บ๊วย – เชษฐวุฒิ ประธานมูลนิธิมูลนิธิจักรวาลบุญ และเจ้าของรายการสารพันมู  จัดงานฉลองสมโภชองค์พญาวาสุกรีนาคราชองค์ใหญ่ที่สุดในไทย ท่ามกลางบรรยากาศความขลัง และความศักดิ์สิทธิ์ ณ ลานวาสุกรี หน้าร้านคาเฟ่ เดอะ มู เทสท์ ถนนบางกรวย-จงถนอม บางกรวย จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 21-22 มกราคมที่ผ่านมา

ภายในงานได้มีศิลปิน ดารา และประชาชนให้ความสนใจมาร่วมงานจำนวนมาก โดยได้มีการจัดงานจำนวน วัน โดยเริ่มแรก (21 ม.ค.) นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ และ พระสงฆ์ทรงสมณะศักดิ์ จำนวน รูป

รายนายพระเถราจารย์นั่งปรกอธิษฐานจิต

1. พระพรหมวชิรมุนี (เชิด จิตฺตคุตฺโต ป.ธ.๙) เจ้าอาวาสวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร กทม.

2. พระเทพวชิรคุณ (พิศิษฐ์ สุวีโร ป.ธ.๔, ผศ.ดร.) เจ้าคณะจังหวัดหนองคาย เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง จ.หนองคาย

3. พระพิศาลประชานาถ (ดนัย อตฺถภทฺโท) เจ้าอาวาสวัดสุทธาราม กทม.

4. พระครูปลัดสุวัฒนเถรคุณ (พระอาจารย์แก้ว) (ธรรมทส ขนฺติพโล น.ธ.เอก ป.ธ.๔) พุทธศาสตรมหาบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดตะโก จ.พระนครศรีอยุธยา

5. พระครูสุนทรปรีชากิจ (พระอาจารย์แดง) น.ธ.เอก เจ้าอาวาสวัดเขาลังพัฒนา จ.ลพบุรี

6. พระครูปัญญาพุทธิวิเทศ (มังกร ปญฺญาวุฑฺโฒ ป.ธ.๓) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดนาคปรก กทม.

7. พระครูพิพิธธรรมเทศน์ เจ้าอาวาสวัดโตนด จ.นนทบุรี

ร่วมอธิษฐานจิต ที่หน้าองค์พญาวาสุกรีนาคราช นอกจากนี้ด้วยความเมตตาจาก พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ได้มอบพระบรมสารีริกธาตุ และอัญเชิญนำมาประดิษฐานบนยอดองค์พญาวาสุกรีอีกด้วย รวมไปถึงยังได้มีการรำบวงสรวงจากประชาชนที่มีความเชื่อและความศรัทธามาร่วมรำถวายอย่างสวยงาม

สำหรับวันที่สอง (22 ม.ค.) ที่ผ่านมา มีศิลปินดารา อาทิ ธัญญ่า อาร์สยาม, ครีม เปรมสินี มาร่วมงาน ซึ่งภายในงานได้ทำพิธีบวงสรวงองค์พญาวาสุกรี นำโดย อาจารย์ยุ้ย อัจฉรา พรหมสูตร บ้านเลี่ยมเพ็ชรรัตน์ และเปิดตลาดนัดสายมู การดูดวงฟรี การนวดตอกเส้นฟรี  การปล่อยปลา รวมไปถึงโรงทานและการแจกทานข้าวสาร อาหารแห้ง จำนวน 999 ชุด ท่ามกลางบรรยากาศประชาชนแห่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก  

บ๊วย – เชษฐวุฒิ กล่าวว่า “แรงบันดาลใจ เริ่มตั้งแต่แรกที่จะตั้งสถานที่แห่งนี้เป็นสำนักงาน เป็นร้านกาแฟ เจองูที่ร้านก่อนจากนั้นไปเจอที่บ้านในวันเดียวกันเลย สีและแบบเดียวกันเลย ส่วนตัวแล้วก็มาสายมูแบบนี้ได้สอบถามอาจารย์หลายท่านก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ควรสร้างพญานาคที่นี่ และอีกอย่างจากที่มีศรัทธาต่อองค์พระศิวะ และได้ศึกษาเกี่ยวกับพระศิวะ เกี่ยวกับองค์พญาวาสุกรีก็พบว่า องค์พญาวาสุกรีเป็นองค์พญานาคที่คนรู้จักน้อย ทั้ง ๆ ที่เป็นพญานาคที่มีความสำคัญ และยิ่งใหญ่องค์หนึ่งเหมือนกัน ก็เลยตัดสินใจสร้าง และปัจจุบันทำรายการสารพันมู ได้มีโอกาสได้เจอครูบาอาจารย์ระดับประเทศ หลาย ๆ ครูบาอาจารย์ก็บอกว่า ถ้ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมถึงได้ใช้วิชาครูบาอาจารย์มาประสิทธิมาบวงสรวง ก็จะยิ่งเป็นสถานที่ที่จะให้เป็นหลักหมุดหมายสำหรับชาวบางกรวย นนทบุรี และคนพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาขอพรกันได้ ตั้งแต่เริ่มสร้างมีการบวงสรวงมาตลอด ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ เป็นงานสมโภช เป็นการเฉลิมฉลองที่องค์สมบูรณ์ และปี 2567 เป็นปีพญานาคด้วย และที่สำคัญเป็นพญานาคที่บูชาพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เพราะมีหลวงพ่อพระใสนาคปรก มีด้านบน และบนสุดจะประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุไว้ด้วย  เป้าหมายอีกอย่าง ผมมีความตั้งใจอยากสร้างให้เป็นขวัญและกำลังใจให้คนที่อยากเปลี่ยนแปลงชีวิต เพราะส่วนตัวตั้งแต่เริ่มสร้างก็ได้ตั้งสัจจะวาจาว่าจะกินเจ จนกว่าจะสร้างเสร็จครับ”

 

สำหรับใครที่พลาดมาร่วมงานนี้  สามารถมาไหว้สักการะบูชา องค์พญาวาสุกรีนาคราช ได้ทุกวัน ณ ร้านคาเฟ่ เดอะมูเทสท์ ถนนบางกรวย-จงถนอม บางกรวย จ.นนทบุรี ตั้งแต่เวลา 07.00 – 21.00 น. ใครไม่เชื่อต้องลองมาขอพรสักครั้งนึง โดยเฉพาะเรื่องงาน และโชคลาภ เพราะบางครั้งชีวิตเราก็ต้องพึ่งปาฏิหาริย์

#องค์พญาวาสุกรีนาคราช  #สารพันมู  #คาเฟ่เดอะมูเทสท์

 

##############################