สิ่งเหนือธรรมชาติทุกอย่างเตรียมปรากฏใน ละคร เจ้าพ่อ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 รวมพิธีกรรมความเชื่อ ลึกลับ แปลกแต่จริง ที่เห็นแล้วกระตุกจิตกระชากใจ เรื่องราวเกี่ยวกับการใช้ไสยศาสตร์มนตร์ดำเข้ามาล่อลวงเหยื่อโดยที่มีปริศนามากมายที่นำไปสู่โศกนาฏกรรม ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้น ฟาดฟัน จนใครหลายคนต่างตั้งตาคอยรับชมขนาดนี้ เลยขอมาแชร์ 5 เหตุผลไม่ควรพลาดดูละคร เจ้าพ่อ จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกัน!!

1 ได้เรียนรู้วิถีชีวิต  และพิธีกรรมต่างๆ โดย ละคร เจ้าพ่อ ได้ถ่ายทอดเรื่องพื้นฐานเกี่ยวกับความเชื่อ และเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในสังคมไทย ไม่ว่าจะเป็น การเข้าทรง โดยผ่านผู้นำผ่านการติดต่อสื่อสารกับวิญญาณ การประกอบพิธีกรรมบูชาจากเครื่องรางของขลังต่างๆไม่ว่าจะเป็น อีเป๋อ อีแหก พญางั่ง ท้าวพญานางคร่อม ปลัดขิก การนะหน้าทอง การถวายบูชา เพื่อแสดงให้เห็นถึง ความเคารพ ความเชื่อ และความศรัทธา หรือแม้แต่การอาบน้ำมนต์ไล่ของดำที่ถูกเสกไว้ มาชำระร่างกายโดย ร่างทรงเจ้าพ่อ สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตและความเชื่อของคนไทยรากฐานทางวัฒนธรรมที่หล่อหลอมความเป็นไทยมาอย่างยาวนาน ได้อย่างสมจริงและน่ากลัว ตีแผ่ความเชื่อลึกๆของสังคมไทย ที่ไม่ว่าโลกจะหมุนเร็วเท่าไหร่ ไสยศาสตร์ยังอยู่คู่คนไทยเสมอมา เรื่องของความเชื่อ และสิ่งที่มองไม่เห็น

2  บรรยากาศสมจริงเพื่อปลุกเร้าความตื่นระทึก

มีให้เลือกชมครบทุกอารมณ์ ทั้งแนวหลอนปนลุ้นระทึกให้อะดรีนาลินพลุ่งพล่าน โดยเฉพาะการบูชาผีและติดต่อกับวิญญาณผ่านร่างทรงเจ้าพ่อ ที่จะเกิดเหตุการณ์เหนือธรรมชาติในละคร มากมายไม่ว่าจะเป็น ฟ้าผ่าที่ช่วยสร้างความขนลุก ฉากสยองของการบูชาสิ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดูสยดสยอง หรือแม้กระทั่งฉากบ้านร้างต่างๆที่สมจริงสุดๆ แต่ที่โดดเด่นมาก ก็คือเรื่องซีนบีบอารมณ์ ของเหล่านักแสดงบอกได้คำเดียวว่า ละครเรื่องนี้มีอะไรให้นักแสดงได้เล่น ได้ด่ำดิ่งในอารมณ์อยู่หลายฉาก  เตรียมรอลุ้นการเชือดเฉือนอารมณ์ของนักแสดงรุ่นใหญ่ รวมถึงเวลานักแสดงรุ่นใหม่ที่พร้อมปล่อยของกันเต็มที่จนคนดูอย่างเรา ๆ ต้องลุ้นจนแทบหยุดหายใจ

3 ไสยศาสตร์จากมุมมองที่ร่วมสมัย

สำหรับไสยศาสตร์ที่ปรากฏขึ้นส่วนใหญ่มักนำเสนอโดยเน้นแนวพลังจิตพิเศษที่ใช้บังคับควบคุมวิญญาณ หรือการกระทำของผู้อื่นได้ หรือเป็นพลังพิเศษที่ใช้ฝืนกฎธรรมชาติได้ ซึ่งละคร เจ้าพ่อ หยิบประเด็นนี้มาเล่าตีความให้ดูง่ายเพื่อสามารถเข้าถึงคนทุกเพศทุกวัย สะท้อนให้เห็นจุดจบอันน่าสะพรึง พร้อมแทรกลายแทงให้ทำความเข้าใจความถ่ายทอดให้เป็นกรณีศึกษา โดยช่วงท้ายเรื่องที่จะทวีความเข้มข้นของตัวละคร การบ่งบอกถึงความเชื่อที่สมเหตุสมผล การใส่เหตุการณ์ที่เล่นกับจิตใจคนดู ทำให้รู้สึกได้ว่าเหมือนเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์จริง ไม่ใช่แค่การแสดง

4 ละครดรามาเข้มข้น ที่แทรกหลากหลายมุมมองได้อย่างน่าสนใจ

อีกจุดที่น่าสนใจของละคร เจ้าพ่อ คือสามารถถ่ายทอดตัวละครของแต่ละมุมมองได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะฉากที่นักแสดงต้องมีการขับเคี่ยวทางอารมณ์อยู่เสมอ กับศึกสงครามของ ร่างทรงเจ้าพ่อหัวนากับการประชัน บทบาทกันระหว่าง หนุ่ม สันติสุข รับบท เทพ ร่างทรงคนเก่าผู้ทรงอิทธิพลเหนือชาวบ้าน กับ ท็อป จรณ รับบท เพชร ผู้เคยถูกประณามว่าเป็นตัวซวยแห่งบ้านหัวนา ที่ได้กลายมาเป็นร่างทรงคนใหม่ กลายเป็นความแค้นและการแย่งชิงความศรัทธาระหว่างสองร่างทรง ที่ชวนให้ลุ้นกับชะตากรรมของตัวละครสุดๆ ซึ่งถือเป็นละครน้ำดีอีกหนึ่งเรื่องที่สอดแทรกมุมมองความคิดของแต่ละตัวละครที่น่าสนใจแฝงไว้ในความเข้มข้นดรามาได้อย่างแนบเนียน ว่าสุดท้าย ความชั่วจะชนะความดีได้จริงหรือ

5 การรวมตัวของเหล่านักแสดงเจ้าบทบาท ที่พร้อมปล่อยของ

เคมีนักแสดงละคร เจ้าพ่อ ในครั้งนี้กลับเข้ากันและลงตัวได้อย่างน่าอัศจรรย์ โดยมีผู้จัดหนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ”  ที่ควบสองตำแหน่งทั้งจัดเองเล่นเอง พร้อมมีพระเอกคุณภาพ ท็อป จรณ โสรัตน์ มาร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรกบทท้าทายกับการพลิกคาแรกเตอร์ ประกบกับนางเอก เมย์ ณัฐพัชร พงษ์ประพันธ์ ที่จะมาเชือดเฉือนด้านมืดของวงการไสยเวทย์ร่วมกับนักแสดงมากฝือมือแน่นจอ นำโดย ปรัชญ์ ปรมิณ, พลอย พีรชาดาโบว์ลิ่ง ปริศนา, เอิร์ธ สหรัฐอีฟ ไอยวริญร์กวาง วรรณปิยะซานิ นิภาภรณ์,  ปุ๊ มนตรีผู้พันเบิร์ด วันชนะ สวัสดีท็อป ดารณี ฯลฯ ถ้าใครอยากดูละครแล้วอินตาม แนะนำห้ามพลาดชมละครเรื่องเจ้าพ่อ เพราะแต่คนคุณภาพ และ ทำถึง

เชื่อได้ว่าละคร เจ้าพ่อ จะเป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่มอบความบันเทิงครบทุกรสชาติ ให้คนที่ชอบแนวลี้ลับ แนวไสยศาสตร์มนตร์ดำ ได้สัมผัสและท้าทายพลังแห่งศรัทธาว่าแท้จริงแล้ว คือเรื่องจริง หรือเรื่องหลอกลวง ร่วมพิสูจน์ไปพร้อม ๆ กันได้ใน ละครเจ้าพ่อ

 เริ่มตอนแรก วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2567 และ ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชันเว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย

…………………………………………………………………………………………………..