ยิ่งใหญ่สมการกลับมาของภาพยนตร์ภาคต่อ “4 Kings2” งานนี้นอกจาก เนรมิตรหนัง ฟิล์ม และ ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ จัดเต็มเรื่องโปรดักชั่นของหนังแล้ว ยังให้ความสำคัญกับเพลงประกอบภาพยนตร์ไม่แพ้กัน เพราะในเมื่อได้ 2 นักร้องมากฝีมืออย่าง แหลมสมพล รุ่งพาณิชย์ และ แม็กซ์ณัฐวุฒิ เจนมานะ มาแสดงนำในเรื่องแล้ว ก็ปล่อยให้โชว์ฝีมือคัฟเวอร์เพลงประกอบภาพยนตร์ “บางสิ่ง” ของวงตำนานอัลเทอร์เนทีฟ “โมเดิร์นด็อก” ซะเลย  โดยหนุ่มแม็กซ์นั่งแท่นเอ็กซ์เซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ แหลมรับหน้าที่โปรดิวซ์เพลงร่วมกับ วินวิธวินท์ อมรรัตนศักดิ์ พร้อมดึงมือกลองตัวตึงยุค 90 อย่าง ใหญ่กิตติศักดิ์ โคตรคำ หรือ “ใหญ่ โลโซ” มารังสรรค์เสียงกลองในเพลงนี้ด้วย

              ส่วนของมิวสิควีดีโอยกทีมไปถ่ายทำกับที่แฟลตคลองเตยเป็นโลเกชั่นหลักโดยนอกจากจะมี แหลม,   จี๋สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร และ บิ๊กอุกฤษณ์ วิลลีย์บรอด ดอน กาเบรียล หรือ บิ๊ก ดี เจอร์ราร์ด มาเป็นตัวแทนจากแต่ละแก๊งได้แก่ กนก, บุรณพนธ์ และ เด็กบ้าน ขณะที่ แม็กซ์ และ พี่ใหญ่ โลโซ ก็มาช่วยบิลด์ดนตรีให้บรรยากาศการถ่ายทำเดือดกว่าเดิม ซึ่งแม็กซ์อินจัดเล่นกีต้าร์จนเลือดออกเลยทีเดียว

แหลมสมพล เผยว่า “การหยิบเพลง “บางสิ่ง” มาทำเป็นเรื่องที่ยาก เราซาวนด์ใหม่ การต่อสู้กับความสำเร็จเดิม เราต้องเอาเพลงมาปะติดปะต่อเรื่องราวของเพลงกันใหม่เพื่อเล่าใน พ.ศ.นี้ ถามว่าทำไมต้องเป็นพี่ใหญ่ตีกลอง เราได้ยินเสียงในหัวว่าต้องเป็นคนนี้ตี เสียงกลองที่ได้ยินชัดที่สุดในยุคนั้นก็ต้องเป็น “โลโซ” น่าจะเป็นเสียงที่ทุกคนคิดถึง เราอยากได้ยินเสียงนั้นอีกครั้ง”

ด้านแม็กซ์ เสริมว่า “การถ่าย MV ดุเดือดเลือดพล่านไม่คิดว่าจะได้กลับไปเป็นวัยรุ่นอีก ซัดกีต้าร์มันส์มาก เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เล่นกีต้าร์จนเลือดออก ผมไม่ล้างรอยเลือดจะเก็บไว้ดูครับ เรียกว่า “แม็กซ์ กีต้าร์เลือด” ได้เลย รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้คัฟเวอร์เพลงของ “โมเดิร์น ด็อก” และได้เล่นกีต้าร์กับพี่แหลมสมพล แล้วยังมีพี่ใหญ่ โลโซ ตีกลองให้อีก มันเหนือฝัน พี่แหลมสอนอะไรผมหลายอย่าง สมคำร่ำลือมา เพลง “บางสิ่ง” จะพาเรากลับเข้าไปในยุคที่ดนตรีกรันจ์กำลังมา กลองที่พี่ใหญ่ตีเราก็โลว์จูนให้เหมือนกับ “เนอร์วานา”จะพาทุกคนย้อนกลับไปยุคอัลเทอร์ ยุคกรันจ์รุ่งเรืองเลยครับ”

ใหญ่กิตติศักดิ์ กล่าว่า “ตอนที่แหลมโทรมาชวน ผมก็ถามว่าทำไมถึงอยากได้ผมมาตีกลอง เขาบอกว่าอยากได้ดนตรีแนว เพิร์ลแจม หรือ เนอร์วานา ซึ่งก็ตรงกับผมพอดี ก็เลยได้มาร็อคกัน เราก็ใส่ความดิบเพื่อให้เข้ากับอารมณ์ของเพลง ถือเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เพลงที่ 3 ในชีวิต ห่างจากเรื่องสุดท้ายที่เคยทำเมื่อ 13 ปีก่อนครับ”

ปิดท้ายด้วย จี๋สุทธิรักษ์ และ บิ๊ก ดี เจอร์ราร์ด เผยว่า “เป็นครั้งแรกที่พวกเราได้ตกผลึกถึงความรู้สึกของตัวละคร หลังจากผ่านเรื่องราวที่เคยบาดหมาง เคยแค้นกันมา มิวสิควีดีโอนี้เหมือนเราได้กลับมาเจอกันอีกครั้งในวันที่โตและเข้าใจทุกอย่างแล้ว มันคือการเดินทางของความรู้สึกตัวละคร มีความโกรธ ปล่อยวาง รู้สึกผิด และเสียใจครับ ก็อยากให้ทุกคนติดตามมิวสิควีดีโอเพลงนี้ มันรวบรวมความตั้งใจของพี่แหลมและพี่แม็กซ์ เขาใส่ใจกับการทำงานกับเพลงนี้ เพื่อให้สมกับการนำเพลงของวงระดับตำนานอย่าง “โมเดิร์นด็อก” ประกอบภาพยนตร์ 4 Kings2 ครับ”

ห้ามพลาดมิวสิควีดีโอ “บางสิ่ง” เวอร์ชั่นเพลงประกอบภาพยนตร์ “4 Kings2”  ได้ในวันนี้ เวลา 19.00 น. ทาง https://youtu.be/zRqlMF5hCVw พร้อมติดตามชม “ 4 Kings2” วันที่ 30 พ.ย.นี้ พร้อมกันในโรงภาพยนตร์

ติดตามข่าวสาร ภาพยนตร์ 4Kings2 ผ่านช่องทาง ดังต่อไปนี้ https://neramitnungfilm.com

Facebook : www.facebook.com/Neramitnungfilmwww.facebook.com/shinesaengad.venture

Youtube :  www.youtube.com/@neramitnungfilm3074www.youtube.com/@shinesaengad.venture

Instagram www.instagram.com/neramitnung.filmwww.instagram.com/shinesaengad.venture

Tiktok www.tiktok.com/@neramitnungfilm.officialwww.tiktok.com/@shinesaengadventure

#4Kingอาชีวะยุค90 #4Kings2 #กูมาเยือน #เดือดกว่าที่เคยเจอ #1990ขีดสุดของความบ้า

#NeramitnungFilm #เนรมิตรหนังฟิล์ม #เพราะทุกสิ่งเนรมิตรได้ด้วยมือเรา #ฉายแสงแอดเวนเจอร์