Triangle of Sadness มันยอร์ชมาก คือหนังตลกร้ายที่แซะความหลงใหลในความงามอันปลอมเปลือกผู้คนในแวดวงแฟชั่น ไปจนถึงการแซะเหล่าไฮโซ มหาเศรษฐีผิวขาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากประเทศที่เจริญแล้ว ถือเป็นหนังตลกร้ายที่น่าจับตา และน่าดูที่สุดของปีนี้

Triangle of Sadness เป็นผลงานการกำกับ เขียนบท และตัดต่อร่วมของ รูเบน ออสต์ลุนด์ ผู้กำกับชาวสวีเดน ที่เคยทำหนังตลกร้ายเรื่องเยี่ยม Force Majeure และ The Square ซึ่งเรื่องหลังได้รับรางวัลปาล์มทองคำ จากเทศกาลหนังเมืองคานส์เมื่อปี 2017 ด้วย

หลังเสร็จสิ้นการเดินสายโปรโมท The Square ออสต์ลุนด์ ก็หายหน้าหายตาจากวงการหนังไปนานกว่า ปี กว่าจะส่ง Triangle of Sadness ออกฉาย แต่จริงๆ แล้ว ออสต์ลุนด์ เริ่มต้นทำรีเสิร์ชเกี่ยวกับแวดวงแฟชั่น เพื่อทำหนังเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2018 แล้ว

Triangle of Sadness เข้าฉายครั้งแรกในเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งล่าสุด ในสายประกวดหลัก แล้วได้เสียงชื่นชมจากทั้งกรรมการ นักวิจารณ์ รวมถึงคนดูอย่างเป็นเอกฉันท์ ไม่เพียงได้เสียงปรบมือกึกก้อง Standing Ovation หลังฉายรอบเปิดตัวนานกว่า นาที แต่ยังสามารถคว้ารางวัลปาล์มทองคำไปครองด้วย ถือเป็นครั้งที่ แล้วที ออสต์ลุนด์ กลับบ้านพร้อมกับรางวัลสูงสุดของงาน

“ ชอบกว่า THE SQUARE  มันดูครื้นเครงเฮฮา คาดเดาไม่ได้ว่าจะเป็นยังไง “ – คุณนุชชี่อนุชา บุญยวรรธนะ ผู้กำกับรางวัลสุพรรณหงส์

“ ถ่ายทอดออกมาแต่ละฉากไม่มีเบื่อเลย มันสนุก หนังยาวมากๆ แต่มันตลกตั้งแต่ต้นฉากแรกจนฉากสุดท้าย “   คุณปวีณ ภูริจิตปัญญา ผู้กำกับภาพยนตร์

“ มันสุดมากๆ หัวเราะดังมาก ชอบมากๆ ไปดูกันนะ ”

– คุณธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ (ผู้กำกับภาพยนตร์)

“ส่วนตัวชอบผู้กำกับอยู่แล้วพอได้ดูกรี้ดตลอด หนังดีมาก สคริปต์ดีมาก นักแสดงเล่นดีมาก ดีมาก ตัวเรื่องใหม่ ผู้กำกับเก่งมากๆเลยค่ะ “   คุณโดนัท มนัสนันท์  นักแสดง ผู้กำกับภาพยนตร์

“ บอกเลยครับเรื่องนี้คุ้มค่าต่อการดู รับปะกันว่า มันจะฮา มันจะแสบแน่นอน  “ –  GOSSIP GUN

“ เสียดสีแสบสันต์สมสงปาล์มทอง ไม่คาดคิดมาก่อนว่ามันจะขนาดนี้  “ – ผู้ชายคนนั้นจากหนังเรื่องนี้

“ เหมือนนั่ง โรลเลอร์คลอสเตอร์ มันยอร์ชมากจริงๆค่ะ   – AKIRA KURO

TRIANGLE OF SADNESS มันยอร์ชมาก

วันนี้ในโรงภาพยนตร์

สกู๊ปกระแสรีวิว

สกู๊ปภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ