เป็นนางเอกยุคนี้ มันต้องโฮ่ง มันต้องสับ ยกตัวอย่างชัด ๆ กับนางเอกหน้าหวาน แป้ง มิตรชัย ที่ ในละคร ทายาทไหทองคำ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 พร้อมรวบผม สวมบทนางบิน ปะทะ นางร้าย ต้นข้าว อาร์สยาม ได้ทุกเมื่อ หากตัวเองและครอบครัวโดนทำร้าย แถมยังพกความสวยและมีสมอง ฉลาดทันคน เข้ากับยุคกับสมัย ไม่แปลกใจที่แฟน ๆ คอยเชียร์และซัพพอร์ต ตัวละครชื่อมะลิกันแบบท่วมท้น  งานนี้ยกความดีความชอบให้กับบทและการถ่ายทอดการแสดงของแป้งที่ไม่ธรรมดา แต่กว่าจะทำถึงได้ขนาดนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เธอต้องตีความบทนี้แบบลึกซึ้ง และต้องทำการบ้านหนักเลยทีเดียว

แป้ง เผยว่า สำหรับตัวแป้งเองต้องทำการบ้านหนักมากค่ะ เราต้องปรับตัวเยอะมาก สำหรับบท มะลิ ซึ่งเติบโตมาในครอบครัวที่ยากจน มีความรักพ่อแม่มาก นิสัยโดดเด่นสุดๆคือค่อนข้างสู้คน เป็นสายฟาดแบบมีชั้นเชิง ทุกอย่างในชีวิตคือการแข่งขันและไม่มีวันยอมแพ้ต่อโชคชะตาง่ายๆ มันก็จะมีความกลม ๆ ของคาแรกเตอร์ตัวละคร ที่จะมีความตรงกับเราบ้างไม่ตรงกับเราบ้าง ความยากคือเราจะหยิบมาปรับมาเล่นอย่างไร ให้ออกมาเป็นตัวละครมะลิ ที่มันเป็นคนดีนะ แต่ก็สู้คน ที่ไม่ข้ามขั้นไปถึงความร้าย ซึ่งด้วยความที่เราเป็นคนตาโต สื่ออารมณ์จะชัด เวลามอง โมโห โกรธ มันก็จะสามารถสื่อไปทางว่าเราร้ายได้ ความยากเลยอยู่ตรงที่เราต้องรักษาพลังและมาตรฐานไว้ จะเห็นได้ชัดเวลาเราเข้าฉากกับต้นข้าว ที่รับบทเป็นเดือนงาม เวลาเราโกรธ เราฟาด เราจะไม่เหมือนต้นข้าว มันจะออกมาคนละแบบกัน เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่แป้งว่า แป้งสุดเหมือนกัน เพราะมีให้เราเล่นทุกอารมณ์ ทั้งดรามา คอมเมดี้น่ารัก มัดสุดไปหมด แป้งชอบตรงที่ บทนางเอกได้สู้คน มันหมดยุคที่เราต้องโดนกระทำฝ่ายเดียวแล้ว และเน้นเรื่องราวความรักของคนในครอบครัว จุดนี้แหละที่แป้งอินสุด ๆ ถือว่าได้ปลดล็อกสกิลการแสดงตัวเองไปได้อีกระดับด้วย และที่เราภูมิใจนำเสนอเลยก็คือเรื่องนี้เราได้ร้องลิเก ได้เล่นกับพ่อเอด้วย แต่จะมาเชื่อมโยงกันได้ยังไงและเป็นฉากไหน อยากให้แฟน ๆ รอ

ติดตามกันด้วยนะคะ ใน ละคร ทายาทไหทองคำ ออกอากาศทุกวันจันทร์-วันพฤหัสบดี เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ค่ะ