โออิชิ กรีนที ร่วมสร้างแรงบันดาลใจและปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์เยาวชนไทย จัดโครงการ โออิชิ เปิดศึกนักวาดไทย ออกผจญภัยล่าฝันกับวันพีซ ประกวดแข่งขันวาดภาพการ์ตูนช่องในรูปแบบมังงะ (4 ช่องภายใต้หัวข้อ ผจญภัยล่าฝันกับโออิชิ ในระดับมัธยมศึกษาหรือเทียบเท่า ชิงรางวัลทุนการศึกษาและของรางวัลสุดพิเศษจากโออิชิ โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งสนับสนุนเยาวชนไทยเกิดการเรียนรู้ พัฒนา ต่อยอดทักษะด้านศิลปะ ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจเพื่อประกอบอาชีพในอนาคต อีกทั้งยังเป็นเวทีให้เยาวชนที่มีความสามารถด้านศิลปะได้มีโอกาสแสดงพลังสร้างสรรค์ออกมาในรูปแบบของการ์ตูนช่อง

และเพื่อให้โครงการนี้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง โออิชิต่อยอดจัดกิจกรรมเวิร์คช้อปในโรงเรียนระดับมัธยม ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการวาดภาพการเล่าเรื่อง จาก 2  กูรูนักวาด ได้แก่ ครูพี่กิม ธนพล ไม้ประเสริฐ นักวาดการ์ตูนมังงะ ผู้จบจากสถาบัน Tokyo Designer Gakuin สาขามังงะ ประเทศญี่ปุ่น เจ้าของเพจ ริวกักเซ Ryuugakusei และ พี่อะตอม ปกรณ์ แก้วดี นักวาดการ์ตูน และยูทูปเบอร์คนดัง เจ้าของชาแนล Atompakorn ที่มีผู้ติดตามกว่า ล้านคน นอกจากนั้นยังจัดเต็มความสนุก ทั้งบูทกิจกรรม เกมส์ต่าง ๆ และมาสคอต มังกี้ ดี ลูฟี่ มาร่วมสร้างสีสัน อีกทั้งจัดทำวิดีโอคอนเทนต์สรุปเกร็ดความรู้และไอเดียการวาดภาพการ์ตูนเผยแพร่ผ่านทางเฟซบุ๊คเพจ Oishi Drink Station ให้น้อง ๆ ที่สนใจได้รับชมและนำความรู้ไปปรับใช้ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันวาดภาพในครั้งนี้อีกด้วย

ล่าสุดกิจกรรม โออิชิ เปิดศึกนักวาดไทย ออกผจญภัยล่าฝันกับวันพีซ ยกทัพความรู้ ความสนุก ส่งตรงให้กับน้อง ๆ ที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ร่มเกล้า ประเดิมด้วยกิจกรรมเวิร์คช้อปเรียนรู้ทฤษฎีเคล็ดลับการวาดภาพการ์ตูนมังงะจากครูพี่กิมและพี่อะตอม พร้อมลงมือภาคปฏิบัติ วาดภาพกันอย่างสนุกสนาน ก่อนจบกิจกรรมเวิร์คช็อปครูพี่กิมและพี่อะตอมช่วยกันคัดเลือกผลงานที่เข้าตา เพื่อให้น้อง ๆ ได้ออกมานำเสนอผลงานของตัวเอง หลังจากนั้น พี่ ๆ จึงเสนอแนะแนวทางการต่อยอดไอเดีย พร้อมมอบรางวัลพิเศษจากโออิชิและวันพีซเป็นกำลังใจ ปิดท้ายด้วยกิจกรรมบันเทิง ทั้งบูธแจกชิมชาเขียว โออิชิรสชาติใหม่ โกมุ  โกมุ และเกมส์ พร้อมแจกรางวัลพิเศษจากโออิชิมากมาย กิจกรรมในวันนี้ นอกจากได้ความสนุกสนานเพลิดเพลินแล้ว      น้อง ๆ ยังได้แรงบันดาลใจ และเทคนิคดี ๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้กับแคมเปญการแข่งขันประกวดวาดภาพ โออิชิ เปิดศึกนักวาดไทย ออกผจญภัยล่าฝันกับวันพีซ ในครั้งนี้ได้อีกด้วย

ทั้งนี้ ครูพี่กิม ได้แนะนำเทคนิคการวาดการ์ตูนมังงะว่า เทคนิคง่าย ๆ ของการวาดการ์ตูนมังงะ คือถ้าวาดคน ให้เริ่มต้นจากลายเส้นง่าย ๆ ก่อนแล้วค่อยเพิ่มเติมเอกลักษณ์จุดเด่นของตัวละคร เพิ่มความแฟนตาซีสนุกสนานได้เพราะเป็นการ์ตูน เช่น ตาโต คิ้วหนาเข้ม และที่สำคัญ การวาดการ์ตูนมังงะ ไม่ใช่แค่วาดภาพเดียว แล้วจบ แต่ให้เริ่มจากลายเส้น แล้วนำไปสู่ Story กล่าวคือ ต้องมีเรื่องราว น้องๆจะได้ฝึกความคิดสร้างสรรค์จากเขียนบทไปในตัว ภาพจะแบ่งเป็น ช่อง ช่องแรกเป็นการแนะนำตัวละคร ช่องที่ เป็นเป้าหมาย ขณะที่ช่องที่ เป็นอุปสรรคและจุด Climax หรือการตัดสินใจลงมือทำอะไรของตัวละคร พร้อมปิดท้ายช่องสุดท้ายด้วยบทสรุป

ขณะที่ พี่อะตอม แชร์เคล็ดลับสั้น ๆ ว่า อยากให้น้อง ๆ ทุกคนวาดภาพด้วยความสนุก ไม่ต้องเครียด เพราะเป็นการฝึกความคิดสร้างสรรค์ การส่งผลงานเข้าประกวดในแคมเปญ โออิชิ เปิดศึกนักวาดไทย ออกผจญภัยล่าฝันกับวันพีซ ในครั้งนี้ อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการรักการวาดภาพ เป็นประสบการณ์ที่ดี และอาจเป็นพอร์ตผลงานให้เราได้ในอนาคตครับ

และพี่  ทั้งสองยังกล่าวปิดท้าย ประชาสัมพันธ์โครงการว่า ขอเชิญชวนให้น้องๆ ส่งผลงานเข้ามาประกวดกันเยอะ  นะครับ ส่วนเกณฑ์การตัดสินผลงาน ประกอบด้วย (1) ภาพวาดมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง (2) บอกเล่าเรื่องราวได้เหมาะสมตามที่โจทย์กำหนด (3) ความคิดสร้างสรรค์ (4) องค์ประกอบของภาพวาด และ (5) นำเสนอผลิตภัณฑ์โออิชิได้อย่างสร้างสรรค์ โดยน้อง  ที่สนใจสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 .2566 โดยจะประกาศผลในวันที่ 31 .2566 นี้

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/OishiDrinkStation