The Meg กับเรื่องราวของเรือสำรวจใต้ทะเลลึกของโครงการสำรวจใต้ทะเลถูกโจมตีโดยสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ซึ่งเคยถูกคาดว่าจะสูญพันธ์ไปแล้ว แต่กลับกลายเป็นว่ามันยังคงมีชีวิตอยู่ใต้ทะเลลึกของห้วงมหาสมุทรแปซิฟิก พร้อมกับสมาชิกทีมสำรวจที่ติดอยู่ข้างใน เวลาใกล้หมดลงทุกที นักกู้ภัยใต้ทะเลผู้เชี่ยวชาญ โจนาส เทเลอร์ (เจสัน สเตแธม) ถูกว่าจ้างโดยนักสมุทรศาสตร์ชาวจีนตามความต้องการของซูอิน (หลี่ ปิงปิง) ลูกสาวของเขา เพื่อช่วยเหลือสมาชิกในทีมและท้องทะเลจากภัยรุกรานที่ยากจะหยุดยั้ง ฉลามยักษ์ยุคก่อนประวัติศาสตร์ยาว 75 ฟุต ที่รู้จักกันในนาม เมกาโลดอน

สิ่งหนึ่งที่ไม่มีใครคาดคิดคือ หลายปีก่อนหน้านี้ เทเลอร์เคยปะทะกับเจ้าสิ่งมีชีวิตที่น่าสยดสยองนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง และตอนนี้ ด้วยการร่วมทีมกับซูอิน เขาต้องก้าวข้ามความกลัวที่มี และเสี่ยงชีวิตของตนเพื่อช่วยเหลือทุกคนที่ติดอยู่ข้างล่างนั่น…พาตัวเองไปเผชิญหน้ากับนักล่าที่ยิ่งใหญ่และน่ากลัวที่สุดตลอดกาล

The Meg นำแสดงโดย เจสัน สเตแธม และนักแสดงสาวเจ้าของรางวัลนักแสดงนำหญิงจีนยอดเยี่ยม ลี่ปิงปิง พร้อมด้วยทีมนักแสดงคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น เรนน์ วิลสันรูบี้ โรสวินสตัน เฉาเพจ เคนเนดี้เจสสิก้า แมคนามีโอลาเฟอร์ ดาร์รี โอลาฟสันโรเบิร์ต เทย์เลอร์โซเฟีย ชูยา ไคมาซี่ โอกะ และ นิว ซีแลนเดอร์ คลิฟฟ์ เคอร์ติส โดยผลงานของผู้กำกับ จอน เทอเทลโทป