ยิ่งดูยิ่งทำให้หัวใจพองโต สำหรับซีรีส์ ครึ่งทางรัก (Love Is Sweetออกอากาศทุกวัน เสาร์-อาทิตย์ เวลา 13.40 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่ตอนนี้กำลังส่งมอบ ความโรแมนติกคอมเมดี้ ให้ได้เห็นเคมีความน่ารักของคู่พระนางตัวท็อปในจีน อย่าง หลัวอวิ๋นซี (Luo Yunxi/Leo Luo) และ ไป๋ลู่ (Bai Lu) Global Ambassador คนแรกของ iQIYI International  และด้วยความสามารถทางการแสดง บวกกับความน่ารัก ที่มีเคมีทุกอย่างลงตัวทำให้ใครหลายคนต่างเทใจ ตกหลุมรักทั้งคู่ไปแบบไม่รู้ตัว

 อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า การแสดงของทั้ง หลัวอวิ๋นซี และ ไป๋ลู่ ได้รับความนิยมในจีนมาก ๆ เพราะไม่ว่าทั้งคู่จะถ่ายทอดฉากไหนออกมา ก็มีเสน่ห์และน่าติดตาม อย่าง หลัวอวิ๋นซี เองก็สามารถถ่ายทอดบทบาท หยวนซ่วย ออกมาได้สมบูรณ์แบบ โดยมีคาแรคเตอร์ที่ทั้งหล่อ คลั่งรัก มาดดี มีความมั่นใจ โดยต่างจากคาแรคเตอร์จากเรื่องก่อน ๆ ที่จะได้เห็นจะเป็นบทดรามา และ แนวพีเรียด ซะส่วนใหญ่ ส่วนนางเอก ไป๋ลู่เองอย่างที่รู้กันว่านักแสดงคนนี้โดดเด่นทางการแสดงเพราะเธอสามารถตีบทแตกได้ทุกบทบาท อย่างในบท เจียงจวิน ไป๋ลู่ก็สามารถถ่ายทอดตัวละครนี้ดูเป็นมีเสน่ห์ ธรรมชาติจนหลายคนหลงรัก ด้วยเคมีที่ลงตัวของทั้งคู่ส่งให้ซีรีส์ ครึ่งทางรัก มีแรงดึงดูด และดีต่อใจกับแฟนซีรีส์จีนแนวรอมคอม ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

หลัวอวิ๋นซี รับบท หยวนซ่วย เปิดใจว่า “ความประทับใจในเรื่องนี้คือ ผมคิดว่าเป็นเกียรติมากที่ได้รับเล่นบทรัก  โรแมนติก (หัวเราะ) มีฉากหนึ่งที่ผมประทับใจมากๆคือฉากที่หยวนซ่วยพูดกับเจียงจวินว่าเธออยากร้องไห้ก็ร้องออกมาเถอะนะ ฉันคนนี้จะคอยปลอบความรู้สึกเธอจากด้านหลัง เป็นฉากที่ผมรู้สึกวิเศษที่สุด”

ด้านไป๋ลู่ รับบท เจียงจวิน เปิดใจแบบยิ้มแย้มว่า “สิ่งที่ชอบในตัวหยวนซ่วย ฉันชอบทุกอย่างในตัวหยวนซ่วยค่ะ ความประทับใจแรกที่เล่นเรื่องนี้ ฉันคิดว่านักเขียนบท เขียนตัวละครผู้หญิงทุกคนในเรื่องนี้ได้ดีมากค่ะ ล้วนเป็นตัวละครที่ดีมาก คือเหตุผลที่ฉันคิดว่าละครเรื่องก่อนๆ ไม่ได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับบทบาทของผู้หญิง แต่ความเป็นจริงสังคมสมัยใหม่นี้ ผู้หญิงมีความสามารถมากมาย นั้นคือเหตุผลที่ฉันชอบละครเรื่องนี้ และในส่วนโรคแพ้น้ำตา ฉันก็ไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน มันเลยค่อนข้างใหม่เลยทีเดียวในบทบาทเจียงจวิน”

งานนี้การันตีเลยว่า หากแฟนช่อง 8 ได้รับชมซีรีส์ ครึ่งทางรัก (Love Is Sweetเรื่องนี้ จะสามารถฮีลใจและทำให้ช่วงวันหยุดพักผ่อน เสาร์ อาทิตย์ ได้เติมพลังใจเพื่อสู้ต่อในวันเริ่มต้นของสัปดาห์ได้แบบเต็มร้อย และคุณจะตกหลุมรัก หลัวอวิ๋นซี (Luo Yunxi/Leo Luo) และ ไป๋ลู่ (Bai Lu) ไปโดยไม่รู้ตัว สามารถติดตามชมซีรีส์ ครึ่งทางรัก (Love Is Sweetได้ทุกวัน เสาร์-อาทิตย์ เวลา 13.40 น. ทางช่อง8กดเลข27 ดูออนไลน์เวอร์ชันบนแอป iQIYI (อ้ายฉีอี้) และเว็บ iQ.com

**ที่มาการสัมภาษณ์ ยูทูบ : Plern Si’Koon เพลินสิคุณ**