รวมตัวจิ๊ดตัวแซ่บไว้แล้ว สำหรับแก๊งหิ้วหวี ดาวเจิดจรัสแห่งวงการอินฟลูฯ และยูทูปเบอร์ไทย โดยเฉพาะสองเพื่อนซี้ เอิ้ก-เลือดกรุ๊ปบี ชาลิสา โชติจิรสถิตย์ และ เอแคลร์จือปาก ชาติศักดิ์ มหาทา ล่าสุดพิธีกร แมทธิว ดีน แห่งรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ทางช่อง MONO29 ชวนมาตีซี้พาทัวร์ตึกสูงสุดหรูในตึกใบหยก ชมวิวกรุงเทพแบบ 360 องศา ออกรอบมินิกอล์ฟกลางดาดฟ้า และทานอาหารชั้นเลิศ Bangkok Balcony Buffet ชั้น 81 โดยสายฮาสายกินประจำทีมอย่าง เอแคลร์ แชร์จุดเปลี่ยนให้ฟังว่า

คนรู้จักเราตั้งแต่ทำเพจจือปากมาเมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว เราเป็นคนที่ทำงานตั้งแต่อายุ 15 นะ มีบัตรประชาชนปุ๊บหางานทันที ช่องยูทูปก็เริ่มตั้งแต่สมัยที่อยู่คลองเตยเลยเหมือนกัน เกิดจากความเหงาเลยลองทำคลิปแต่งหน้าลงยูทูป คลิปแรกก็แจ้งเกิดเลยค่ะ ล้านวิวทั้ง ๆ ยังไม่มีผู้ติดตามด้วยซ้ำ ทำให้เราเป็นคนวางแผนชีวิตตัวเองตั้งแต่เด็ก จากเด็กสลัมคนหนึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะมานั่งอยู่จุดนี้ได้เหมือนกัน ดังนั้นทุกอย่างไม่ได้มาจากการจับพลัดจับผลู ฟลุค หรือบังเอิญ แต่มาจากการวางแผนของเรา เรียนที่ไหน หาคอนเนคชั่นจากใคร ทำแบบนี้จนเป็นแพทเทิร์นมาโดยตลอด วงการยูทูปก็ต่อยอดให้เราได้เจอคนใหม่ ๆ เจอคนที่ตำแหน่งใหญ่ ๆ มากขึ้น เปิดโลกในวงการใหม่ ๆ มากขึ้น และเราก็ได้สานสัมพันธ์กับพวกเขาทั้งหมดที่เรารู้จัก นี้คือจุดที่ทำให้เป็นตัวเราในทุกวันนี้ได้

ด้าน เอิ้ก เสริมว่าเรื่องราวเบื้องลึกให้ฟังว่า

เราเป็นเด็กต่างจังหวัด เป็นคนเพชรบุรี ชีวิตเราเป็นแบบชาวบ้านเลยจริง ๆ แต่พอย้ายเข้ามาเรียนที่กรุงเทพฯ ก็ได้มาเป็นเพื่อนกับตูนหิ้วหวี พอจบมาเริ่มทำงานกับแก๊งหิ้วหวีเลยค่ะ แต่เราเป็นคนที่มีปัญหากับคำถามที่ว่าในอนาคตจะทำอะไร (หัวเราะ) แต่คิดว่าจะตั้งใจทำสิ่งที่ทำอยู่ให้ดีที่สุด จำได้จากจุดแรกที่เริ่มทำคอนเทนต์เอง ก็ดีขึ้นมาเรื่อย ๆ จะพยายามหาอะไรมาทำให้คนดูเอ็นจอยไปกับเรา สนิทกับเราต่อไป หนึ่งในนั้นก็คงจะเป็นซิงเกิ้ลที่สองต่อจากเลือดกรุ๊ปบีค่ะ ตอนนี้กำลังทำอยู่ พี่มิกซ์เฉลิมศรีเขียนให้เช่นเคย แต่งไว้แล้วแต่น่าจะได้ปล่อยช่วงสิ้นปีเข้าสู่ปีใหม่ค่ะ ฟิลฟังง่ายเหมือนเดิม แต่ทำนองเร็วขึ้น ยังคงเป็นสไตล์ปล่อยใจ คิดว่าใครได้ฟังหรือได้ยินชื่อเพลงก็ต้องมีแปลกใจกันแน่นอนค่ะ

กว่าจะมีวันนี้ของสองเพื่อนซี้ไม่ง่าย ติดตามความสนุกของสมาชิกแก๊งหิ้วหวี เอแคลร์จือปาก และ เอิ้กเลือดกรุ๊ปบี ได้ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายนนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

#Mono29 #แมทธิว #Onedaywithmatthew #เอิ้กชาลิสา #เอแคลร์จือปาก #แก๊งหิ้วหวี

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ