เก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านการร้องเพลงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังมามากกว่า 15 ปี ล่าสุดศิลปินสาวหล่อ นัท  มาลิสา หรือ นัท ไมค์ทองคำ สานฝันสเต็ปความสำเร็จอีกหนึ่งขั้น ด้วยการเปิดสตูดิโอสอนร้องแบบในรูปแบบออนไลน์ อยู่ที่ไหนก็เรียนได้ เน้นระบบที่สามารถวัดผลประเมินผลในการเรียนที่ชัดเจน แบบตัวต่อตัวสอนโดยเจ้าตัวทุกคอร์ส ทบทวนได้ตลอดชีวิต

 

“หลังจากที่หนูได้เป็นศิลปินแล้ว เป้าหมายที่สอง ที่หนูตั้งใจไว้ว่าอายุไม่เกิน 30 จะต้องเปิดสถาบันสอนร้องเพลงของตัวเองให้ได้ เนื่องจากตัวเองหนูเองเคยมีประสบการณ์ในด้านการสอนร้องเพลงและสอนเปียโนสำหรับเด็กมาแล้ว และส่วนตัวคิดว่าอาชีพศิลปินและครูสอนร้องเพลงสำหรับหนูสามารถทำควบคู่กันได้ ความตั้งใจเดิมคืออยากเปิดสถาบันสอนร้องเพลงเล็กๆ แต่พอมาเจอสถานการณ์โควิด – 19 ทำให้แผนต้องชะลอไปก่อน หนูจึงไปเรียน หลักสูตร ป.บัณทิตวิชาชีพครู ซึ่งได้ฝึกสอนด้านครูดนตรี  และต้องปรับรูปแบบการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ตามนโยบายของภาครัฐและโรงเรียน หนูจึงจัดการเรียนการสอนด้วยการทำคลิปสอนในเรื่องต่างๆ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยกระทรวงศึกษาธิการ รวมไปถึงการทำคลิปเกี่ยวกับการร้องเพลง จนมีผู้ปกครองและนักเรียนจำนวนมาก อินบล็อกสอบถามอยากให้เราเปิดคอร์สสอนร้องเพลงออนไลน์ บวกกับความตั้งใจที่อยากสานงานด้านการสอนเพื่อต่อยอดในสายงานบริหารสถานศึกษา ซึ่งโปรเจ็คสอนร้องเพลงออนไลน์ หนูได้เตรียมความพร้อม และวางแผนระบบต่างๆ และจากที่หนูได้เรียนรู้การทำแผนการสอนมาร่วมปี

จึงการจัดคอร์สการเรียนการสอนแบบประยุกต์ที่นอกเหนือจากที่ผู้เรียนจะได้เรียนรู้ทักษะการร้องเพลงแล้ว ยังได้ความรู้ที่เป็นมาตรฐานที่ใช้ทั่วประเทศตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยกระทรวงศึกษาธิการ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการเรียนหรือการสอบของผู้เรียนได้ ซึ่งมีการจัดคอร์สให้เหมาะสมเป็นเป็นไปตามพัฒนาการของผู้เรียน เพราะหนูอยากให้นักเรียนได้รับความรู้จากเราไปให้มากที่สุด สามารถไปต่อยอดในสายงานต่างๆได้จริง คอร์สของหนูเน้นสอนแบบตัวต่อตัว การวัดผลประเมินผลที่เป็นระบบ มีความชัดเจน มีหลักฐานในการเรียนทุกครั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ปกครอง การันตีผลในด้านการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาที่ดีขึ้น ไม่พอใจยินดีคืนเงิน ซึ่งผู้เรียนสามารถทบทวนได้ตลอดชีวิต หลังจากที่เปิดสอนไปได้ไม่นาน ผลตอบรับดีเกินคาด นักเรียนส่วนใหญ่ที่มาเรียนคือจะแนะนำต่อๆ กันมา ส่วนเรื่องเปิดสถาบันสอนร้องเพลงหนูก็ยังไม่ทิ้งความฝัน ขอให้สถานการณ์เข้าสู่ปกติกว่านี้ก่อนคะ”  นัท มาลิสา กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจเรียนร้องเพลงกับนัท มาลิสา สามารถดูรายละเอียดหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : @nutmalisa

หรือโทร 083-288-8212 Facebook Fanpage : (6) นัท มาลิสา – Nut Malisa | Facebook