กลายเป็นสาวมั่นผมแดงแรงฤทธิ์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว สำหรับสาว 2PLENG – ตู้เพลง พิชญนันท์ ศิริวิริยานนท์ ศิลปินจากค่าย “KSGANG” เจ้าของเพลง ค่อยค่อยปล่อยมือ, ไม่มีอารมณ์, How R Ya และล่าสุดเดบิ้วต์เพลง “Copy Cat เพลงแนว POP-ROCK  ELECTRONIC SONG เพลงสนุกแฝงด้วยกลิ่นไอดนตรี  ROCK ผสมกับ ELECTRONIC POP ให้ได้โยกตามกัน โดยตู้เพลงแอบเม้าท์แรงบันดาลใจในการคิด Concept เพลง ทำนองและเนื้อหา ที่มาจากประสบการณ์จริงของตนล้วนๆ จนออกมาเป็นเพลงประชดประชันถูกใจวัย TEEN ที่ชอบ Copy คนอื่น จนลืมความเป็นตัวตนของตัวเองไปในที่สุด ตู้เพลงเลยขอฝากบอกผ่านเพลงนี้ไปบอกคนชอบเลียนแบบว่าเลิก Copy ซะทีเถอะ! เรื่องราวสนุกๆที่ตู้เพลงอยากจะสื่อสารออกมาให้ทุกคนได้เข้าใจผ่านแนวเพลงที่ชื่นชอบเพื่อให้ดูสนุกไปกับเนื้อหาในเพลงในแบบฉบับสาวผมแดงเฟี๊ยตมั่น!

ตู้เพลง พิชญนันท์ กล่าว “จริงๆเพลง Copy Cat เป็นตัวเองมากที่สุดจาก 4 ซิงเกิ้ลที่ผ่านมา มันเป็นเพลง ออกแนวร็อคที่หนูชอบร้องเพลงแนวนี้อยู่แล้ว บวกกันมีจังหวะการเต้นที่หนูเองก็มีความชื่นชอบและถนัดมาก แล้วเป็นเพลงที่ไม่ได้สาวจ๋า เพลงนี้เป็นการพูดถึงคนที่ชอบ ลอกเลียนแบบ ลอกเลียนสไตล์

ของคนอื่น พ้อยท์หลักไม่ได้แซะหรือเสียดสีอะไร แต่ต้องการบอกให้รู้ว่า ไม่ต้องตามใครหรอกให้เป็นตัวเองดีที่สุดแล้ว ไม่ต้องเหนื่อยตามใคร คือคีย์เวิร์ดของมัน ซึ่งเพลงนี้ตู้เพลงมีส่วนร่วมตั้งแต่ได้เริ่มต้นคิด Concept เพลงนี้ด้วยตนเอง ว่าอยากพูดถึงอะไร ได้ทำโคโรกราฟ คิดท่าเต้นทั้งเพลง แล้วก็แต่ท่อนแร็พ โดยมีแรงบันดาลใจที่หนูเชื่อว่าจะมีพลังงานบางอย่างที่เราสัมผัสได้ว่า จะมีคนๆนึง จะทำตามอะไรเราได้ขนาดนั้น วันนี้ลงสตอร์รี่ตาม ลงโพสต์ตาม เราแต่งตัวแบบไหน พูดแบบไหนก็จะชอบทำตาม จากประสบการณ์จริงเลย เค้าก็ทำตัวใกล้ชิดเรามาก แต่ไม่ได้เป็นฟิวแบบศัตรูนะ แต่มันเป็นแค่ความรู้สึกว่า เอ…ทำไมต้องทำตามขนาดนี้ แต่เค้าก็ไม่สนใจ (หัวเราะ) เราก็รู้สึกว่า เออดีนะ เราก็ภูมิใจที่เค้าก็คงอยากมีอะไรดีเหมือนเรา ยกให้เราเป็นแบบ Idol ของเค้าหรือเปล่า แต่เราก็ไม่เคยคุยกันเรื่องนี้นะ ก็เลยอยากฝากให้เพลง Copy Cat เป็นการส่งไปบอกเค้าเลยแล้วกันค่ะ (หัวเราะ) ว่าเราคิดแบบไหน มันไม่ใช่เชิงบวก เชิงลบแต่ก็เข้าใจแต่อย่า Copy เลยมันไม่เนียน เนื้อเพลงอาจจะเสียดสี แต่ไม่ได้มีเจตนาจะว่าใคร อยากให้โฟกัสที่ตัวเองว่า อยากให้ตัวเองภูมิใจในสิ่งตัวเองเป็นอยู่ เชื่อในความสวยของตัวเองก็พอแล้ว (หัวเราะ) เพลงนี้ตู้เพลง แต่งท่อนแร็พ เองก็ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ในค่ายอย่างพี่เบิร์ตด้วย และพี่ดอยโปรดิวเซอร์ ที่ช่วยกัน Prove ว่าเนื้อโอเคหรือยัง พอแต่งท่อนแร็พส่งเข้าไป พี่ก็บอกได้เลยเอาท่อนนี้เลย ส่วนเพลงนี้หัวแดงอีกต่อเนื่องค่ะ เพราะผมเสียแต่ก็ดีนะคะ เพราะคนจะได้จดจำหนูได้ว่า ถ้าตู้เพลง KSGANG ก็ต้องหัวแดง (หัวเราะ) เพลง Copy Cat เราคาดหวังเอาไว้ว่าเราอยากโชว์แอตติจูดและความสามารถของเราเอง อยากโชว์ My Set ของตัวเองให้คนฟังเข้าใจตรงกัน ขอฝากผลงานด้วยนะคะเพราะเพลงนี้มีส่วนร่วมในการทำเพลงเยอะมากที่สุด และอยากให้ทุกคนเข้าใจในภาพเดียวกันที่อยากสื่อ เป็นอย่างไรก็ช่วยฟิตแบ็คกลับมาให้ตู้เพลงได้ฟังบ้างนะคะ สามารถติดตามได้ทุกช่องทางของ KSGANG เลยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ “

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

KSGANG