จากวลีสุดฮิต “เพื่อนผมเกมได้ไงครับจ่า” ที่ถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในโลกโซเชียลมีเดีย  กลายเป็นจุดเริ่มต้นไอเดียเพลงใหม่สุดกวนชื่อ  ‘เพื่อนผมเกมได้ไง’  ของวง “ไททศมิตร” (TaitosmitH) แห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC  ซึ่งพวกเขามองว่ามันเป็นวลีที่แฝงบริบทสังคมไทยในมิติต่าง ๆ อยู่มากและสามารถตีความได้หลายอย่าง  ไม่ว่าจะเป็นการเปิดประโยคเพื่อต่อรอง, การขอให้ประณีประนอม, การอวดเบ่ง  ไปจนถึงเป็นการรวมตัวของกลุ่มแก๊งเพื่อใช้อำนาจกฎหมู่จนเคยชิน จนนำไปสู่การเปิดโอกาสให้คนบางกลุ่มกระทำการที่ผิดกฎหมายเกิดขึ้นอย่างที่เราเห็นในสังคมปัจจุบัน  วงจึงหยิบเอาวลีนี้มาเขียนเป็นเพลงสนุก ๆ สุดกวน โดยมี “TangBadVoice” หรือ “ตั้ง-ตะวันวาด วนวิทย์” ช่างภาพและศิลปิน Hiphop เจ้าของซิงเกิลสุดเฉียบหลายเพลงมาแร็ปเพิ่มความแสบสันให้เพลงนี้เข้มข้นลงตัวมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ซึ่งแนวทางดนตรีของเพลงนี้วงไททศมิตรได้เรียบเรียงออกมาในรูปแบบสามช่า หรือ Thai Country Pop ที่ฟังง่าย แต่ยังไม่ทิ้งความกระด้างของคนที่กล้าจะต่อรองกับผู้รักษากฏหมาย ด้วยดนตรีที่สนุกและเรียบง่ายนี้จึงทำให้ประเด็นที่พูดไม่ดูซีเรียสเกินไป ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นการเหย้าแหย่ หยอกล้อในรูปแบบของเพลงสนุก ๆ ที่สามารถฟังแล้วโยกตามกันได้ทุกเพศทุกวัย

และนอกจากวงไททศมิตรจะถ่ายทอดความสนุกในตัวเพลงแล้ว พวกเขาก็มาแสดงในมิวสิกวิดีโอด้วยลุคสุดกวนผ่านฝีมือการกำกับของ “จ๋าย ไททศมิตร” ที่ได้พิธีกร-นักแสดงรุ่นใหญ่ “เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย” มาร่วมขบวนการสุดปั่น สร้างความฮาในบทบาทที่ทำให้ทุกคนหวนนึกถึงตัวละคร “จ่าเริง” จากภาพยนต์เรื่อง “สาระแนเห็นผี” ขึ้นมาอีกครั้ง โดยเนื้อหาจะเป็นเรื่องราวสมมุติของวัยรุ่นคนหนึ่งที่ทำความผิดและพอถูกจับได้ก็เรียกพรรคพวกมาช่วยพูดสนับสนุนด้วยเหตุผลต่าง ๆ เพื่อใช้ประกอบว่าเพื่อนคนนี้ไม่ได้ทำผิดแต่อย่างใด หรือรู้ว่าผิด แต่อยากให้ช่วยพิจารณาอีกครั้งจนอาจทำให้เกิดการทำผิดกฎหมายในอีกข้อหาได้ จนนำมาสู่วลีที่ว่า “เพื่อนผมเกมได้ไง” เรียกว่าจิกกัดและเสียดสีสังคมในหลาย ๆ แง่มุมติดตามความสนุกของเพลง ‘เพื่อนผมเกมได้ไง’ – TaitosmitH Feat. TangBadVoice ได้ทาง YouTube GeneLab :  https://youtu.be/3m-KGXhhFf8?si=hDi5KzmogQ5K3HT3 และฟังออนไลน์ได้ใน Streaming ทุกแพลตฟอร์ม

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่
https://www.facebook.com/taitosmithband และ www.facebook.com/genelabrecords

                                                                                             Instagram : taitosmith และ genelabrecords
                                                              #เพื่อนผมเกมได้ไง #TaitosmitH #ไททศมิตร #TangBadVoice #GeneLab #GMMMusic

*******************************************************