วิเคราะห์เรื่องใต้เตียงยังไม่พอ ขอผ่าดวงด้วยโหราศาสตร์เช็คความเชื่อกันสด ๆ สำหรับสถานการณ์การเมืองเรื้อรังของประเทศไทยที่ยังคงไม่ได้ข้อสรุป กับพรรคที่จะได้จัดตั้งรัฐบาล ในรายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล (The Day News Update Special) ช่อง MONO29 โดยผู้ประกาศข่าว บ๊อบ-ณัฐธีร์  โกศลพิศิษฐ์ พร้อมแขกรับเชิญ คุณสิระ  เจนจาคะ อดีต สส.พรรคพลังประชารัฐ และ ซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล  ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์ ที่จะมาร่วมผ่าดวงผู้นำคนใหม่และรัฐบาลในอนาคต ทั้งในมุมของโหราศาสตร์ และในมุมใต้เตียงของพรรคพลังประชารัฐ

บ๊อบ ณัฐธีร์ : กับลุงป้อมตอนนี้ความสัมพันธ์เป็นยังไง ถ้าท่านจะดึงพี่สิระกลับไปการเมืองอีกไหม?             

คุณสิระ ตอนนี้ยังเคารพอยู่ครับ แต่ให้ใครมาดึงก็คงไม่กลับ ตอนแรกเราก็รู้สึกว่าการเมืองไม่เหมาะกับเรา แล้วเมื่อเลือกตั้งปี 66 ยิ่งเลวร้าย ยิ่งทำให้รู้สึกว่าอย่าเข้าไปเลย ดูการหาเสียง ไปสัญญากับประชาชนยังไง แล้วพอตั้งรัฐบาลบอกว่านั่นแค่หาเสียง พลิกเกมเลย  มีการวางแผนจับมือมัดกันไว้ก่อนเลือกตั้ง                                                                  

บ๊อบ ณัฐธีร์ : แล้วทำไมตอนหาเสียงเค้าถึงกล้าพูดสิ่งที่ไม่ตรงกับที่วางแผนไว้                                                

คุณสิระ : ก็ถึงบอกว่าเดี๋ยวนี้ผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเมืองเรากล้าเกินที่จะผิดคำพูด บางคนเป็นถึงหัวหน้าพรรค ตอนหาเสียงบอกว่าผู้ใดโกหกไม่ทำชั่วไม่มี  แปลว่าอะไร วันนั้นพูดเองว่าคนโกหกต้องทำชั่ว แล้ววันนี้คนที่โกหกประชาชน มารวมตัวกัน แล้วจะทำเรื่องดีให้กับบ้านเมืองไหม วันนี้ถึงได้ไว้ทุกข์ให้กับการเมืองไทย ไว้ทุกข์ให้ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับการเมือง            

บ๊อบ ณัฐธีร์ : ที่คุณไผ่ ลิกค์ พูด คือชัดแล้วใช่ไหมว่าพลังประชารัฐมาทั้งพรรค แล้วลุงป้อมมาด้วย?             

คุณสิระ ลุงป้อมมา แต่อาจจะมีการลาออก  อาจมีเรื่องคุณอุ๊งอิ๊งที่บอกว่าไม่เอา 3 ป. ตอนนี้เหลือ ป.ป้อม  อาจต้องแสดงสปิริตก่อนหรือไม่  แต่ที่หนักคือหัวหน้าพรรคบอกไม่เอา 2 พรรคชัดเจน                                                                         

บ๊อบ ณัฐธีร์ : อย่าบอกนะว่าหมอชลน่านจะปิดสวิตช์ ตัวเองเหมือนกัน?                                              

คุณสิระ ท่านบอกรับผิดชอบคำพูด ก็ต้องลาออกจากหัวหน้าพรรคถ้าจับมือกับพลังประชารัฐ  ถ้าลาออกจริง ก็อาจเปลี่ยนเนคไทเป็นสีส้ม  คือนักการเมืองต้องมีอุดมการณ์ นโยบายที่ต้องยึดมั่น แล้วไปออกหาเสียงกับประชาชน

บ๊อบ ณัฐธีร์ เพื่อไทยบอกจะทำให้ปากท้องดีขึ้น                                                                                              

คุณสิระ : นั่นเรียกอุดมสมบูรณ์  ส่วนอุดมการณ์ที่ไปหาเสียงให้ประชาชนเลือกไม่มีแล้ว  แต่พรรคก้าวไกลยังมีอุดมการณ์อยู่ที่จะไม่ไปข้ามขั้ว ยังยึดมั่นว่าเป็นฝ่ายค้านก็ไม่เป็นไร ไม่อุดมสมบูรณ์  ประชาชนในเขตเลือกตั้งผมไม่มีใครได้เงินจากพรรคก้าวไกลเลย ได้คะแนนเสียงจากนโยบาย                                                                                                        

บ๊อบ ณัฐธีร์ : หลังจากนี้คือจะเห็นการเลื้อยไปมา ข้ามไปมาแบบนี้หรือไม่?

คุณสิระ : เกลียดเผด็จการ เชียร์ก้าวไกล พอก้าวไกลไปไม่รอดก็กระโดดหนีคนแรกเลย                                              

บ๊อบ ณัฐธีร์ : ทางโหราศาสตร์ครับ ใครจะเป็นนายก ดวงใครมาครับ?                                       

ซินแสภาณุวัฒน์ : ถ้าพูดตามดวง ก็ต้องดูดววงชะตาของแคนดิเดตว่าใครมาบ้าง เศรษฐา  ทวีสิน เกิดปีขาล อายุ 61  ถ้าตามอายุไม่ได้เข้าเคราะห์ แต่เดือนสิงหาเป็นเดือนวอกที่ชงขาน ถึงวันที่ 10 ก.ย. โอกาสจะได้เป็นนายกฯ ก็ยากหน่อย  //คุณอุ๊งอิ๊งก็ปีขาล ก็ดวงดีนะ แต่อายุ 38 ก็เข้าเคราะห์เช่นเดียวกัน และเดือนนี้ก็ชงอีก //คุณพิธา ปีวอก ปีลิง อาจารย์พูดถึงคุณพิธา นานแล้ว ก็บอกว่าคุณพิธาไม่มีทางได้เป็นนายกหรอก ก็เป็นไปตามนั้น เพราะปีวอกชงกับดวงเมือง  วุ่นวายปั่นป่วน  ยอมรับว่าคุณพิธาเก่ง ปีวอก ฉลาด ทันเกม ทันคน ดวงชะตาเป็นแบบนั้น  แล้วตอนนี้อยู่ในเคราะห์ อายุ 43  แต่เดือนนี้อาจจะดีหน่อย //หมอชลน่านเกิดปีฉลู อายุ 62 เข้า 63 เคราะห์สารพัดอย่างเลย เป็นแพะรับบาปด้วย //ท่านประวิตร ปีระกา ปีนี้ปีชง ปีเถาะ เข้าเคราะห์แต่ทางสวย ดีครึ่งเสียครึ่ง                                                                                                                                

บ๊อบ ณัฐธีร์ อาจารย์ฟันธงให้หน่อยว่าวันนี้ใครจะเป็นนายกฯ                                                

ซินแสภาณุวัฒน์ : 1 ป.ที่อยู่ด้านหลัง มีโอกาสสูงมาก มีป.เดียว พูดตรง ๆ ว่าทุกคนต้องการบ้านเมืองสงบสุข สมานฉันท์ แต่ทุกวันนี้สมานฉันท์ไหม  สร้างกติกาขึ้นมาขัดขวางทั้งนั้น  ปากพูดสมานฉันท์ ก็แทนที่จะรวมเพื่อให้สมานฉันท์ ก็ไม่เอา จะแก่งแย่งกัน ชิงดีชิงเด่นกัน ปากว่าตาขยิบ บอกว่าจะก้าวข้ามความขัดแย้ง  แต่ทุกคนยังขัดแย้งกันอยู่

บ๊อบ ณัฐธีร์ ภาพลักษณ์จากนี้ อาจารย์มองว่าสมการการเมืองคิดว่าเป็นแบบที่คุณสิระวิเคราะห์หรือไม่?   

ซินแสภาณุวัฒน์ : ถ้าต้องการสมานฉันท์  อาจารย์บอกแล้วว่าปีนี้เป็นปีแห่งการประนีประนอม อาจารย์เขียนไว้ในหนังสือ แม้แต่รัสเซีย ยูเครน อาจารย์ก็เขียนว่าปีนี้มีหลายอย่างที่ประนีประนอม ตอนนี้ก็เริ่มมีข่าวแล้ว มีคนเข้ามาประสานงาน เขียนตั้งแต่รบกันปีที่แล้ว                                                                                                                                          

บ๊อบ ณัฐธีร์ คุณทักษิณจะได้กลับบ้านหรือไม่?                                                                        

ซินแสภาณุวัฒน์ : คุณทักษิณปีนี้ดวงดี แต่ปีหน้าเข้าเคราะห์  ถ้ากลับปีนี้ก็ได้ แต่ถ้าปีหน้าไม่มีทาง และก็คิดว่าจัดตั้งรัฐบาลได้ปีนี้แหละ เพราะปีหน้าจะวุ่นวายหน่อย ส่วนเรื่องม็อบก็อย่างที่คุณสิระพูด ไม่มีทุน  จะไปอยู่ในโซเชียลมากกว่า ซึ่งโลกโซเชียลก็อยู่ไม่นาน  เรื่องม็อบไม่น่ากลัวมาก

ติดตามรายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล” (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศ บ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์” เจาะลึกกันแบบสด ๆ ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง MONO29 หรือที่แอปพลิเคชัน MONO29 สามารถรับชมรายการย้อนหลังแบบเต็ม ๆ https://youtu.be/NUypTb2mmzw

#Mono29 #บ๊อบณัฐธีร์ #เจาะข่าวเด็ดสเปเชียล #การเมือง