เคยตั้งคำถามหรือไม่ว่า “ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ คุณจะกลับไปแก้ไขอะไร” ฮิว พัชรพล วงศาโรจน์ ศิลปินเดี่ยว ONE MAN BAND แต่ชื่อเป็นวงว่า The White Hair Cut จากค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) ขอถามเป็นเพลง “กลับไปเริ่มรักกันใหม่ (Time Machine)” ซิงเกิลแรกจากอัลบั้มใหม่ที่จะพาคุณดิ่งไปสู่ดนตรียุค 70s แบบเต็มสตรีม พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวสุดดราม่าผ่านการแสดงของ ต่าย ชุติมา แฟนเพลงของ The White Hair Cut ตัวยง ถึงกับยอมกลับมารับเล่นเอ็มวีในรอบ 18 ปี งานนี้ไม่รู้นักร้องหรือนักแสดงใครจะฟินกว่ากัน

ฮิว เล่าว่า “เพลงนี้เป็นตัวเซตทิศทางของอัลบั้มครับ เริ่มจากประโยค “กลับไปเริ่มรักกันใหม่” แล้วค่อยมาขยายต่อ เหมือนมีห้วงความรู้สึกสั้นๆที่อยากจะย้อนโมเมนต์ไปจุดเริ่มต้นใหม่ แต่สุดท้ายเพลงจะบอกว่า ต้องปล่อยให้เป็นไป เราไม่อาจแก้ไขวันเก่า แต่สามารถเรียนรู้ข้อผิดพลาดและไม่ให้พลาดเหมือนเดิม ใช่ครับ เพลง The White Hair Cut ไม่สมหวังอีกแล้ว แต่ถือว่าสมหวังทางด้านดนตรี ซาวด์เพลงนี้จะพาคุณย้อนกลับไปยุค 70s เชิงลึก ไม่ว่าจะเป็นการแต่งเมโลดี้หรือวิธีการเรียบเรียง ที่ต่างสุดจะเป็นพวกเครื่องสาย ทั้ง เชลโล , ไวโอลิน , วิโอลา ที่อัดเสียงสดๆ ยากแต่ออกมาคุ้มค่าครับ

เอ็มวีเพลงนี้นอกจากจะได้ร่วมงานกับ พี่กิ๊ม ธนรัมร์ เปรมบุญ ผู้กำกับที่รู้มือกันเพราะกำกับให้ผมมาหลายเพลงในอัลบั้มที่แล้ว ก็เคยคุยกันเล่นๆเมื่อตอนทำเอ็มวีเพลงล่าสุด “ได้เวลาแยกย้าย” ว่ามีกลิ่นอายคล้ายกับหนังเรื่อง Season Change เลย ถ้ามีโอกาสอยากให้ พี่ต่าย ชุติมา มาเล่นเอ็มวีให้สักเพลง แล้ววันนี้ก็เกิดขึ้นจริง พี่ต่ายตอบรับมาเล่นเอ็มวีให้ แถมยังบอกว่าติดตามเพลงของผมด้วย ขอบคุณมากๆครับ เป็นเกียรติที่มีภาพของพี่ต่ายในเพลงนี้ ด้วยเนื้อหาที่โตขึ้น เลยเลือกเป็นเรื่องราวความสั่นคลอนของสามีภรรยาคู่หนึ่ง ดูเอ็มวีแล้วมีความคิดเห็นกันอย่างไรบ้าง บอกกันมาได้นะครับ”

 

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอของ The White Hair Cut ได้ ทาง YouTube ช่อง Genierock

รวมถึงฟังเพลงได้ที่ ช่องทาง Streaming ที่ JOOX, Spotify , Apple Music, iTunes Store และ TrueID

ช่องทางการติดตามศิลปิน Facebook / IG / Twitter / TikTok : The White Hair Cut

Facebook : genie records / Youtube : Genierock

LINK MV เพลง กลับไปเริ่มรักกันไป กลับไปเริ่มรักกันใหม่ (time machine) – THE WHITE HAIR CUT「Official MV」