ได้ชื่อว่าเป็น ผู้จัดฯ เพื่อนซี้ สำหรับ จอนนี่ แอนโฟเน่ และ “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย”  ที่กำลังมือขึ้นสุดๆ ของ ช่อง 3 เพราะไม่ว่าทำรายการไหนเรตติ้งก็พุ่งกระฉูด โดยเฉพาะ  “Davinci เกมถอดรหัส   ที่ผลิตภายใต้ บริษัท อะมะเตะระสุ จำกัด ซึ่งออกอากาศทุกวันจันทร์ศุกร์ เวลา 17.00-17.30 .กลายเป็นรายการขวัญใจมหาชน แต่ล่าสุดมาการปรับเปลี่ยนครั้งใหม่ ทั้งรูปแบบรายการ ฉาก แม้แต่ตัวพิธีกร เรียกว่าสร้างความฮือฮาอีกครั้ง เมื่อคว้าตัว “บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” มานั่งแท่นพิธีกรเป็นครั้งแรก 

โดย “หนุ่ม กรรชัย” ในฐานะ ผู้ผลิตรายการนี้เผยว่า “ตลอดระยะเวลาที่รายการออกอากาศ กระแสตอบรับค่อนข้างดี ซึ่งทางช่อง ก็พอใจเป็นมาก แต่อย่างที่รู้กันดีว่าวงการทีวีมีการแข่งขัน เราเองก็ต้องปรับตัวตลอด จะอยู่นิ่งๆ ไม่ได้ เมื่อรายการออกมาได้สักระยะ ก็มีการคุยกับจอนนี่ ว่าต้องมีการปรับเปลี่ยนอะไรบ้างนะ พอคุยกันแล้วความคิดเห็นก็ตรงกัน จึงเปลี่ยนแปลงรูปแบบของรายการทั้งหมด เราได้มีการปรึกษากันแล้ว ด้วยรูปแบบใหม่มันเปลี่ยนแบบพลิกเลย ไม่ได้เปลี่ยนแค่ตัวพิธีกรอย่างเดียวเปลี่ยนรูปแบบรายการ เปลี่ยนฉากมีการ เพิ่มโน้นนี้เข้าไป เราก็เริ่มมองหาพิธีกรใหม่ ซึ่งก็อยากได้ที่แปลกใหม่จริงๆ จนมาลงตัวที่คุณบอย ปกรณ์ ที่เลือกเพราะคุณบอยเขาสดไม่เคยเห็นเขาในมาดพิธีกร และเขามีความสามารถ ซึ่งผมว่าเขาน่าจะทำได้ดี 

 

ด้าน จอนนี่ แอนโฟเน่ กล่าวเสริมว่า ตอนที่เราเริ่มรายการดาวินชี่ บอยก็เป็นหนึ่งในช้อยส์ มี 4-5คน ตอนนั้นได้มีการพูดคุยอยู่แล้วนอกเหนือจากชาคริต เรามองว่าถ้าได้บอย รูปแบบรายการก็จะออกมาเป็นรูปแบบนึง ถ้าเป็นชาคริต หน้าตารายการก็จะออกมาเป็นอีกแบบนึง แล้วตอนนั้นบอยติดละคร 3-4 เรื่อง ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เราก็เลยตัดสินว่ารายการเราจะเป็นอีกลักษณะนึงอย่างที่เห็น จะเป็นการแข่งแบบจริงจัง ชิงไหวพริบ ชาคริตก็จะเหมาะกับแบบนั้นพออายุครบ ปี เราก็มีความรู้สึกว่ารูปแบบเดิมมันน่าจะหมดอายุละเราก็อยากปรับรูปแบบใหม่ ก็จะมีบอย แจ๊ค แฟนฉัน เพิ่มเข้ามา และจะมีพิธีกรตัวช่วยเพิ่มขึ้นมาอีกนอกเหนือจากแจ๊คและบอย คือจะให้เป็นวาไรตี้มากขึ้น สนุกสนานมากขึ้น ไม่จริงจังกับเกมมากจนเกินไป ให้มันสนุกสนาน ตลกโปกฮา เราก็กลับไปคุยกับบอยอีกครั้งนึง บอยบอกว่าพี่ ผมได้ดูรายการแล้ว ครั้งนี้ผมพร้อมทำ เลยกลับมาเป็นบอยครับ

“บอย ปกรณ์” พิธีกรน้องใหม่ เผยว่า “สำหรับบทบาทการเป็นพิธีกรถือว่ายากเหมือนกันนะครับ เพราะมันต้องคุมเวทีให้อยู่ ก็มีความยาก แต่เรามีการคุยกับทีมงาน คุยกับพี่หนุ่ม กรรชัยไว้อยู่แล้ว ผมก็บอกว่าผมอาจจะยังใหม่นะ พี่หนุ่มบอกว่าไม่ต้องกังวลตรงนี้มากเพราะที่เขาเอาเรามาทำตัวรูปแบบใหม่ เพราะว่าเขาดูจากตัวตนของเราด้วย ไม่ได้ต้องมีความเป็นพิธีกรขนาดนั้น อาจจะเป็นลักองตัวเราในการพูดคุยกับผู้แข่งขันมากกว่า ส่วนเรื่องการจะโดนเปรียบเทียบไม่ครับ เพราะพูดตรงๆ เลยว่าผมยังเป็นมือใหม่ในการทำพิธีกรอยู่แล้ว ผมไม่ได้คิดจะไปเทียบกับใคร เราก็พยายามทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดตามรูปแบบของเราเอง และรูปแบบของรายการด้วย และมันมีความแตกต่างครับ มันจะมีความเป็นมหาชนมากขึ้น มีความแมสมากขึ้น เอาง่ายๆ ก็คือดูง่ายมากขึ้น ดูได้ทุกเพศทุกวัย ของคำติชม เนื่องจากเราเป็นน้องใหม่เข้ามามันต้องมีอยู่แล้ว ก็มีกังวลบ้าง แต่เราก็พยายามทำให้ดีที่สุดดีกว่า”

สามารถติดตามบทบาทพิธีกรของ“บอยปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” ได้ในรายการ “Davinci เกมถอดรหัส ออกอากาศทุกวันจันทร์ศุกร์เวลา17.00-17.30. ทางช่อง  

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ