เริ่มต้นสัปดาห์นี้กับข่าวคราวความเคลื่อนไหวที่หลาย ๆ คนไม่ควรพลาดตามติดทุกกระแสที่ควรต้องรู้ ล่าสุด พชร์ อานนท์นิกกี้ณฉัตร จันทพันธ์ และ ซานินิภาภรณ์ ฐิติธนการ ก็ยังนัดกันมาถกประเด็นกันอย่างสนุกสนาน ในรายการ “ทัวร์มาลง” ประจำวันจันทร์ที่ 11 มีนาคม 2567 ทางช่อง MONO29

               เริ่มต้นรายการด้วยผลประกาศรางวัลอันทรงเกียรติของวงการภาพยนตร์ 96th Academy Awards หรือรางวัล Oscars 2024 ซึ่ง ภาพยนตร์ Oppenheimer (ออพเพนไฮเมอร์) รับรางวัล Best Picture ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในปีนี้ พร้อมรับรางวัลอื่น ๆ รวม 7 รางวัล นับเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับความสนใจที่สุดบนเวทีนี้

              ซึ่งผู้กำกับฯ พชร์ อานนท์ ถูก นิกกี้ แซวว่ามีความฝันที่จะให้หนังของตัวเองอยู่ในระดับโลก และรับรางวัลหรือไม่ ? เจ้าตัวออกปาก หนังไทยแต่ละเรื่อง ขึ้นอยู่กับทางสมาคมภาพยนตร์ของไทยส่งไปประกวด ซึ่งหนังดี ๆ ของตนในอดีต อย่าง “เอ๋อเหรอ”“เพื่อน…กูรักมึงว่ะ”  ก็เคยได้รับรางวัลทั้งในและต่างประเทศ ก็เป็นสิ่งที่ตัวเองภาคภูมิใจ และหวังว่า หนังหอแต๋วแตกแหกสัปะหยด ที่จะลงโรงภาพยนตร์ฉายทั่วประเทศ 14 มีนาคมนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกัน

              พร้อมเปิดรายการต้อนรับแขกรับเชิญพิเศษ เจน ญาณทิพย์ ที่ได้โอกาสมาประเดิมงานแสดงเป็นครั้งแรก ในภาพยนตร์เรื่อง หอแต๋วแตกแหกสัปะหยด ผลงานการกำกับฯ พชร์ อานนท์

เจน ญาณทิพย์ เผย “พี่พชร์ เคยติดต่อไปเล่นหนังครั้งหนึ่งค่ะ แต่ไม่มีโอกาส มาครั้งล่าสุดนี้มาลองเล่นดูก่อน เดี๋ยวจะมีหนังอีกเรื่อง  หมู่บ้าน โคกะโหลก ตอนแรกที่พี่พชร์ชวนไป ไม่ได้บอกเลยค่ะ ว่าเล่นบทอะไร ไม่รู้แสดงอะไร มารู้หน้างานเลย ที่รับแสดงเพราะจริง ๆ แล้ว พี่เป็นแฟนหอแต๋วแตกฯ ค่ะ ติดตามมาตั้งแต่วัยรุ่น ตั้งแต่ เป้ยปานวาด, พี่ติ๊ก กลิ่นสี, ตุ๊กกี้สุดารัตน์ วันเข้าฉากจำได้เลย ก่อนหน้านั้นพี่อยู่บุรีรัมย์  ตีรถไปกองถ่ายตั้งแต่ตี เพราะกองนัด 10โมงเช้า ก็มานั่งรอ ๆ ได้เล่นอีกที 5โมงเย็น”

พชร์ อธิบาย “ยังไม่ได้สั่งให้ทีมแต่งหน้าทำผม เพราะยังไม่รู้ว่าจะให้เขาเล่นเป็นอะไร” พร้อมอธิบายบทที่ เจน ญาณทิพย์ แสดงเป็นเพื่อนยายทวด เฝ้าดูแลยายทวดที่ร่างกายไม่แข็งแรง โดยบอกบทหน้ากอง

ซึ่ง เจน ญาณทิพย์ กล่าวเล่าเป็นการทำงานที่สนุกและท้าทายดี เพราะไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง พร้อมซูฮก พชร์ เป็นผู้กำกับที่เก่งมาก เขาเก่งมาก เขาเหนื่อยมาก ทำงานเต็มที่ ขยันตั้งใจ เสียงหายเลย เหมือนเป็นครูสอนการแสดงเราเหมือนกัน ถ้าเราตั้งใจ จะได้อะไรกับผู้กำกับคนนี้เยอะเลยค่ะ” ขึ้นชื่อว่า เจน ญาณทิพย์ ทำให้เจ้าตัวได้เห็นสิ่งลี้ลับที่เกิดขึ้น ณ กองถ่ายที่จังหวัดสระบุรี “ผู้จัดการชวนไปเล่นน้ำตกค่ะ เลยบอกผู้จัดการไป ไม่น่าเล่นหรอก มีเด็กเคยตาย ให้ไปเล่นบริเวณอื่น ๆ แล้วตอนค่ำ พี่ก็เห็นทีมงานจุดธูปและพูดอะไรไม่รู้แปปเดียวปักธูป เราก็หันไปมองและได้ยินเสียงพูดเป็นเสียงผู้ชายแก่ ๆ บอกว่า ไม่ชอบเลย พูดอะไรก็ไม่รู้ ไม่ชอบเสียงดัง ตอนแรกเราแยกแยะอยู่ ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ก็ได้ยินว่า เดี๋ยวเอาไปตายคนหนึ่ง  เราเลยรีบขอออุทิศส่วนกุศล ขอขมาเจ้าที่ตายาย อโหสิกรรมนะ เสียงคนแก่ก้องกังวานก็หายไปเลย ซึ่งระหว่างไปขอขมา ก็ได้ถามเขาทำไมถึงโกรธ เขาบอกเขาไม่ได้บุญ พอทำให้เขาแล้วเขาก็สบาย ที่กลับไปสระบุรีอีกครั้งเราก็ไปขอขมาอีก ไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลตั้งใจให้กับเจ้าที่อย่างเดียว  เจ้าที่พอใจมาก ก็ขอให้หนังพี่พจน์ปัง ๆ มีชื่อเสียง”

โดยความหลอนสำหรับหนังเรื่อง “หอแต๋วแตกแหกสัปะหยด” นี้ เจน ญาณทิพย์ ให้คะแนนความหลอนถึงร้อยคะแนนเต็ม ก่อนที่ พชร์ อานนท์ จะมาสรุปปิดท้าย ถ้าไม่หลอนให้มาตบหัว หนังสนุกจริง ๆ 14มีนาคมนี้ เจอกัน สามารถชมรายการย้อนหลังได้ที่ Facebook Fanpage , Youtube ช่อง MONO29 และลิ้งค์  https://fb.watch/q1QaxXTmPN/

#Mono29 #ทัวร์มาลง #พชร์อานนท์ #นิกกี้ณฉัตร #ซานินิภาภรณ์ #หอแต๋วแตกแหกสัปะหยด