รายการคนละเป็ก อีพีที่ 11 และ 12 นี้ “เป็ก สัณณ์ชัย” บุกถึงจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับแขกรับเชิญแร็ปเปอร์ชื่อดัง “โจอี้บอย” งานนี้ทั้งคู่ได้เผยเรื่องราวความสัมพันธ์เรื่องราวสมัยเรียนที่ทั้งคู่เคยต่อยตีกัน ไม่ชอบกันมาก่อน แต่สุดท้ายกับสนิทอย่างไม่น่าเชื่อในอีพี 11 และ อีพี 12 จะเจาะลึกทุกคำถามที่หลายคนอยากรู้ของเจ้าพ่อแร็ปเปอร์รวมถึงเรื่องราว แบบ 4 king ในสมัยเรียน แบบ สนุก มัน ฮา ครบเครื่อง เรื่องราวจะเป็นมาอย่างไร สามารถติดตามและรับชมได้ทาง Facebook : คนละเป็ก / Youtube : คนละเป็ก

สำหรับใครที่ได้มีโอกาสมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ สิ่งที่ไม่ควรพลาดเลย ได้แก่

เมืองหลวงอาณาจักรล้านนาเชียงใหม่ ในทริปครั้งนี้พี่เป็กและพี่โจอี้บอย

ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครมาเชียงใหม่จะต้องแวะเก็บรูปไปฝากเพื่อนๆหรือครอบครัวอย่างแน่นอนเพราะเชียงใหม่เป็นเมืองหลักของภาคเหนือที่หลายคนมาจะพลาดไม่ได้กับสถานที่ท่องเที่ยวที่จะแนะนำต่อไปนี้

อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย

นักบุญแห่งล้านนาไทยผู้เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวเชียงใหม่และประชาชนโดยทั่วไปและเป็นปูชนียบุคคลที่ชาวเชียงใหม่เคารพศรัทธา มาจนถึงปัจจุบัน โดยครูบาศรีวิชัยนั้นมีความผูกพันกับประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่เป็นอย่างมากเนื่องจากท่านเป็นผู้ที่มีบทบาทในการฟื้นฟูวัดวาอารามโบราณสถานต่างๆในแถบภาคเหนือที่ทรุดโทรมให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหนึ่งและที่สำคัญครูบาศรีวิชัยเป็นผู้ริเริ่มชักชวนให้ประชาชนชาวเหนือร่วมแรงร่วมใจกันสร้างถนนจากเชิงดอยขึ้นไปสู่วัดพระบรมธาตุดอยสุเทพหรือเรียกได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกเส้นทางขึ้นดอยสุเทพ

วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร

ซึ่งใต้ฐานพระเจดีย์มีพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าบรรจุอยู่จัดได้ว่าเป็นปูชนียสถานที่ แสดงออกถึงศิลปกรรมล้านนาไทยที่สำคัญนอกจากปูชนียวัตถุสถานที่ได้กล่าวถึงข้างต้น

วัดพระธาตุดอยสุเทพยังมีโบราณสถานในเขตระเบียงคดโดยรอบซึ่งได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานนอกจากจะมีความสำคัญ ต่อจิตใจของประชาชนชาวเชียงใหม่ในฐานะที่เป็น ศาสนสถาน อันควรเคารพแล้ว ยังมีความสำคัญทางด้านการศึกษาอีกด้วย

หมู่บ้านชาวเขา ดอยปุย

เป็นที่อยู่ของหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้งบนดอยปุยมีอากาศหนาวเย็นและชื้นเกือบตลอดทั้งปีบริเวณรอบๆ

หมู่บ้านชาวเขา

มีทิวทัศน์ที่สวยงามอย่างยิ่งและยังสามารถมองเห็นดอยอินทนนท์เบื้องหน้าได้อย่างชัดเจนอีกด้วย นักท่องเที่ยวสามารถไปเยี่ยมชมได้สะดวกเพราะอยู่ใกล้ตัวเมืองเพื่อเก็บรูปสวยๆปังๆกลับบ้านกันได้อีกด้วย

วัดป่าดาราภิรมย์

              ซึ่งที่นี้พี่เป็กเคยอุปสมบทถึง ครั้ง จึงมีความผูกผันกับสถานที่แห่งนี้เป็นอย่างมาก เป็นหนึ่งในวัดสวยของเชียงใหม่ เป็นอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญและเป็นพระอารมหลวงอันดับต้นๆ ของเชียงใหม่ที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมล้านนาได้เป็นอย่างดี บรรยากาศร่มรื่นและเงียบสงบ เหมาะแก่การมาทำบุญไหว้พระเพื่อทำให้จิตใจสงบและผ่องใสเป็นอย่างมาก

สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

สวนพฤกษศาสตร์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย มีมาตรฐานระดับนานาชาติ เป็นแหล่งรวบรวมพรรณไม้ชนิดต่าง ๆ โดยเฉพาะพืชประจำถิ่นและพืชที่ถูกทำลายระบบนิเวศจนใกล้สูญพันธุ์ มีการนำมาเพาะเลี้ยงดูแลเพื่อเป็นฐานทรัพยากรในการอนุรักษ์ต่อไปในอนาคต รวมถึงนำมาศึกษาวิจัยต่อยอดโครงการต่าง ๆ

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

#AmazingThailand

#เชียงใหม่

#คนละเป็ก