หลังจากเปิดตัว​เป็น PD​ ​ป้ายแดง​ ในเวทีขาอ่อนสุดยิ่งใหญ่ “มิสแกรนด์มุกดาหาร2024” พ่อยักษ์ศิลปินหนุ่มมากความสามารถที่มีสไตล์​ และเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่าง​ “เก่ง​ ธชย” ก็เป็นที่จับตามองว่า​ สาวงามที่จะเป็นตัวแทน​ “มิสแกรนด์มุกดาหาร2024” ​ มิสแกรนด์ที่แปลกใหม่ กับรสชาติที่แตกต่าง สไตล์​PDป้ายแดงอย่าง “เก่ง​ ธชย” ได้ซุ่มออดิชั่น​สาวงามที่ยื่นใบสมัครทางออนไลน์กว่า​ 50​ คน คัดเหลือ​เพียง 20​ สาวเพื่อมาออดิชั่น​ และคัดเข้ารอบเพื่อ​ทำการเก็บตัวจนได้ผู้เข้ารอบสู่รอบไฟนอลนั้น​ ทั้งหมดจะเป็นยังไง​ และออกมาในรูปแบบไหน​
     สิ้นสุดการรอคอย​ เพราะทาง​ PD​อย่าง​ “เก่ง​ ธชย” พร้อมที่จะปล่อยเทปการคัดเลือกสาวงาม​​รอบออดิชั่นในชื่อรายการว่า “เฟ้น​ สีดา​ M24 Project : Road To​ MISS​ GRAND​ MUKDAHAN” EP.แรก​ ให้ทุกคนได้รับชมพร้อมกัน ในวันเสาร์ที่26 สิงหาคม​ 2566​ นี้​ เวลา18:00 น.​ ทาง​ YouTube : tachaya, เฟซบุ๊ค​:​ มิสแกรนด์มุกดาหาร, ​ และจะปล่อยEp.ต่อไปทุกวันสาร์​ เวลา​ 18:00 น.​ ทาง​ YouTube : tachaya
      บอกเลยงานนี้แค่ep.แรก​ ก็จัดจ้าน​ สนุก​ ครบรส แซ่บซึ้งจน​ PD.สุดหล่อถึงกับเสียน้ำตาให้กับผู้ประกวด​ กับคอมเมนต์ของเหล่าMaster​(กรรมการ)​ ทั้ง3ท่าน​ “Masterนาย มานพ มีจำรัส ศิลปินศิลปาธร, Masterชามุก สุชานันท์ มหาพรหมวัน​ ศิลปินนักร้องสาวมากความสามารถ​ และMasterแคท ชลธิชา กุลสุวรรณ​ มิสแกรนด์มุกดาหาร2023” อีกทั้งยังมีพิธีกรภาคสนามอย่าง​ “สวย​  สโรชา” มาร่วมสร้างสีสัน​ร่วมกับเก่ง​ ธชย โดยเก่งเผยว่า
     “ถ้าถามว่าทำไมต้องดูมิสแกรนด์มุกดาหารปีนี้!!? เก่งบอกได้เลยว่ามันเป็นการประกวดที่ผสมผสานหลากหลายรูปแบบ​ ทั้งเกมส์โชว์​ ทั้งรายการ Reality ที่แฟนนางงามไม่ควรพลาด​ กับเบื้องหลังการประกวด Miss Grand มุกดาหาร2024 แบบสุด exclusive  การประกวดที่ไม่ได้เอาชนะกันเพียงแค่เรื่องของความงาม​ แต่มันคือ สมอง และ ความสามารถพิเศษ ที่ต้องมาประชันกัน​ เวทีที่ไม่มีพี่เลี้ยง เราเลี้ยงให้ ไม่มีเสื้อผ้า​ เราหาให้​ ไม่มีช่างหน้าช่างผม​ เราจัดให้​ ขอแค่ มั่นใจในความงาม และมีความกล้า​ แสดงออก แค่นั้นพอ​ เก่งว่า​ “มุกที่ส่องประกาย ไม่ได้หมายความว่า มุกทุกเม็ดจะเฉิดฉาย​ และส่องประกายจนทุกคนมองเห็น” เราจึงทำการค้นหามุกที่จะมาเป็นตัวแทนของ​ มิสแกรนด์​ มุกดาหาร​2024 ในแบบฉบับของความเป็นแกรนด์​ และความเป็นตัวเราที่กล้าแปลก​ และแตกต่างครับ”
     ย้ำเลยว่า​ แฟนนางงาม​ และfc. “ไข่มุก​ วงพริกไทย, ข้าวโพด​ The​ Voice, พลอย​ The​ Voice” กับการประกวดนางงามครั้งแรกในชีวิต​ พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง
สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและรับชม​ “เฟ้น​ สีดา​ M24 Project : Road To​ MISS​ GRAND​ MUKDAHAN” ทุกวันสาร์​ 18:00 น.​ พร้อมกันได้ที่
YouTube : tachaya
Fb.​ : มิสแกรนด์มุกดาหาร