ก้าวข้ามไปอีกระดับแล้วสำหรับ “โอ๊ค – พงษ์พันธ์ พลสิทธิ์” มือเบส บิ๊กแอส วงร็อกระดับประเทศ ที่ล่าสุดได้ขึ้นนั่งแท่นเอกซ์แซคคูซีฟโปรดิวซ์เซอร์ให้กับ Meltgsnow วงเมทัลรุ่นใหญ่จากประเทศสิงคโปร์ ถือเป็นผลงานโกอินเตอร์ชิ้นแรกของโอ๊คโดยแท้จริงสำหรับซิงเกิ้ลที่ทำร่วมกันมีชื่อว่า “The Serpent” มาพร้อมกับดนตรีเมทัลขนานแท้ ที่เข้มข้น หนักแน่น ทรงพลัง พร้อมปลุกอะดรีนาลีนทุกคนให้พุ่งพล่าน และพร้อมโยกหัวไปกับเพลงของวง Meltgsnow แบบไม่ต้องลังเล แถมยังได้ Shane Edwards มือมิกซ์มาสเตอร์ระดับโลกชาวออสเตรเลีย มาช่วยดูแลเรื่องโปรดัคชั่นเพลง และมาช่วยร่วมโปรดิวซ์กับสมาชิกวงด้วยเช่นกันด้านวง Meltgsnow ก็ยังได้เล่าถึงประสบการณ์การณ์ทำงานร่วมกับโอ๊คดังนี้“Meltgsnow ฝันมาตลอดว่าอยากจะได้ร่วมงานกับ Vom Records โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพี่โอ๊ค เขาเป็นคนที่มีความมืออาชีพมาก ๆ เป็นคนที่รู้ทิศทางของตนเองอยู่เสมอ และรู้ว่าต้องการแนวเพลงแนวไหนให้กับค่ายของตนเองนับตั้งแต่ที่พวกเราได้ทำงานกับพี่โอ๊ค การทำงานดำเนินไปด้วยความรวดเร็ว ทั้งเรื่องของการบันทึกเสียง, การทำเอมวี (ที่ได้อนิรุทธ นุ้ยภักดี กำกับและได้วิทวัส พิสุทธิทรัพย์ ดูแลเรื่องอาร์ตไดเรคชั่น) จนถึงการประชาสัมพันธ์ และอื่น ๆ พี่โอ๊คคอยช่วยติดตามในทุก ๆ รายละเอียดแบบใกล้ชิดพวกเราชอบที่ได้ทำงานกับพี่โอ๊ค และมองเขาเปรียบเสมือนเป็นพี่ใหญ่ที่คอยให้คำปรึกษาเรื่องของดนตรีและปัญหาต่าง ๆ ภายในวงด้วยครับ”

ด้านโอ๊ค บิ๊กแอส ก็ได้พูดถึงวง Meltgsnow เช่นกัน“ทางผมได้รับการติดต่อจากโปรดิวเซอร์ (Shane Edwards) ว่าทางวง MeltgSnow อยากนำเพลงมาเสนอทางค่าย Vom Records และได้ส่งเพลงมาให้ฟัง ทางผมและสมเมย์เมื่อได้ฟัง จึงรู้สึกสนใจและอยากพูดคุย เพราะด้วยทางดนตรีที่มีความน่าสนใจและน่าจะเข้าทางกับแนวทางของทางค่ายซึ่งเมื่อได้พูดคุยกัน ตัววงก็ชื่นชอบในแนวทางของค่ายและอยากให้ทางเราช่วยดูในเรื่องภาคโปรดัคชั่น เช่น เอมวี, อาร์ตไดเรกชั่น และการโปรโมตทางเราจึงได้หาบุคลากรที่เหมาะสมทั้งประสบการณ์และความรู้ในสายนี้ เพื่อให้เพลง The Serpent ที่เหมาะสมในเรื่องความหมายและภาพในมุมมองที่วงต้องการครับ”สำหรับวง Meltgsnow ปัจจุบันได้ร่วมงานกับ Vom Records ค่ายเพลงร็อกและเมทัลของไทยด้วยเช่นกัน โดยพวกเขาเป็นวงที่ก่อตั้งเมื่อปี 1999 ณ ประเทศสิงคโปร์ และมีอัลบั้มแรกที่ชื่อว่า “Insanity” ออกมาในปี 2003 ด้วยกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยม ทำให้วงได้มีโอกาสบินลัดฟ้าไปลุยทัวร์คอนเสิร์ตในประเทศสหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย รวมถึงไทยด้วยเช่นกันจนกระทั่งปี 2010 วง Meltgsnow ก็ส่งอัลบั้มที่ 2 “Black Penance” ออกมาให้ฟัง โดยเพลง “Empty Sky” ซิงเกิ้ลแรกในอัลบั้มได้ถูกเปิดในคลื่นวิทยุในประเทศสิงคโปร์, ออสเตรเลีย และไทย อีกทั้งยังได้ขึ้นเทศกาลดนตรีระดับชาติ Baybeats ในบ้านเกิด พร้อมทั้งออกทัวร์ในประเทศออสเตรเลียปี 2012 ทางวงได้แยกทางกับ Lord Insanity อดีตนักร้องนำ ก่อนที่ทางวงจะหยุดการทำงานไประยะใหญ่ ก่อนจะกลับมารวมตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ พร้อมกับกำลังมุ่งมั่นทำอัลบั้มใหม่กันอยู่

สำหรับสมาชิกวง Meltgsnow ประกอบไปด้วยร้องนำ : Lord Insanityกีตาร์ : Zack Ariaกีตาร์ : Lord VidZเบส : Nikki Fyeกลอง : Adrian Leongbardo

รับฟังเพลง “The Serpent” ได้ทางYoutube : Vom Records และทุกช่องทางสตรีมมิ่งลิงค์ MV : https://youtu.be/Bcr56cafLvg?si=cSnPckO0bXxmb47bติดตามผลงานของวง Meltgsnow ได้ทุกช่องทางโซเชียลมีเดีย : meltgsnow และ vom records#meltgsnow #vomrecords #theserpent #โอ๊คบิ๊กแอส