กองประกวด “นางสาวถิ่นไทยงาม 2566” นำโดย สมใจนึก เองตระกูล ประธานที่ปรึกษา และ สินีนารถ เองตระกูล ประธานบริหาร กองประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม จัดการเปิดตัวผู้ผ่านเข้ารอบ 30 คนสุดท้ายของการประกวดในปีนี้ ซึ่งทั้งหมดจะเข้าร่วมประชันความงามในรอบตัดสินในโอกาสฉลองการประกวดครบ 73 ปี โดยเวที “นางสาวถิ่นไทยงาม” นับเป็นเวทีอันทรงเกียรติที่จัดการประกวดต่อเนื่องมายาวนานที่สุดในประเทศไทย

โดย สินีนารถ เองตระกูล เปิดเผยว่า “ในปีนี้เรามุ่งเฟ้นหาสาวงามที่เพียบพร้อมด้วยความสวย บุคลิกภาพดี มีความสามารถรอบด้าน พร้อมที่จะนำเสนอและถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลภายใต้แนวคิด “Sustainable Beauty” พลังแห่งความงามที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์สังคม และส่งเสริมความเป็นไทยแบบยั่งยืน ซึ่งผู้เข้ารอบสุดท้ายจะต้องผ่านการสัมภาษณ์แนวคิดและทัศนคติ แสดงความสามารถและโชว์ปฏิภาณไหวพริบเพื่อให้เป็นที่ถูกใจคณะกรรมการซึ่งล้วนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขา”

โดยเหล่า 30 สาวงาม ได้อวดโฉมพร้อมกันครั้งแรกด้วยการเข้าเยี่ยมชม และถ่ายทำ VTR ในอาณาจักรเอสพาร์ค รังสิต (ESC Park) ศูนย์รวมสนามกีฬาและแหล่งสันทนาการชั้นนำ ซึ่งเป็นสถานที่เก็บตัวหลัก และ เอส สตูดิโอ (ESC Studio) ซึ่งเป็นสตูดิโอสำหรับถ่ายทำภาพยนตร์แบบครบวงจร รวมถึง เอส พาร์คโฮเต็ล (ESC Park Hotel) โรงแรมสไตล์ลอฟท์ระดับห้าดาว ซึ่งเป็นสถานที่เก็บตัวตลอดการประกวด โดยบรรยากาศการถ่ายทำ VTR เป็นไปอย่างคึกคักและสนุกสนาน

ทั้งนี้ระหว่างวันที่ 18-25 กรกฎาคม ผู้เข้าประกวดทั้ง 30 คน จะร่วมขับเคี่ยวเพื่อคัดเลือกตำแหน่งพิเศษ อาทิ Foodland Influencer, Miss All Star และ Beauty Skin by BB Clinic และเหล่าสาวงามจะได้ร่วมกิจกรรมเก็บตัวและรูปแบบการประกวดที่ให้ประสบการณ์สุดพิเศษ อาทิ สัมผัสนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า โดย บมจ. พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ร่วมทำกิจกรรม Workshop กับ ทิพยประกันภัย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ธนาคารออมสิน ทิพยประกันชีวิต ผลิตภัณฑ์มาดามฟิน และผลิตภัณฑ์ปนันชิตา

ส่วนการประกวดรอบตัดสินจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2566 ณ โรงแรม เอส พาร์ค โฮเต็ล (ESC Park Hotel) รังสิต ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถติดตามลุ้นเหล่าสาวงามได้ที่แฟนเพจ FB: นางสาวถิ่นไทยงาม

IG: missthinnthaingarm