เป็นหนึ่งในทนายที่มีชื่อเสียงต้นๆในวงการ สำหรับทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด ล่าสุดมาพูดคุยในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เผยเรื่องมุมมองใหม่เกี่ยวกับคุณแม่ ภนิดา ศิระยุทธโยธิน ที่มีข่าวประเด็นพูดถึงกันในช่วง 2 วันที่ผ่านมา หลังออกมาพูดเอาผิดทีมทนายยักยอกเงิน ไม่พอทนายตั้มยังพูดให้คิดถึงเรื่องเงิน 4 แสนที่ได้มา เพื่อซื้อความยุติธรรมไม่ให้มีการอุทธรณ์คดี  แต่จะเป็นอย่างไร ใครพลาดสามารถติดตามคลิปเต็มได้ที่ https://youtu.be/BvJFY6zmzKU?si=ZhZrD-Nvyi0CNvLb

คุณชัยวัฒน์ที่ปรึกษากฎหมาย เขาบอกว่าหึงคุณแม่ คุณแม่พูดจริงเหรอ?

                เราก็ไม่รู้ความสัมพันธ์ของพวกเขานะครับว่า ไปชอบคนขับรถ หรือทนายมาหึงอะไรอย่างไร มันเป็นเรื่องของคน 3 คน เขาอาจจะอยู่ใกล้ชิดกันแล้วสปาร์คกันก็ได้

เดี๊ยนไม่เข้าใจเรื่องเงิน 4-5 แสน มันเป็นค่าอะไร จ่ายอะไรอีก?

                อาจารย์ นักข่าวรุมถามกันเยอะเรื่องนี้ แต่ทุกคนลืมอะไรไปอย่างนึงหรือเปล่า เงินก้อนนี้ที่เขาบอกว่า ทางคนบนเรือโอนให้ทางชัยวัฒน์ และชัยวัฒน์ต้องให้แม่ 2 แสน แบ่งคนละ 2 แสน เพื่อที่จะไม่ให้มีการอุทธรณ์คดี

ทำอย่างนี้ได้ด้วยเหรอ?

                ใช่ไง ผมกำลังให้ทุกคนเอะใจกันนิดนึง เพราะเหมือนเอาเงินซื้อความยุติธรรมเลยนะ คือคดีศาลตัดสินว่า คนที่รับสารภาพ รอลงอาญา แต่ว่ามันมีการขยายศาลอุทธรณ์ พอมีการขยายอุทธรณ์ พอพวกนี้เขาไปขยายต่อ ทางนี้ก็เลยให้โบนัส เอ๊ะอย่างนี้มันคืออย่างไงกันแน่

คือการลองชอมกัน เพื่อให้เรื่องจบเร็ว แต่รับเงิน แต่ไม่ได้สนใจความถูกต้อง?

                ไม่ได้สนลูกเลยครับ

เดี๊ยนเองก็เป็นผู้ใหญ่แล้ว เดี๊ยนไม่เชื่อว่าคุณแม่จะทำ เพราะอย่างไรก็ตามคนที่เป็นแม่ก็ต้องรักลูก จะเห็นแก่เงินแล้วยุติ แต่ในที่สุดลูกตายด้วยเหตุผลอะไร แม่ได้เงินก็ไม่สน เดี๊ยนไม่เชื่อ?

                คือเราต้องดูพฤติกรรมของแม่ที่ผ่านมาว่า ออกมาเรียกร้องความยุติธรรมให้กับลูก หรือออกมาเพื่อต้องการเงินมากกว่านะครับ เรื่องนี้คือแบบว่าศาลชั้นต้น ตัดสินไปแล้วว่า คนที่รับสารภาพปอกับโรเบิร์ตรอลงอาญา แต่ถ้าขึ้นไปศาลอุทธรณ์ ศาลอุทธรณ์อาจจะไม่เมตตาก็ได้ ถ้าเกิดเรื่องนี้มีการอุทธรณ์ขึ้นไป ศาลอุทธรณ์อาจจะตัดสินจำคุกก็ได้ ถึงแม้จะชดเชยแล้ว ทางนั้นเขาถึงอยากให้จบไวไงอาจารย์

แฟนๆ สามารถติดตามรายการ คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.10 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!