รายการ DNA TALK บุกคนต้นแบบ  ในวันอาทิตย์นี้ (11 มิ.ย.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับยูทูปเบอร์มากฝีมือ โค้ดดี้อรรถพล โพธิ์หาญรัตนกุล” หรือ โค้ดดี้ กู๊ดเดย์” หนึ่งในสมาชิกของแก๊งรีวิวแถวหน้าของไทย เสือร้องไห้ เจ้าพ่อคอนเทนต์ผู้โด่งดัง  แถมเป็นซีอีโอที่พาบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์และเข้าอกเข้าใจพนักงานเป็นอย่างดี  ซึ่ง  โค้ดดี้ เผยเรื่องความสำเร็จในการทำงานให้ฟังว่า

ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับธุรกิจเวลาคุณมองบริษัทที่กำลังใหญ่ขึ้น คุณต้องอย่าคิดว่าตัวคุณเองเป็นคนคนเดียว ที่บริษัทนี้มันใหญ่ได้ขนาดนี้ เพราะว่ามีเพื่อนร่วมงานที่ดี ได้คนที่เขาถนัดสิ่งไหนก็ทำสิ่งนั้น เช่นเราเป็นผู้กำกับฯ เป็นครีเอทีฟเป็นนักการตลาดทำแค่นี้ก็เยอะแล้ว อย่างอื่นให้มืออาชีพด้านอื่น ๆ เขาทำไป เราแค่ปล่อยให้ทุกคนที่เก่งด้านนั้นทำไปด้วยความเชื่อใจกัน ที่นี่เราให้โอกาสการทำงานมาก เด็กฝึกงานที่นี้คือไม่ฝึกงานนะ แต่ทำงานเลยได้เงินเดือนด้วย ถ้าพนักงานเบื่อก็พักก่อน ยืดหยุ่นได้ไม่ต้องย้ายเดียวบริษัทจะหาอะไรใหม่ ๆ มาให้ทำ เราเลยมีอะไรสนุกให้พนักงานได้ตื่นเต้นอยู่ตลอด ความชอบของเราคือคิดงาน คิดให้ตัวเอง คิดให้องค์กร คิดให้ผู้อื่น สนุกอยู่ตลอดจนไม่รู้สึกว่ามีช่วงแรมต่ำ ต้องยอมรับว่าการทำงานสายออนไลน์ การเปลี่ยนแปลงถือเป็นเรื่องปกติสำหรับที่นี่ งานมันเยอะไปหมดที่ไม่อยากทำก็ต้องทำ เช่นการเป็นเบื้องหน้า ที่ไม่อยากทำเพราะมีคนเก่งกว่า ใช้คนแบบเขาที่เป็นมืออาชีพทำ แต่ก็มีส่วนที่ทำให้คนอย่างเราอยู่ได้ มีจุดที่ให้เราเล่นอยู่ด้วย เพราะความสุขของผมคือการได้เล่นได้ทดลองไปเรื่อย ๆ ปกติออฟฟิศนี้พาลูกมาเต็มเลยนะ ซึ่งผมก็โอเค เพราะผมว่าการมีลูกยิ่งทำให้ชีวิตลงตัวมากขึ้นในหลาย ๆ มุม และความสำเร็จของผมคือการได้ทำในสิ่งที่ผมอยากทำ ฉะนั้นผมเลยได้ความสำเร็จทุกวัน ได้ทำสิ่งที่อยากทำทุกวัน มันต่างกันเยอะกับความสำเร็จที่เป็นเงินทองตำแหน่งหรือชื่อเสียง

แนวคิดผู้บริหารที่เรียบง่ายถ้าทำตามได้จะมีความสุขทวีคูณ รับชมแบบเต็ม ๆ ได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายนนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

#Mono29 #ได๋ไดอาน่า #DNATalk #บุกคนต้นแบบ #เสือร้องไห้ #โค้ดดี้ #GoodDay