Training Season” ผลงานล่าสุดจาก Dua Lipa (ดัว ลิป้า) ที่ร่วมแต่งเพลงกับ Caroline Ailin, Danny L. Harle, Tobias Jesso Jr. และ Kevin Parker จากวง Tame Impala และยังได้ Kevin Parker และ Danny L. Harle มาโปรดิวซ์เพลง รวมถึง Vincent Haycock มากำกับมิวสิควิดีโอซีนเท่ๆให้

เพลงนี้มาจากช่วงที่สาว Dua ได้เจอประสบการณ์แย่ๆในการออกเดทมาหลายครั้ง และการออกเดทรอบล่าสุดนับว่าเป็นฟางเส้นสุดท้ายสำหรับเธอ เมื่อเธอเข้าสตูดิโอไปทำเพลง และได้เจอกับ Caroline และ Tobias ที่ได้ถามถึงบทสรุปของการออกเดท เธอได้บอกทันทีว่า ‘TRAINING SEASON IS OVER’ ‘หมดเวลากับการเรียนรู้ความสัมพันธ์แล้วล่ะ’ ซึ่งเป็นการคุยกับเพื่อนหลังเดทที่ล่มไม่เป็นท่า ทั้งสนุกและตลก จนในที่สุดก็กลายเป็นเพลงนี้ขึ้นมาจากเรื่องราวที่เกิดขึ้น

เธอได้กล่าวถึงซิงเกิลนี้ว่า “เพลงนี้พูดถึงความรู้สึกเบื่อหน่ายกับการสอนเหล่าผู้ชายในการออกเดทกับผู้หญิง และยังพูดอีกว่า เวลาของการเรียนรู้ความสัมพันธ์ของฉันได้จบลงแล้ว เพราะฉันได้เติบโตจากทุกประสบการณ์ความรักที่ผ่านมา ฉันไม่เคยรู้สึกมั่นใจ ชัดเจน และมีพลังขนาดนี้มาก่อน แม้ช่วงการเรียนรู้อาจไม่มีวันจบสิ้นสำหรับใครหลายคน แต่คุณจะเริ่มมองเห็นความสวยงามในการหาคนที่ร่วมสัมผัสประสบการณ์นั้นกับคุณเอง จนเลิกมองหาคนที่ไม่จริงจัง และเริ่มตามหาใครสักคนที่พร้อมจะเติบโตไปกับคุณมากกว่า”

มิวสิควีดีโอที่ได้ Vincent Haycock มากำกับให้ ซึ่งเปิดด้วยข้อความสียงที่หนุ่มๆส่งเข้าไม่หยุด ทั้งขอโทษและขอโอกาสสำหรับความสัมพันธ์กับสาว Dua ต่อด้วยซีนสวยๆที่สาว Dua ถูกรายล้อมไปด้วยเหล่าผู้ชายที่พยายามเข้าหาและแย่งชิงเธอทำให้เกิดความวุ่นว่ายต่างๆตามมา ในขณะที่สาว Dua ได้แต่นั่งมองด้วยความเอือมระอา

Dua Lipa เองก็เพิ่งได้ขึ้นแสดงเมดเลย์เพลง Training Season, Dance The Night และ Houdini บนเวที Grammy Awards 2024 ครั้งที่ 66 และยังขึ้นปกนิตยสาร Rolling Stone ฉบับ Global ล่าสุด ที่ได้ยกย่องอัลบั้มใหม่ของ Dua ว่าเป็น “ที่สุดของเพลงป๊อป” และยังเป็น “อัลบั้มที่แสดงให้เห็นเอกลักษณ์ความเป็น Dua Lipa อย่างแท้จริง มีความมั่นใจ และเป็นแดนซ์ป๊อปที่มาพร้อมคำคมเด็ดๆ สไตล์แคปชั่น Instagram”

ฟังเพลง Training Season และมิวสิควีดีโอซีนสวยๆ จากเจ้าแม่แดนซ์ฟลอว์อย่าง Dua Lipa ได้แล้วบนทุกสตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม YouTube: Dua Lipa

YouTube: https://www.youtube.com/watch?v=ZjBZ8MUnB0E

#TrainingSeason

#DuaLipa

#WarnerMusicThailand