หัวใจของภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่องนี้ ก็คือการสร้างสรรค์ความตื่นเต้นที่คาดเดาไม่ได้ให้คนดูได้ร่วมลุ้นไปกับตัวละคร และ อีไล ร็อธ ปรมาจารย์ภาพยนตร์แนวนี้ การันตีสิ่งที่จะทำให้แน่ใจว่า  “Thanksgiving  ;  คืนเดือดเชือดขาช็อป จะเป็นผลงานที่ดีที่สุดของเขา  ผู้กำกับได้รับความกดดันหนักยิ่งขึ้นไปอีกเพราะเขาเคยสร้างมันมาแล้วหนึ่ง !

            อีไล ร็อธ กล่าว “การฆ่าทุกครั้งจะต้องได้มาตรฐานความน่ากลัวและความลุ้นระทึกร่วมของคนดูไปกับตัวละครของเรา ถ้าหนังเรื่องนี้ไม่ได้เป็นไปตามความคาดหวัง เราเสร็จแน่ครับ ผมพบตัวเองพยายามจะไม่ทำเหมือนๆ กับสิ่งที่ผมทำไปแล้ว แต่ผมพยายามทำให้ดียิ่งกว่านั้นในทุกๆ ทางเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ

เรามองดูการฆ่าแต่ละครั้งแล้วก็ถามตัวเองว่า เราจะทำให้ดีกว่าเดิมได้ยังไง ไม่ใช่แค่เทียบกับตัวเราเอง แต่เทียบกับหนังเรื่องอื่นๆ ทุกเรื่อง มันเป็นตราเกียรติยศสำหรับเราในการสร้างการฆ่าที่ดีที่สุดออกมา ทุกครั้งที่คุณสร้างหนังสยองขวัญ คุณจะมีโอกาสได้เข้าสู่วิหารภาพยนตร์สยองขวัญที่ยิ่งใหญ่ โอกาสรอให้คุณไขว่ คว้าแล้ว   ดังนั้นกับการตายทุกครั้ง เราก็พยายามจะทำให้มันเป็นฉากคลาสสิก อย่างแท้จริงครับ ผมจะต้องมีความรู้สึก อึ้ก’ แบบนั้นครับ…ผมมีเส้นความอดทนที่สูงมากๆ สำหรับความสยดสยองในหนัง ดังนั้น ถ้าฉากนั้นทำให้ผมปั่นป่วนใจ ผมก็รู้แล้วล่ะว่ามันจะเวิร์คสำหรับผู้ชมทั่วๆ ไป”

                   สำหรับร็อธ การฆ่าที่ซับซ็อนเป็นเรื่องสั่นประสาทเสมอจนกระทั่งเลือดหยดสุดท้ายไหลออกมา 

“ผมมักตื่นเต้นที่สุดในวันที่เราถ่ายทำฉากฆ่าครับ ผมจะรู้สึกท้องไส้ปั่นป่วนและผมก็จะไม่รู้สึกผ่อนคลายจนกว่าผมจะรู้ว่าเราถ่ายทำฉากฆ่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว จังหวะที่หัวหล่นลงมา การเหวี่ยงขวาน ลักษณะการพรั่งพรูออกมาของเลือด อาจเกิดเรื่องผิดพลาดได้เป็นล้านๆ เรื่อง แต่เมื่อพวกมันไปในทางที่ถูกแล้วล่ะก็   จะไม่มีอะไรเหมือนพวกมันอีกแล้วครับ    ผมหวังว่าในทุกๆ ปี ทุกๆ มื้ออาหาร ตลอดเวลาที่เหลือ ในตอนที่มีคนยกไก่งวงออกมา พวกเขาจะพูดด้วยเสียงสองว่า  อาหารเย็น…พร้อมเสิร์ฟแล้ว ! ’ แล้วทุกคนก็จะกรี๊ดออกมาน่ะครับ”

 

เปลี่ยนวันแห่งความสุขเป็นวันสุดสยอง…!!!

#ThanksgivingMovie #คืนเดือดเชือดขาช็อป

อังคาร ที่ ธันวาคม

ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น