{"ARInfo":{"IsUseAR":false},"Version":"1.0.0","MakeupInfo":{"IsUseMakeup":false},"FaceliftInfo":{"IsChangeEyeLift":false,"IsChangeFacelift":false,"IsChangePostureLift":false,"IsChangeNose":false,"IsChangeFaceChin":false,"IsChangeMouth":false,"IsChangeThinFace":false},"BeautyInfo":{"SwitchMedicatedAcne":false,"IsAIBeauty":false,"IsBrightEyes":false,"IsSharpen":false,"IsOldBeauty":false,"IsReduceBlackEyes":true},"HandlerInfo":{"AppName":2},"FilterInfo":{"IsUseFilter":false}}

   หลายคนถามว่าจะเลิกอิจฉากี่โมง สำหรับ ต้นข้าว อาร์สยาม เพราะล่าสุดยังไม่จบ จัดคำด่ารัว ๆ มาให้กับ แป้ง มิตรชัย ในละคร ทายาทไหทองคำ ทางสถานีโทรช่อง 8 เหตุเพราะทุกคนมารุมรัก โดยเฉพาะผู้ชายที่ตนหมายปองอย่าง อั๋น อัครพรรฒ บุนนาค และที่เจ็บจี๊ดหัวใจเข้าไปอีก แม้กระทั่งคนในครอบครัวแท้ ๆ อย่าง คุณยายทองคำที่รับบทโดย น้อย โพธิ์งาม ก็ดันหลงเอ็นดู งานนี้บอกเลยว่ามีแต่พังกับพัง จนทำให้ ยายหลาน เกือบจะถึงขั้นแตกหัก เบื้องหลังครบรสแค่ไหน มีภาพให้ดูกัน

            เป็นฉากที่ จิณ(อั๋น) และ ประมูล(เวนย์ ฟอลโคเนอร์) ตั้งใจพา มะลิ (แป้ง) มาเลี้ยงฉลองเนื่องในโอกาสสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ ด้วยการพาไปกินส้มตำลำสะเดิดของยายทองคำ (น้อย โพธิ์งาม) ทุกคนต่างกินอาหารอีสานอย่างมีความสุข แต่แล้วเดือนงาม(ต้นข้าว) ที่ไม่พอใจหนักมากกรี๊ดร้องโวยวายเข้ามาด่ากราด ทำให้ยายทองคำโมโหด่า เดือนงาม เดือนงามยิ่งคลั่ง คว้าถาดส้มตำถาดใหญ่วางอยู่บนโต๊ะ สาดใส่หน้ามะลิ

            เบื้องหลังฉากนี้ พูดเลยว่ามีคนเละ เพราะต้องโดนส้มตำปลาร้า ราดแบบฉ่ำ ๆ แต่นอกเหนือจากฉากอารมณ์พุ่ง ๆ ที่คนดูจะได้เห็นแล้ว สิ่งหนึ่งในฉากนี้ ที่อยากจะให้คนดูได้โฟกัส นั้นคือ ความดรามาในความสัมพันธ์ของยายทองคำ และ หลานเดือนงาม โดยมีคนนอกอย่างมะลิ เข้ามาเกี่ยวข้อง พูดเลยว่า ทั้งแม่น้อย ต้นข้าว และ แป้ง ถ่ายทอดอารมณ์ความดรามาออกมาได้สุดแสนสะเทือนใจ เพราะทั้งแม่น้อยเอง ก็ต้องแสดงให้เห็นอยากให้หลานเป็นคนดี และรับไม่ได้กับพฤติกรรมของหลาน เลยเผลอพลั้งมือตบหลานออกไปต่อหน้าทุกคน ด้านแป้งเองก็ต้องถ่ายทอดอารมณ์ความเจ็บที่เป็นต้นเหตุให้ครอบครัวเค้าทะเลาะกันยังไม่พอโดนตนเหยียดหยามไปถึงพ่อแม่ ส่วนต้นข้าว พูดเลยว่าน่าจะยากสุด ๆ เพราะต้องมีหลายอารมณ์ทั้ง น้อยใจ โกรธ โมโห แถมฉากนี้บทพูดก็ยาวแบบสุด ๆ อีกทั้งยังต้องโดน ถาดส้มตำจานยักษ์ที่ตัวเองตั้งใจจะไปสาดใส่คนอื่น ดันโดนเข้าตัวเองเต็ม ๆ  กล้าการันตีได้เลยว่า ฉากนี้เป็นฉากที่คนดู ดูแล้วต้องอิน และสงสารตัวละครทุกตัวแน่นอน

ติดตามชมฉากสุดเข้มข้นนี้ได้ในละคร ทายาทไหทองคำ อีพี17 วันพุธที่ 10 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชันเว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย