เป็นการโคจรกลับมาเจอกันอีกครั้งแบบสุดปัง ระหว่างศิลปินสาวเซ็กซี่ “ใบเตย อาร์สยาม” (สุธีวัน กุญชร) และหนุ่มฮิปฮอปตัวท็อป “URBOYTJ” (จิรายุทธ ผโลประการ) กับการฟีเจอริงซิงเกิลใหม่ล่าสุด ที่พึ่งทางไลน์ เพลงจังหวะสนุกๆ ที่ชวนให้ทุกคนลุกขึ้นมาเต้นด้วยกันอีกครั้ง กับท่าแดนซ์แน่นอก ที่เคยโดนใจแฟนเพลงทั่วประเทศ พร้อมส่งมิวสิควิดีโอสุดแซ่บทะลุ ล้านวิวใน สัปดาห์ เรียกว่าปลุกกระแสวงการเพลงให้คึกคักกันอีกครั้ง จนทั้งคู่ต้องออกมาเปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า

สำหรับ ใบเตย อาร์สยาม เรียกว่าห่างหายไปกี่ปีก่อนจะกลับมาคัมแบ็คในเพลงสุดแซ่บนี้?

ใบเตย “ถือว่าเกือบสามปีเลยนะคะ จนคิดถึงการร้องเพลง และการเต้นมาก ดีใจที่ได้กลับมาร้องเพลงอีกครั้งหนึ่งค่ะ”

แล้วไปยังไงมายังไง ถึงได้กลับมาทำงานร่วมกับ URBOYTJ ในเพลง ที่พึ่งทางไลน์?

ใบเตย “ตอนที่เริ่มทำงานเพลงนี้ เราได้โจทย์โปรเจกต์พิเศษกับพาร์ทเนอร์ ทำเพลงสนุกๆ ให้คนฟังได้มีความสนุกกัน หลังจากเหตุการณ์ต่างๆ ช่วงปีที่ผ่านมาคนน่าจะเครียดกันเยอะค่ะ เลยได้คุยกับพี่บั๋ง-สุทธิพงษ์ และ พี่เกี้ย-อนุชา เลยได้ไอเดียทำเพลงกัน และได้ชวน TJ มาร่วม Feat. ด้วยความคิดถึงตอนทำเพลง รักต้องเปิด (แน่นอก) ค่ะ”

 

ทำไมชื่อเพลงเป็น ที่พึ่งทางไลน์?

ใบเตย เราแค่มองว่า ไลน์ เป็นตัวแทนของสิ่งที่อยู่ใกล้คนสุดในช่วงเวลานี้ ถ้าจะให้คนมาสนุกๆ มาคุยกัน ไลน์น่าจะเป็นที่พึ่งของความสนุกของคนในตอนนี้ได้เป็นอย่างดี ง่ายในการเข้าถึงกันที่สุดแล้วด้วยค่ะ”

ยอดเอ็มวีวันแรกก็ล้านวิว ตอนนี้ก็ ล้านแล้ว แถมคนเต้นใน tiktok อีก รู้สึกยังไงบ้าง?

ใบเตย ดีใจมากคะ ไม่คิดว่าแฟนๆ จะให้การตอบรับดี ตอนแรกก็ยังแอบหวั่นๆ เพราะเราหายไปนาน และดีใจที่ได้กลับมาทำงานกับคนเก่งมากๆ อย่าง TJ รวมถึงทีมงาน Harlem shake ที่ออกแบบท่าเต้นได้ง่ายและเต้นกันสนุกได้ไม่ยาก เห็นน้องๆ โคฟเต้นกันเยอะเลยค่ะ”

ด้าน TJ เป็นยังไงบ้าง ปีผ่านไปนับจาก “รักต้องเปิด (แน่นอก)” ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง?

TJ “ก็ถ้าเอาจริงเลยมันก็นานมากเลยละครับ ตอนนั้นเพลง แน่นอก เรียกได้ว่าเป็นเพลงพลิกประวัติศาสตร์ ทั้งของวง 3.2.1 ด้วย ดีใจที่ได้กลับมาร่วมงานกับพี่เตยอีกครั้งครับ”

เห็นว่า TJ มีส่วนช่วยทั้งทำงานเพลง แต่งท่อนแรพ และที่สำคัญยังมาเต้นด้วย?

TJ : จริงๆ ตอนซ้อมเต้นก็ไม่ยากมากนะครับ และได้พี่ๆ ทีมงานเดิมจากที่ทำงานจากเพลงแน่นอกมาช่วยด้วย เลยยิ่งง่าย และสนุก ผมยังนึกถึงวันที่ถ่ายเพลงแน่นอกได้เลยว่าตอนนั้นก็สนุกแบบนี้เลยครับ”

ฝากผลงานเพลง ที่พึ่งทางไลน์ ค่ะ

ใบเตย : “ฝากผลงานเพลง ที่พึ่งทางไลน์ ด้วยนะคะ เป็นอีกหนึ่งเพลงในการทำงานของเตยที่ชอบมาก และหวังว่าทุกคนน่าจะชอบกัน เอาไว้เต้นพร้อมกันทุกงานเทศกาลเลยค่ะ”

TJ : ฝากด้วยนะครับ มันน่าจะเป็นการกลับมาทำงานของเราสองคนที่ทุกคนน่าจะเซอร์ไพรส์และมีความสุขกันครับ”

ชมมิวสิควิดีโอเพลง “ที่พึ่งทางไลน์” ของ ใบเตย อาร์สยาม feat. URBOYTJ  >>  https://bit.ly/3uhGh4y

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ