นับถอยหลัง ซึ่งเหลืออีกไม่กี่วันแล้ว กับงานใหญ่ของชาวเชิญยิ้ม ภายใต้ชื่องาน GSB present an unforgettable moment concert by “39 ปีเชิญยิ้ม….จากคำเชิญเล็กๆ สู่รอยยิ้มที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งจัดโดย ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร (เป็ด เชิญยิ้ม) และ โน้ต เชิญยิ้ม ผู้ก่อตั้งคณะ ซึ่งก่อนจะขึ้นเวทีใหญ่โชว์รอบแรก ในวันที่ มีนาคมนี้  เวสต์เกต ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ได้พาศิลปินตลกร่วมทำบุญเลี้ยงเพลพระสงฆ์จำนวน รูป เอาฤกษ์เอาชัยก่อนขึ้นเวทีเพื่อระลึกถึงผู้มีคุณูปการ่อวงการตลกไทย ล้อต๊อก สวง ทรัพย์สำรวย และอุทิศส่วนกุศลให้กับบุคคลสำคัญในความทรงจำของชาวคณะเชิญยิ้ม อาทิ ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม ศรายุทธ สาวยิ้ม อ้วน เชิญยิ้ม และเชิญยิ้มที่ล่วงลับ  วัดเวตวันธรรมมาวาส (วัดเชิงหวายเขตบางซื่อ โดยมีพี่น้องเชิญยิ้มมาร่วมทำบุญมากมาย อาทิ เด๋อ  ดอกสะเดา ,โย่ง  เชิญยิ้มพวง  เชิญยิ้ม นุ้ย  เชิญยิ้ม ,ตี๋   ดอกสะเดา โป๊งเหน่ง  เชิญยิ้ม ,ชูษี เชิญยิ้ม  ,หลุยส์ เชิญยิ้ม เจี๊ยบ   เชิญยิ้ม , เต่า เชิญยิ้ม จ๋องเเจ๋ง เชิญยิ้ม ชมพู่ ก่อนบ่าย จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม เเละเหล่าเดอะคอมเมเดียนไทยเเลนด์

            หนึ่งในผู้ก่อตั้งคณะ เป็ด เชิญยิ้ม เปิดเผยว่า ที่เราทั้งหมดมาทำบุญในวันนี้ เนื่องจากว่า เราอยากทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับหลวงพ่อผล ผู้ตั้งชื่อเชิญยิ้มให้กับพวกเราและอุทิศส่วนกุศลให้กับหัวหน้าคณะเรา ทั้งพี่ยุทธและศรีหนุ่ม เพื่อที่จะได้บอกกล่าวให้เค้ารับรู้ด้วยว่าเราจะมีงาน 39 ปีเชิญยิ้มนะ รวมถึงคนที่อยู่ภายใต้นามสกุลเชิญยิ้มที่ล่วงลับไปแล้วในครั้งนี้ทุกคนก็จะได้รับบุญไปพร้อมๆกันด้วย โดยเลือกวัดนี้เพราะวัดเชิงหวายเป็นวัดต้นกำเนิดของคณะเชิญยิ้มด้วยครับ” 

ทางด้าน โน้ต เชิญยิ้ม กล่าวเพิ่มเติมว่า เราอยากจะมาบอกเพื่อนๆของเราที่เสียชีวิตไปเเล้วว่าเรากำลังจะมีงาน 39 ปีเชิญยิ้ม อยากให้เค้ารับรู้ว่า จากที่เรามีกัน 4-5 คนตอนนี้เรามีกันเป็น 100 คน เราคิดงานนี้กันมาเป็น 10 ปี ตั้งเเต่ศรีหนุ่มเพื่อนเรายังอยู่ จนตอนนี้เพื่อนเราจากไปเเล้ว เราอยากให้ศรีหนุ่มอยู่ร่วมงานนี้กับเรา ซึ่งในวันคอนเสิร์ตเค้าจะมาอยู่บนเวทีกับเราด้วย เเต่จะมาทำอะไรต้องมาดูกันครับ” โน้ต กล่าว

GSB present an unforgettable moment concert by “39 ปี เชิญยิ้ม….จากคำเชิญเล็กๆ สู่รอยยิ้มที่ยิ่งใหญ่  ทำการแสดงทั้งหมด 5รอบ และรอบแรกวันที่ 1 มีนาคม 2562 เวลา 19.00  เวสต์เกต ฮอลล์  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ซื้อบัตรได้ที่ Thai Ticket Major ทุกสาขา เบอร์โทร 02-262-3456

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ