ใกล้เข้ามาทุกทีกับวันเลือกตั้งครั้งที่ 27 ของประเทศไทย ล่าสุดรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ได้เชิญ อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ มาเปิดดวงว่า ใครกันจะได้ติดโผขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของประเทศไทย แถมดวงเมืองช่วงนี้ปัง หรือแย่กันแน่ งานนี้อ.ภิญโญ เลยขอจัดเต็มเคลียร์ชัดทุกข้อสงสัย แถมเปรย “เสี่ยหนู” หรือ “อนุทิน” ดวงวันเลือกตั้งไม่ติดเก้าอี้นายกคนใหม่ งานนี้จะเป็นอย่างไรต้องดู สามารถติดตามเต็มๆได้ในยูทูบ ช่อง 8 https://youtu.be/eGdt2_gzD6k   เท่านั้น

ทำไมถึงเอาดวงเมืองไปผูกกับทหารคะ?

                เราต้องย้อนอดีตนะครับ ดวงเมืองมันสร้างขึ้นมาเนี่ย หลังการปราบดาภิเษก พ.ศ.2325 บ้านเมืองตอนนั้นเปลี่ยนถ่ายจากกรุงธนบุรี มาเป็นกรุงเทพฯ และก็อยู่ในภาวะสงคราม สมัยก่อนก็ต้องปกครองโดยผู้มีอำนาจ ผู้มีกำลัง เพราะฉะนั้นมันก็ไปผูกติดกับกองทัพ 

แสดงว่าบ้านเมืองเรา ถูกกำหนดดวงเมืองเป็นแบบไหนก็ต้องเป็นแบบนั้นตลอดไป?

                มันก็มีการเปลี่ยนแปลงได้บ้าง เขาเรียกว่าวิถีวิริยานุภาพ ส่วนดวงประเทศเนี่ย มันแก้ไขด้วยยาก เพราะดวงประเทศมันมีองคาพยพที่ยิ่งใหญ่ ซับซ้อน ถ้าแก้ดวงเมืองมันแก้ยากครับ

เราจะได้เลือกตั้งกันจริงไหมคะ ดวงเมือง กล่องหยอดจะหาย คูหาจะลมพัดไหม?

                มีการเลือกตั้งจริง แต่จะไม่ราบรื่นครับ

ทำไมเหรอคะ?

                เพราะการเลือกตั้ง มันเกิดขึ้นในวันที่ 14 เดือนพฤษภาคมตามที่กำหนด มันมีจอมอสูรอยู่องค์หนึ่งคือราหู เพราะฉะนั้นพฤหัสจร มากุมภ์กับราหูและสวนกัน ช่วงที่สวนกันก็ใกล้ๆวันเลือกตั้ง ดาวคนละขั้ว พฤหัสเป็นดาวคุณธรรม ระเบียบ กฎเกณฑ์ ข้อบังคับ ส่วนราหูหมายถึงความมัวเมามืด เปรียบเหมือนผู้มีอิทธิพล อันธพาล แต่คราวนี้มันเกิดไปอยู่ที่เดียวกันนะครับ อาจจะเกิดการผสมระหว่างราหู และพฤหัส

แสดงว่าอาจารย์จะบอกเป็นนัยๆว่ารัฐบาลหน้าจะเป็นพันธุ์ผสมแน่นอน?

                แล้วผสมแปลก ผสมแบบไม่เข้ากัน? ครับมันเป็นแบบนั้นตามภาพ ภาพที่เห็นนะครับ ราหูสยายปีก และครอบงำราศีเมษในดวงเมืองอยู่ เพราะฉะนั้นราหูก็ยังครอบคลุมอยู่ และเกิดมีพระพฤหัส ซึ่งหมายถึงอาจจะเป็น พระ หรือนักบวช เป็นดาวดี ครูบาอาจารย์ ผู้หลัก ผู้ใหญ่ และเกิดมากุมภ์ กันย์ มันสวนกัน ดังนั้นมันเกิดการผสมผสานกัน ระหว่างอิทธิพลของสองอย่าง

ตามดวงราศีลัคนาของคนที่เข้าแคนดิเดตนายก อยากทราบว่าเศรษฐา อุ๊งอิ๊ง 2 คนนี้?

                คือดวงชะตาคุณเศรษฐาเป็นชาวราศีกุมภ์ ส่วนคุณอุ๊งอิ๊งเป็นชาวราศีสิงห์ เมื่อดาวพฤหัสบดี โคจรมาราศีเมษ มันก็จะทำมุมดีกับทั้ง 2 ท่าน

แล้วลูกของคุณอุ๊งอิ๊งจะเสริมดวงคุณแม่ไหมคะ ทราบมาว่าคนท้องดวงแรง?

                คนท้องดูแรง อันนี้ผมก็คิดอยู่หลายวันนะ เรื่องของคนท้อง และมีเด็กในท้อง ดังนั้นพลังมันก็แรง แต่คุณอุ๊งอิ๊งท้อง ฝ่ายพรรคการเมืองฝ่ายเนี่ยมีเด็กอย่างในท้องด้วย แต่อีกฝ่ายนึงเขาก็มีท้องเหมือนกันนะ 2 ป.(หัวเราะ)

แล้ว 2 ท่านนั้นยังดวงแรงไหม?

                ดูแรงนะ ท่านประวิตรเป็นชาวราศีกรกฎ ส่วนท่านประยุทธ์ ลัคนาราศีมังกร พูดถึงเรื่องดวงนายกฯนะครับ มีคนถามบ่อย ผมก็บอกว่าคนที่จะมาเป็นนายกฯเนี่ย ต้องเป็นพยัญชนะ ดาวพฤหัส

ใครคะ?

                มันก็จะมี ป, ผ, พ,  ภ,  ม

ป. ประยุทธ์ ประวิตร?

                ครับ

ผ. ไม่มี พ. พิธา ดวงคุณพิธามาเหรอคะ?

                ครับ มีพิธา มี แพทองธาร

ม.ใครคะ?

 ยังมองไม่เห็น

แล้วท่านอนุทินไปไหน อดเลยเหรอคะ ไม่ขึ้นแท่นนายกฯ?

                เสี่ยหนูเนี่ย อาจจะอยู่ในวรรคอื่นนะครับ ซึ่งมีอิทธิพล อิทธิพลเหมือนกัน คุณอนุทินจำได้ว่าอยู่ราศีสิงห์ มีดาวเป็นกลุ่มกันหลายดวงเลย เพราะฉะนั้นคนราศีสิงห์ได้รับผลดีนะ เพราะฉะนั้นรัฐบาลผสมแล้วกันเนอะ

นายกฯมีสิทธิจะเป็นผู้หญิงไหมคะ คุณอุ๊งอิ๊ง หรือคุณสุดารัตน์ หรือดวงเมืองจะเป็นผู้ชาย?

                คือการจัดตั้งรัฐบาลมันอยู่ในช่วงที่ดาวพฤหัส กับราหูกุมกัน ดาวคู่นี้เป็นคู่แบ่งครึ่ง

ถ้าเป็นดาวแบ่งครึ่ง สมมติว่าคุณเศรษฐาได้ คุณเศรษฐาก็ไม่น่าจะทำงานกับท่านประยุทธ์ได้ อันนี้เขาก็คิดกันแบบนี้ เราก็ต้องถามว่าทีนี้ดวงใครที่สมพงษ์กัน ดวงใครไม่ควรอยู่ด้วยกัน ลัคนาราศี ไม่รอดแน่?

                เพราะฉะนั้น 2 ขั้วต้องผสมกัน ตามที่พูดถึง ไม่มีใครอยู่กับใครไม่ได้ ต้องอยู่? อยู่นะครับ เพื่อให้บ้านเมืองมันผ่านไป จะอยู่นานไม่นานอีกเรื่องนึงครับ อาจจะอยู่แล้วเกิดการเปลี่ยนแปลง เพราะรอบที่แล้ว ท่านจำภาพการยึดอำนาจปี 49 ได้นะครับ การเมืองในอนาคตปี 66-67 เพราะฉะนั้นผลสุดท้ายอาจจะซ้ำรอยเดิมก็ได้ครับ

อาจารย์ก็พูดแบบนี้ มีคนเขาก็บอกมาแล้วว่าเลือกตั้งเที่ยวนี้รัฐบาลจะอยู่ได้ไม่เกิน 2 ปี เพราะมีแรงกดดัน เจ๊งกันไปอีกรอบ อาจารย์ก็พูด 2 ปี 66 67 ใช่ไหมคะ?

                คือผมมองภาพอดีต แล้วก็มาทำนายอนาคต แต่ถ้าปฏิวัติตอนนี้ คำว่าใครปฏิวัติก่อนแพ้เนี่ยผมเป็นคนพูดนะ

แฟนๆสามารถติดตามรายการ คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!              

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ