เรื่อง “รักนี้ไม่ได้มีแค่สองคน”

ออกอากาศ : 11 เมษายน 2563 จำนวน 4 ตอน

Type : Drama

นำแสดงโดย : ตู่ นันทิดา / ก้อย อรัชพร / นิว ชัยพล

เรื่องราวของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่รักและดูแลลูกสาวมาเป็นอย่างดี เป็นแม่ลูกที่ใกล้ชิด พูดคุยปรึกษากันได้ทุกเรื่อง จนวันที่ลูกสาว ได้พบกับผู้ชายคนหนึ่ง และพามาพบกับแม่ในฐานะคนที่คบกัน แม่เปิดโอกาสให้ทุกอย่าง เพราะอยากให้ลูกสาวได้มีผู้ชายดีๆ มาดูแล และมองดูว่าผู้ชายคนนี้ที่น่าจะดีพอที่สามารถดูแลลูกสาวได้ จนสุดท้ายได้ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านเดียวกัน

ความสัมพันธ์ระหว่างคนสามคน แม่ ลูกสาว และว่าที่ลูกเขย เริ่มมีปัญหามากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสองคนที่ตัดสินใจซื้อบ้าน ที่มีเลขที่บ้าน หรือฮวงจุ้ยที่แม่ไม่ชอบ ความเปลี่ยนแปลงไปของลูกเขย ที่หายออกไปใช้ชีวิตกับเพื่อนฝูงนอกบ้านมากขึ้น ความสัมพันธ์ที่อยู่ด้วยกันแล้ว ไม่แต่งงานกันให้ถูกต้อง เนื่องจากฝ่ายชายก็ให้เหตุผลว่า พ่อแม่ของเขาไม่ชอบผู้หญิงคนนี้ อยากจะหาคนใหม่ที่เหมาะสมกว่าให้ ทำให้แม่เริ่มคิดว่า ผู้ชายคนนี้คือคนที่จะสามารถอยู่กับลูกสาวไปตลอดชีวิตได้จริงหรือ ปัญหาสารพัดมากมาย ที่ทำให้การอยู่ร่วมกันเริ่มไม่มีความสุขมากขึ้น

แต่สิ่งที่เป็นปัญหามากที่สุด ก็คือ การที่แม่พบว่าลูกสาวไม่เชื่อฟังแม่หมือนเดิม แต่กลับยอมทำทุกอย่างตามใจคนรัก โดยไม่ให้ความสำคัญกับแม่อีกต่อไป จนถึงวันที่แม่ตัดสินใจเอ่ยปากให้ลูกสาวต้องเลือก แน่นอนคือลูกเลือก….ผู้ชาย

ในที่สุดสิ่งที่แม่ต้องตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง เพื่อหวังจะให้ความลับที่แอบซ่อนไว้ของผู้ชายคนนี้ต้องเปิดเผยออกมา ความรักเป็นเรื่องของคนสองคนจริงหรือ? และทุกคนจะอยู่ร่วมกัน บนความสัมพันธ์อันแสนอึดอัดนี้อย่างไร? เพราะสุดท้ายปัญหาของความสัมพันธ์แบบนี้ มันไม่ใช่สิ่งที่คนกลางจะตัดสินใจเลือกฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ ที่สำคัญ ความลับของผู้ชายคนนั้นคืออะไร?

ตัวละคร

บงกช (แม่ เจ้าของเรื่อง) แสดงโดย ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย

ใบข้าว (ลูกสาว) แสดงโดย ก้อย อรัชพร โภคินภากร

อาร์ต (ลูกเขย) แสดงโดย นิว ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ