รายการ “Songแปลง 2 กวนTHEME” วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคมนี้ เวลา 23.40-00.10 น. ทางช่อง One31 นายใหญ่สถานีแปลงเพลง “เอกกี้ เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ” พลิกจากแปลงเพลงแนวป๊อบมาเป็นแนวเพลงลูกทุ่ง ในธีม “เดินหน้าลูกทุ่งไทย 4.0” โดยดได้สาวสวยดีกรีนักร้องตัวแทนจากสุพรรณบุรี “เปา เปาวลี พรพิมล” ดวลกับ “เฟิร์น พัสกร พลบูรณ์” ตัวแทนฝั่งราชบุรี ที่ออกตัวเรื่องฟังเพลงเยอะไม่แพ้ใคร เดินเข้ามาก็สาดมุขใส่กันทันที รับรองว่างานนี้มีฮากันจนตีนกาขึ้นแน่นอน

เข้าเกม “แปลงไปแก้ไป” จะต้องแก้เนื้อเพลงให้ถูกต้องทันที หลังจากได้ยินเพลงแปลง “เปาวลี” ได้เพลง “ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้” ส่วน “เฟิร์น” ได้เพลง “คนบ้านเดียวกัน” ทั้งคู่ได้ยินชื่อเพลงแล้วก็ยิ้มหวานไม่มีหวั่น มั่นใจทำได้สบาย แต่จะทำออกมาได้อย่างที่คิดไว้ได้จริง!! ไหมจากนั้นไปที่ “แปลงผวนเพลง” เพลงผวนที่ได้ยิน ต้องร้องเนื้อเพลงที่ถูกต้องกลับมาให้ได้ทุกคำ แต่แค่ร้องอยากเดียวไม่พอ “เปาวลี-เฟิร์น” โชว์สเต็ปโยกย้ายส่ายสะโพกกันเต็มที่เรียกเสียงเชียร์กันดังสนั่นสตูดิโอ แต่คะแนนตกเป็นของ “เปาวลี” ที่ไวกว่า คว้าคะแนนนำไปได้สำเร็จ และมาถึงเกมตัดสิน “แปลงเผาคำ” จากโจทย์ป้ายคำจำนวน 5 คำที่ต้องเติมเข้าไปในเพลงให้ครบถ้วนมีความหมาย ทั้งคู่จะทำสำเร็จหรือไม่ หรือจะร้องจนเพลงเพี้ยนไปหมดกันแน่!!

ติดตามบรรยากาศความสนุกสนานในการแปลงเพลงธีม “เดินหน้าลูกทุ่งไทย 4.0” และบทลงโทษที่ 1 ใน 2 สาว “เปาวลี-เฟิร์น” จะต้องหน้าเสียก่อนกลับบ้าน ในรายการ “Songแปลง 2 กวนTHEME” EP.6 วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคมนี้ เวลา 23.40-00.10 น. ทางช่อง One31 และ #รับชมย้อนหลังฟรีทางแอป-Viu และ Viu.com ดูตั้งแต่ตอนแรกได้ที่ http://bit.ly/2WSDb7z

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ