยิ่งใหญ่ของทั้งสี่คน ผู้ที่เข้ามาและจากไป ในช่วงเวลาแสนเหงา  เสียงเพลงที่ร้องออกมาจากหัวใจของผ่านเรื่องราว 13 ปีของพวกเขา ในการตามหาความรัก ตัวตน  เพลงที่จะบอกคุณว่า ยังมีใครบางคนรอคุณอยู่ที่ตรงนั้นไหม

ชุนจิ  อิวาอิ  เริ่มต้นอาชีพของเขาในวงการที่เกี่ยวข้องกับมิวสิกวิดีโอและโฆษณาทีวี และมุ่งมั่นในอุตสาหกรรมภาพยนตร์มาตั้งแต่ปี 1988 เซนส์ในการสร้างภาพเคลื่อนไหวที่โดดเด่นของเขาดึงความสนใจของผู้คนได้มาก ซึ่งมักจะถูกเรียกว่า “โลกของอิวาอิ” อิวาอิสร้างรายการทีวีอย่าง Fireworks, Should We See it from the Side or the Bottom? (1993) ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัล Directors Guild of Japan New Directors ภาพยนตร์เรื่องยาวเรื่องแรกของเขาอย่าง Love Letter (1995) ทำให้เกิดแฟน ๆ ไฟแรงจำนวนมากในประเทศแถบเอเชีย ตามมาด้วยการผลิตร่วมระหว่างญี่ปุ่น-สหรัฐฯ-แคนาดาในเรื่อง Vampire เมื่อปี 2012, แอนิเมชันเรื่อง The Case of Hana & Alice (2015) และภาพยนตร์จีนเรื่อง Last Letter (2018) สร้างความสำเร็จในอาชีพของเขาไปทั่วโลก ผลงานที่น่ายกย่องอื่น ๆ ได้แก่ Swallowtail Butterfly (1996), All About Lily Chou-Chou (2001), และ Last Letter เวอร์ชันปี 2020

KYRIE คิริเอะ เพลงรักคือเธอ

18 มกราคม ในโรงภาพยนตร์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ