NASCAR กีฬามอเตอร์สปอร์ตอันดับหนึ่งขวัญใจตลอดกาลของอเมริกันชน แม้ F1 จะนิยมในวงกว้างและเจาะตลาดอเมริกามากขึ้นแต่ความผูกพันคลั่งไคล้การแข่งขันด้วยรถยนต์สไตล์NASCAR ยังคงเป็นกีฬาที่เข้าถึงได้ง่ายและเร้าใจผู้ที่ชื่นชอบความเร็วได้เช่นกัน  รายการ “จ้าวสนามกระบะซิ่ง หรือ NASCAR Craftsman Truck Series  เป็นศึกชิงความเป็นจ้าวแห่งรถกระบะจอมซิ่ง ซึ่งจะเริ่มต้นในเดือนกุมภาพันธ์ ที่ Daytona International Speedway และจบฤดูกาลลงในเดือนพฤศจิกายนที่ Phoenix Raceway

            NASCAR Craftsman Truck Series ปี 2023 มีการแข่งขันทั้งหมด 23 สนาม โดยมีโมเดลและเครื่องยนต์จาก Toyota, Ford, Chevrolet ที่ใช้ในการแข่งขัน พร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่ตั้งใจดีไซน์ออกมาได้สวยน่าขับขี่ นอกจากการแต่งรถแล้ว กระบะพันธุ์ซิ่งเหล่านี้ยังมีเครื่องยนต์อันทรงพลัง ด้วยสถิติความเร็วในสนามแข่งของ NASCAR Craftsman Truck Series เฉลี่ยเกินระดับ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

            สำหรับชัยชนะในการแข่งขันนี้ไม่ได้มาง่ายๆ นักขับต้องมีสมาธิสูง กลยุทธ์ในทางเทคนิคของทีมงาน อาทิ การเติมน้ำมันหรือเปลี่ยนยางนับเป็นปัจจัยสำคัญในการเสริมให้นักแข่งเข้าสู่เส้นชัยได้เร็วกว่า เสน่ห์ของ NASCAR อีกอย่างหนึ่งคือเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่สามารถเกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขัน ทั้งอุบัติเหตุรถเบียดกันจนพลิกคว่ำ การชนกันแบบวินาศสันตะโรเป็นโดมิโน ฯลฯ เป็นความมันส์ปนระทึกที่ถูกอกถูกใจผู้ชม เรียกว่า NASCAR กับอุบัติเหตุเป็นของคู่กันเสมอ การชนปะทะเบียดกระแทกแทบจะเป็นเรื่องปกติในรายการนี้

            โดยมีนักแข่งที่น่าจับตามองในฤดูกาลนี้คือ Corey David Heim ขาซิ่งชาวอเมริกันกับรถสุดเท่ Toyota Tundra หมายเลข 11 เขาคือหนึ่งในนักขับที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ด้วยวัยเพียงแค่ 20 ปี Heim ประสบความสำเร็จและกวาดแชมป์มามากมาย ฝีมือขับของเขามีคนยกย่องว่ายอดเยี่ยมระดับพรสวรรค์ชนิดที่หาไม่ได้ง่ายๆ

            ตามลุ้นตามเชียร์กระบะเครื่องแรงที่จะมาวาดลวดลายในลานประลองความเร็วกันได้ในรายการ “จ้าวสนามกระบะซิ่ง” (Nascar Craftsman Truck Series 2023) ทุกวันพุธ เวลา 20.00 น. ทางช่อง 3BB Sport One หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV ตื่นเต้นไปกับการแข่งขันในทุกสนาม ความสนุกเร้าใจไม่ด้อยกว่ามอเตอร์สปอร์ตชนิดอื่นอย่างแน่นอน

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

เต็มอิ่มกับความบันเทิงระดับโลกและพรีเมียมคอนเทนต์อีกมากมายสำหรับทุกคนในครอบครัว เพียงสมัคร 3BB GIGATV ความบันเทิงที่เข้าใจคนไทย คุ้มนานตลอด 2 ปี รีบสมัครเลย วันนี้ – 30 กันยายน 2566 เท่านั้น! ที่ www.3bb.co.th/3BBGIGATV สอบถามเพิ่มเติมโทร. 1530

#3BBSportsOne #3BBGIGATV #เน็ตแรงพร้อมกล่องดูทีวี #ความบันเทิงที่เข้าใจคนไทย