เรื่องราวกำลังเข้มข้นดรามาสุดๆ เมื่อความจริงปรากฏขึ้นว่า ต้นข้าว อาร์สยาม ในละคร ทายาทไหทองคำ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 อีพี 19ไม่ใช่ลูกแท้ๆของพ่อและแม่ งานนี้ใครจะไปรับได้ เพราะปมปริศนาหลายอย่างที่ถูกเก็บงำเอาไว้ เริ่มที่จะเปิดเผยออกมาว่าไม่ใช่หลานสาวแท้ๆของ น้อย โพธิ์งาม ผู้ดีมีตระกูลเจ้าของสูตรน้ำปลาร้ารสเด็ด ถึงกับเสียใจหนักกลั้นน้ำตาความเจ็บปวดไว้ไม่อยู่ เมื่อ โบว์ เบญจศิริ วัฒนา ต้องปะทะดุเดือดสาดอารมณ์ใส่กันพร้อมสารภาพเรื่องทุกอย่างในบทบาทแม่แท้ๆ ยิ่งจี้ปมให้ ต้นข้าว เจ็บจี๊ดถึงหัวใจ จึงกลายเป็นฉากปะทะอารมณ์ดรามาระหว่างแม่ลูก สาดความเกรี้ยวกราดใส่กัน งานนี้ต้องให้กำลังใจต้นข้าว จะผ่านเรื่องราวนี้ไปได้อย่างไร

เป็นฉากที่ แรมจันทร์ (โบว์) และ เบิ้ม(บอย อรรถพล) ตั้งใจวางยาฆ่า ยายทองคำ(น้อย โพธิ์งาม) มารขัดขวางแผนการทุกอย่างของตน ทำให้ เดือนงาม(ต้นข้าว) ที่เข้ามาเห็นโมโหและไม่ยอมให้ทำร้ายยายจึงพยายามคาบเรื่องไปฟ้องให้ทุกคนมาจัดการ กดดันทำให้ แรมจันทร์ ปรี๊ดแตกสารภาพว่าจริงๆแล้ว เดือนงาม คือลูกแท้ๆ ที่ยัดให้เป็นลูกสาวของดวงแข (ตวง สาวิกา) เพราะหวังให้ได้ครอบครองสมบัติแม่ทองคำแต่เพียงผู้เดียว เดือนงามรับไม่ได้คลุ้มคลั่งจนสติแตก

เบื้องหลังชอตนี้ทุกคนลุ้นกับต้นข้าวมากๆ ว่าจะร้องไห้ได้ไหม เพราะคือจุดไคลแมกซ์ ที่รู้ความจริงเรื่องแม่ ซึ่งเจ้าตัวก็สามารถทำได้ดีเกินคาดมากๆ เห็นชัดคือฝีมือการแสดงฉากอารมณ์ของต้นข้าว ที่ร้องไห้หนักมากเพราะทั้งอิน บวกกับความเครียดในบท เรียกว่าดิ่งไปให้ถึงจุดต่ำสุด ส่งถึงคนดูอินไปกับตัวละครได้ดี ยอมถูกมัดแขนมัดขากรีดร้องด้วยความทรมาน พร้อมต้องรับรู้ความจริงที่ยากจะรับได้ ด้านโบว์ ที่ต้องใส่อารมณ์ที่พรั่งพรูในใจเพราะความเป็นแม่ ด้วยความโกรธผลัก ต้นข้าว จนเซล้มลง เพื่อเรียกสติ แต่ต้นข้าวก็ยังไม่ยอมรับที่มีแม่เป็นคนใช้ จ้องหน้าตาแข็งใส่กลับ พร้อมนั่งร้องไห้แทบขาดใจ เรียกได้ว่าแม้จะเป็นซีนอารมณ์ร้องไห้เสียใจ แต่ทั้งต้นข้าว และ โบว์ ก็สามารถทำออกมาได้อย่างลื่นไหลเหมือนน้ำตาสั่งได้ทันที งานนี้ใกล้จะถึงบทสรุปเรื่องราวดรามาต่าง ๆ และอีกหนึ่งปมที่ถูกเฉลยออกมาก็คือ ความจริงเรื่องครอบครัวของสาวต้นข้าว บอกเลยว่าเรียกน้ำตาคนดูได้แน่นอน กับการเปิดปมเฉลยแม่แท้ๆของต้นข้าว ติดตามชมความเข้มข้นของ ละคร ทายาทไหทองคำ วันพุธที่ 17 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชันเว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย