แม้จะต่างวัยแต่ถ้าเข้าใจซึ่งกันและกันจะช่วยเยียวยาหัวใจให้ชุ่มชื่นอยู่เสมอ เคล็ดไม่ลับของครอบครัว “พงษ์เจริญ” เจ้าของธุรกิจร้านอาหาร “บ้านน้ำพริกข้าวสวย” แห่งจังหวัดจันทบุรี  ของ  แม่อี๊ด-สุนันทา พงษ์เจริญ และลูกสาว คุณทราย-สิริลักษณ์ พงษ์เจริญ โดยเฉพาะเรื่องราวไม่ลับฉบับเกมเมอร์ของ แม่อี๊ด ในวัย 71 ปี เจ้าของฉายา ยัยตัวแสบ แห่งวงการเกมแร็คนาร็อคออนไลน์ ที่เล่นเกมบำบัดโรคและเยียวยาสุขภาพกายใจ  ซึ่งมาแชร์เรื่องราวกับ พิธีกร แคทรียา อิงลิช,  น้ำชลนที อักษรสิงห์ชัย และ น้ำหวาน ซาซ่าพิมรา เจริญภักดี  ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) วันเสาร์นี้ (มิ.ย.) ทางช่อง MONO29  โดย แม่อี๊ด เผยว่า

“อยู่แต่บ้านช่วงนี้เลยติดเกมหนักกว่าเก่าจริง ๆ ตอนแรกยังไม่ติดเกม แต่ที่บ้านทำร้านเกมด้วย ก็ไปช่วยลูกสาวดูแลร้าน บางวันลูกเรายุ่ง ๆ ก็ไม่ได้อยู่หน้าคอม ก็เลยแอบไปเล่นแทนลูกสาว คุยกับหนุ่ม ๆ ในเกม ช่วยตอบแชทแทน คนที่ร้านก็ช่วย ๆ สอนเล่น ซึ่งเกมหลักจะเป็นแร็คนาร็อคออนไลน์ มันเกิดเป็นมิตรภาพด้วย ได้มีเพื่อนเป็นวัยหลาน ๆ แล้วมีความสุข ถึงเราจะอายุ 71 แต่อยู่ในเกมเราเหลือ 17 เองนะคะ แม่เล่นเกมจนนิ้วหายล็อค ยกเลิกนัดหมอผ่าตัดไปเลย ตั้งแต่เล่นเกมมาจิตใจดีขึ้น หายป่วยโรคหัวใจ หายป่วยซึมเศร้า ความดันไทรอยด์ เบาหวาน ค่อย ๆ ดีขึ้นหมดเลย”

ด้านลูกสาว คุณทราย  เผยต่อว่า  เคยมีกระแสลบมาว่าเรา ว่าทำไมดูแลแม่แบบนี้ แต่เรากลับมองว่าสิ่งที่แม่ทำอยู่เขามีความสุข บางเรื่องไม่สามารถหาคำตอบได้ เรายอมซัพพอร์ตเขาจนเกิดการเปลี่ยนแปลง เมื่อก่อนคุณแม่จะแก่มาก ผมหงอก อยู่ในโลกของเขาไม่คุยกับใครไม่มีสังคมไม่มีเพื่อน แต่ตอนนี้อะเลิทมาก ฮอตกว่าเรา เล่นซูม คุยไลน์กับเพื่อน ๆ ความแก่ทำอะไรคุณแม่ไม่ได้จริง ๆ”

หลังจากนั้นแขกรับเชิญทั้งสองก็พาสามสาวพิธีกร ไปลองของเด็ดน้ำพริกรสต่างๆ ของเมืองจันทบุรีจากร้าน บ้านน้ำพริกข้าวสวย จะขึ้นชื่อแค่ไหน ติดตามได้ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ในวันเสาร์ที่ มิถุนายนนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29 

 

#Mono29 #Theladies #ผู้หญิงแถวหน้า #เกมเมอร์วัยเก๋า #บ้านน้ำพริกข้าวสวย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ