เรียกได้ว่าวินาทีนี้ไม่มีแฟนนางงามคนไหนไม่รู้จัก “ทีมิว กรธนพรรณส์ แชมเบอรร์ส” MUT03 ยโสธร เพราะในกอง “ทีมิว”เป็นคนสร้างความสุข รอบยิ้ม เสียงหัวเราะ  บวกกับการแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์ที่แต่ละวันแฟชั่นของ “ทีมิว”เข้ากองจะมีเครื่องประดับศรีษะอันยิ่งใหญ่อลังกาล จนขึ้นแท่นเป็นตัวตึงระดับตำนานที่ไม่มีใครเทียบชั้นได้ในตอนนี้  แต่น้อยคนมากไม่เคยรู้มาก่อน “ทีมิว”เคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้าอย่างรุนแรงจนถึงขั้นที่อยากลาโลกนี้ไป  แต่สุดท้ายแล้ว “ทีมิว”หายขาดด้วยเสียงหัวเราะรอยยิ้ม การคิดบวก การปฎิบัติธรรม 

“ทีมิว กรธนพรรณส์” เปิดเผยว่า “ก่อนอื่นทีมิวต้องเล่าก่อนนะคะว่า สาเหตุที่ทีมิวเป็นโรคซึมเศร้าอย่างรุนแรงเนื่องมากจากเมื่อปีก่อน เราเห็นน้องสาวคนเดียวของเราเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตไปต่อหน้าต่อตาค่ะ ตอนนั้นทีมิวช็อกเหมือนแบบคุมสติไม่อยู่ และหลังจากนั้นเราก็คิดย้ำๆในหัวแต่เรื่องน้องสาวเสียชีวิต จนเกิดเป็นโรคซึมเศร้าอย่างหนัก ในแต่ละวันต้องทานยาเยอะมาก และในตอนที่เป็นโรคซึมเศร้าเรารู้สึกว่าเราไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว อยากลาโลกนี้ไป แต่มีคุณแม่คอยมาให้สติและพาทีมิวไปปฎิบัติธรรม ให้เราเรียนรู้โลกแห่งความจริงว่า มนุษย์เราเกิดมาต้องเจอความจริงเรื่อง เกิด แก่ เจ็บ และตายค่ะ ไม่มีใครหนีข้อนี้พ้น”

“หลังจากที่ไปปฎิบัติธรรมเกือบ 6 เดือน ทีมิวเองรู้สึกว่าอาการต่างๆดีขึ้น เห็นหน้าคุณแม่ยิ้มได้เมื่อเราดีขึ้นไม่ต้องกินยาเยอะ ทีมิวเลยรู้สึกว่า เอ่อ….เราเข้าใจคนที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามากๆ คนเป็นโรคซึมเศร้าไม่ใช่โรคที่เรียกร้องความสนใจ และโรคซึมเศร้าสาเหตุหลักเลยคือความเครียด ทีมิวเลยอยากที่จะส่งต่อเรื่องราวดีๆ คือการทำคลิปตลกในโลกโซเชียล เป็นความหวังเล็กๆของทีมิวค่ะ เมื่อคนในสังคมได้ดูคลิปเหล่านี้แล้วอาจจะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดภาวะความเครียดลงได้บ้าง และการที่ทีมิวมาประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ในครั้งนี้ ทีมิวก็อยากจะส่งต่อความสนุกสนาน เสียงหัวเราะ รอยยิ้ม ไม่อยากให้ทุกคนเคร่งเครียด ทีมิวหวังว่าสิ่งทีมิวสร้างเสียงหัวเราะในทุกๆครั้ง จะช่วยลดภาะวะความเครียดของใครหลายๆคนนะคะ ”

            สามารถเป็นกำลังใจให้น้องทีมิว MUT03 ยโสธรได้ในการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ซึ่งจะมีการประกวดรอบพรีลิมรีลิมมินารี (Preliminary Competition) วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม รอบชุดประจำชาติวันที่ 19สิงหาคม และรอบตัดสิน (Final Competition)  วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2566 ณ MCC Hall ชั้น เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป