กีตาร์ – พรหมพร พรหมมาภิรมย์” หรือในชื่อ TikTok ID “@guiitarima” ครีเอเตอร์สาวดาวรุ่งพุ่งแรงจาก TikTok ที่ล่าสุดได้ไปร่วมฟีเจอร์ริ่งกับนักแสดงหนุ่มสุดติสท์ที่กำลังเป็นกระแสในตอนนี้ อย่าง แน็ก ชาลี ในเพลง “แมลงวัน” ที่ตอนนี้มียอดเข้าชมมิวสิควิดีโอมากกว่า 2.9 ล้านครั้ง วันนี้ เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ “กีตาร์” ครีเอเตอร์สาวมากความสามารถคนนี้กัน

การเริ่มต้นสู่เส้นทางสายบันเทิง

ความรักในการร้องเพลงของกีตาร์เริ่มต้นมาตั้งแต่อายุ ขวบ โดยเธอได้รับแรงบันดาลใจมาจากคุณพ่อ ที่ชื่นชอบในเสียงเพลงและเป็นนักดนตรี จึงทำให้เธอเริ่มหลงรักในการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก ถึงแม้ว่า ครอบครัวจะประสบปัญหาด้านการเงิน ทำให้เธอไม่ได้ต่อยอดเรื่องการร้องเพลงเท่าไหร่ แต่ด้วยความไม่ย่อท้อก็มีโอกาสด้านงานแสดงเข้ามาอยู่เรื่อยๆ ทั้งการเล่นซีรี่ส์ และงานโฆษณา จนทำให้เธอได้มีโอกาสประกวดมิสทีน ไทยแลนด์ 2018 และเข้ารอบ 50 คนสุดท้าย จึงทำให้เธอเริ่มก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัว และการร่วมงานกับแน็ก ชาลี ในภาพยนตร์เรื่อง Who ปิดป่าหลอน ที่ทำให้กีตาร์ได้เจอกับ แน็ก ชาลี นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการทำเพลงแมลงวัน เพราะทั้งคู่ต่างมีความชอบในเสียงเพลงเหมือนกัน

กีตาร์มีโอกาสได้เล่นหนังกับพี่แน็ก แล้วเราก็ได้พูดคุยกัน มีความชอบคล้ายๆ กัน พี่แน็กเลยบอกให้ต้าร์ ลองทำเพลง แต่ต้าร์ยุ่งๆ เลยแต่งไม่เสร็จซักที พี่แน็กเลยให้ต้าร์มาร่วมฟีเจอร์ริ่งในเพลงนี้ ก่อนค่ะ

 

 

จุดเปลี่ยนของกีตาร์

แม้ว่าตอนนี้เธอจะมีชื่อเสียงในระดับหนึ่งแล้ว แต่ก่อนหน้านี้กีตาร์เล่าให้ฟังว่า เธอชอบร้องเพลงและอัดวิดีโอลงโซเชียลมีเดียอยู่เป็นประจำ บางวิดีโอที่เธอร้อง cover นั้น มียอดเข้าชมมากกว่า 2 ล้านครั้ง แต่จุดเปลี่ยนที่ทำให้เธอมีคนรู้จักและจำได้ถึงวันนี้คือ การเป็นครีเอเตอร์ใน TikTok

กีตาร์ได้เริ่มรู้จักและเล่น TikTok ตั้งแต่ ปีที่แล้ว ด้วยการเห็นเพื่อนๆ ถ่ายวิดีโอลง TikTok เธอจึง

ดาวน์โหลดและโพสต์วิดีโอแรกด้วยคอนเทนท์ที่เธอถนัดมากที่สุดนั่นก็คือการร้องเพลง หลังจากนั้นยอดผู้ติดตามของเธอเพิ่มขึ้นจากหลักร้อยเป็นห้าหมื่นเพียงในเวลาเพียงแค่สัปดาห์เดียวหลังจากที่เธอเริ่มเล่น TikTok จนตอนนี้เธอมีผู้ติดตามใน TikTok มากกว่า แสนคน

ตอนนี้เวลาไปไหนมาไหนก็จะมีคนเข้ามาทักตลอดว่า ใช่พี่กีตาร์จาก TikTok ใช่มั้ย แฟนส่วนมากก็จะจำเราได้จากทรงผมแล้วก็จำได้จากคอนเทนท์การร้องเพลงที่เราทำบ่อยๆ ใน TikTok”

โอกาสที่ได้รับจากการเป็นครีเอเตอร์

นอกจาก TikTok จะเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยสำหรับการสร้างสรรค์วิดีโอสั้นแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางหนึ่งที่ทำให้คอนเทนท์วิดีโอของเราได้ปรากฏออกสู่สายตาผู้คนมากมาย รวมถึงช่วยให้เราสามารถสร้างชื่อเสียงในฐานะครีเอเตอร์ได้อีกด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความประทับใจที่กีตาร์บอกเล่ากับเรา แม้ว่าคุณจะไม่มีความรู้เฉพาะด้านในการตัดต่อวิดีโอมากนัก แต่ TikTok มีฟีเจอร์และเครื่องมือที่ช่วยให้คุณสามารถสร้างสรรค์วิดีโอในรูปแบบของคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบ

หลายๆ คนน่าจะรู้จัก TikTok อยู่แล้ว ไม่อยากให้มองว่า TikTok ไม่เหมาะกับเรา อยากให้เปิดใจ ลองเล่นดูก่อน ต้าร์คิดว่า มันอยู่ที่ว่า เราใช้งานยังไง ถ้าใช้อย่างถูกต้อง ใช้ให้ดี เราก็จะได้รับสิ่งดีๆ กลับมา

กีตาร์กำลังจะมีผลงานภาพยนตร์ Who ปิดป่าหลอน มีกำหนดฉายวันที่ 16 มกราคม 2563 หรือใครอยากฟังเสียงเพราะๆ ของเธอล่ะก็ อย่าลืมไปกดติดตามเธอได้ใน TikTok กันได้เลย (@guiitarima)

embedded link for video

 

<iframe width=”340″ height=”700″ src=”https://www.tiktok.com/embed/6737536074584722689” frameborder=”0″ allow=”accelerometer; autoplay; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture” allowfullscreen></iframe>

# # #

เกี่ยวกับ TikTok 

TikTok คือ แพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลกสำหรับสร้างสรรค์วิดีโอสั้นบนโทรศัพท์มือถือ พันธกิจของ TikTok คือ การสร้างสรรค์แรงบันดาลใจและเติมแต่งสีสันให้กับชีวิตผู้คนด้วยการนำเสนอบ้านที่ทุกคนสามารถมาแสดงความคิดสร้างสรรค์และประสบการณ์เชิงบวกที่มอบความสุขสนุกสนานอย่างแท้จริง TikTok มีสำนักงานอยู่ทั่วโลก ได้แก่ ลอสแอนเจลิส นิวยอร์ค ลอนดอน ปารีส เบอร์ลิน ดูไบ มุมไบ สิงคโปร์ จาการ์ตา โซล และโตเกียว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.tiktok.com

ขอขอบคูณข้อมูลและภาพประกอบ