เป็นอีกหนึ่งผู้คร่ำหวอดในวงการบันเทิง สำหรับผู้กำกับมากฝีมืออย่าง  “ผิน เกรียงไกรสกุล” ที่ล่าสุดได้มานั่งแท่นกำกับซีรีส์ดราม่าสะท้อนสังคมเรื่องใหม่ “ฟางเล่นไฟ Risk Lust Love ผลิตโดย โมโนออริจินอล” ดูได้ไม่มีเซ็นเซอร์ที่ “MONOMAX (โมโนแมกซ์) การันตีตวามแซ่บ สนุก ครบทุกรส ด้วยนักแสดงนำอย่าง “มุกพิชานา อยู่สุข” (รับบท เปรี้ยว), “นีนชัชชญา สำเริงราชย์” (รับบท อ้อน), “ไม้วฤธ ศิริสันธนะ” (รับบท ปรีดี) ร่วมด้วยนักแสดงรุ่นเก๋ามากฝีมืออีกเพียบ ซึ่งผู้กำกับคนเก่งได้เปิดเผยถึงซีรีส์เรื่องใหม่ “ฟางเล่นไฟ” ว่า

                “ฟางเล่นไฟเป็นเรื่องราวชีวิตของคนชื่อเปรี้ยวว่าเขาต้องเจอกับอะไรบ้าง สำหรับผมรู้สึกว่าเราซื้อตั๋วเข้ามาดูชีวิตคน ๆ หนึ่ง มันไม่เหมือนดูการแสดงละครเวทีหรือละครทีวีแต่มันเหมือนเราไปเกาะชีวิตเขาว่าเขาผ่านอะไรมาบ้าง มันสะท้อนให้เห็นถึงสังคมไทยคือการยุ่งเรื่องชาวบ้านจนกลายเป็นวลีว่าอีเปรี้ยวผัวสิบ แต่ความจริงคือเปรี้ยวไม่เคยมีผัวทีละ คน คบใครคบทีละคน ในเรื่องไม่ได้บอกว่าผิดหรือถูก แต่เราจะสื่อว่าคนเราต้องมีความรอบคอบในการใช้ชีวิตเพราะทุกอย่างอยู่ที่การกระทำ เมื่อเราทำไปแล้ว ผลจากการกระทำมันก็จะย้อนกลับมาที่ตัวเราหรือคนรอบตัวเรา ซึ่งสิ่งที่เรากระทำมาจากการที่พ่อแม่เลี้ยงดูลูกด้วยส่วนหนึ่ง ที่จะต้องหล่อหลอมลูก ไม่ใช่ให้ความรักอย่างเดียวแต่ต้องให้ความรู้เพื่อที่เขาจะได้มีภูมิไปใช้ชีวิตให้แข็งแรงพอที่จะอยู่ในสังคมด้วย ความรู้สึกแรกที่ต้องได้มากำกับเรื่องนี้รู้สึกว่าน่าสนใจ  เพราะเนื้อเรื่องค่อนข้างสนุก สำหรับผมทำแต่ละเรื่องให้ดีที่สุด แต่ถ้าจะถามว่าต่างจากเรื่องอื่นยังไง ต้องให้คนดูดูแล้วบอกว่าต่างจากเรื่องอื่น ๆ ไหม เพราะคาแรกเตอร์ของบทของนักแสดงแตกต่างกันไปอยู่แล้ว  เรื่องนี้ได้นักแสดงดีและเก่งมากไม่ว่าจะเป็นมุก, ไม้, นีนหรือนักแสดงท่านอื่น ๆ ทำงานด้วยกันแล้วสบายใจ ไหลลื่น ทุกคนมีวินัยในการทำงานและบทบาทที่ได้รับ สิ่งที่ผู้ชมจะได้จากซีรีส์เรื่องนี้นอกจากความมันส์ ความสนุก ความสะใจแล้ว คือการได้เรียนรู้ชีวิตของหลาย ๆ คนเรื่องเรื่องไม่ใช่แค่เปรี้ยวคนเดียว เราควรจะใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาทยังไง หรือว่าพ่อแม่ควรจะต้องเลี้ยงลูกยังไงให้รอดปลอดภัย ผมว่าซีรีส์ฟางเล่นไฟเป็นเรื่องที่เป็นกระจกสะท้อนสังคมได้ดีเรื่องหนึ่งเลยครับ”

ติดตามรับชมซีรีส์ “ฟางเล่นไฟ Risk Lust Love พร้อมเสริฟความสนุกแบบครบทุกรส ดีเดย์ความสนุกวันแรก 24 สิงหาคมนี้!!! รับชมได้แบบไม่มีเซ็นเซอร์ทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์)

 

#MONO #MONOMAX #ฟางเล่นไฟ #MONOORIGINAL

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ