โชคชะตาโบยตีแบบไม่มีแผ่วสำหรับชีวิตของจันทร์ ที่รับบทโดย แอน-สิเรียม ในละคร มงกุฎกรรม ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8  งานนี้หัวใจคนเป็นแม่ทุกข์หนักขึ้น เมื่อลูกชาย ปรัชญ์ ปรมิณ และ ภูมิ-ภูริพันธ์ ต้องมาทะเลาะกัน จนเกือบจะตัดพี่ตัดน้อง งานนี้เรียกว่าเป็นซีนอารมณ์ที่เชือดเฉือนกันด้วย สายตาและบท ซึ่งนักแสดงทั้งสามคนถ่ายทอดออกมาได้ถึงเครื่อง การันตีได้เลยว่า ถ้าแฟนละครได้รับชมซีนนี้ จะต้องน้ำตาไหลแบบไม่รู้ตัวแน่นอน

            โดยเป็นฉากที่ ไม้(ภูมิ) มานั่งเศร้าอยากจะช่วยเหลือจันทร์(แอน) แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เป็นจังหวะเดียวกับที่ กล้า(ปรัชญ์) เดินเข้ามาสั่งให้ไม้ดูแลแม่ ไม้เองที่กำลังเครียด ก็ปรี๊ดแตก หาว่าทำไมกล้าเองที่เป็นพี่ถึงไม่ยอมดูแลแม่เอง สนใจแต่เมีย ทำให้ทั้งกล้าและไม้ทะเลาะกันหนัก ถึงขั้นพูดจาดูถูกกันโดยเฉพาะกล้า ที่ว่าน้องว่าไม่มีปัญญาหาเลี้ยงครอบครัว จันทร์รีบเข้ามาห้าม ทั้งน้ำตา และปล่อยโฮเพียงลำพัง ที่เห็นลูกไม่สามัคคีกัน

เบื้องหลังฉากนี้เป็นฉากซีนดราม่าฉากใหญ่ และจะทำให้คนดูเห็นถึงความสัมพันธ์ ของกล้าและไม้ เหมือนแก้วที่ร้าวและรอวันแตกหัก ที่สำคัญคนเป็นแม่ ถ้าได้ดูซีนนี้ต้องอินหนักมาก เพราะเมื่อลูกทะเลาะกันคนที่เจ็บสุด ๆ คงเป็นแม่ เรียกว่าทั้ง แอน ภูมิ และ ปรัชญ์ ต่างคนต่างทำสมาธิ เพื่ออยากถ่ายทอดซีนสำคัญซีนนี้ให้ออกมาอารมณ์ถึงที่สุด ด้าน ปรัชญ์ และภูมิ ที่นอกจอสนิทกันดีอยู่แล้ว นี่เลยเป็นผลดี ที่ทำให้ซีนอารมณ์ ทั้งคู่ สามารถรับส่งและกล้าเล่นมากขึ้น นอกจากทั้งคู่ต้องต่อสู่กับบท ที่ยาวเกือบสองหน้ากระดาษแล้ว ด้านอารมณ์ก็ต้องถึงด้วย งานนี้แม่แอน รีบมากอดช่วยบิ้วอารมณ์ของทั้งคู่ให้น้ำตาเอ่อเร็วถึงใจ แบบไม่ต้องพูดเยอะ ถึงเวลาตอนซ้อม ด้วยซีนนี้ที่บทยาว ผู้กำกับ ถึงขั้นเรียก ภูมิกับปรัชญ์ มาคุยว่า จะไม่บรีฟอะไรมาก เพราะอยากให้ทั้งคู่เล่นออกมาจากความรู้สึกจริง ๆ และเชื่อมั่นว่า ทั้งคู่จะสามารถถ่ายทอดอารมณ์ในซีนนี้ได้ดี ถ่ายจริง ทั้งแอน ภูมิ ปรัชญ์ ระเบิดอารมณ์ ใส่กันแบบไม่มีกั๊ก ที่สำคัญ ด้วยอารมณ์ของทั้งคู่ ปรัชญ์ผลักหน้าภูมิแบบไม่ได้เตี๊ยม ยิ่งทำให้ภูมิสัมผัสได้ถึงอารมณ์จริงมากยิ่งขึ้น ทั้งสายตา น้ำเสียง เก็บทุกเม็ด ทำเอา ตากล้อง และทีมงานถึงกับขนลุก เพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้นในซีนนี้ เทคเดียวผ่าน ต้องมาดูผลงานทางหน้าจอว่า ทุกคนจะถ่ายทอดอารมณ์ในฉากนี้ ออกมาจนแฟนละครอินได้แค่ไหน

ตามดูเต็ม ๆ กับซีนดราม่าหนัก ๆ นี้ได้ในละคร “มงกุฎกรรม” วันอังคาร ที่ 26 กรกฎาคมนี้ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  ห้ามพลาด

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ