รายการ “คนละเป็ก” รายการท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้สำหรับอีพี 15  และอีพี 16 จะพาคุณผู้ชมไปสัมผัสเสน่ห์ของจังหวัดน่าน เมืองเหนือที่งดงามและเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันยาวนาน พร้อมแขกรับเชิญสุดพิเศษที่มาเป็นคู่ อย่าง “กบ ทรงสิทธิ์” และ “ตั้ม สมประสงค์” ขวัญใจสาว ๆ ยุค 90S  พร้อมเปิดใจคุยเรื่องที่ไม่เคยคุยกันที่ไหนมาก่อนและได้ฟังเพลงเพราะ ๆ จากเจ้าของเพลงที่ทำให้เราหวนคิดถึงวันวาน สามารถติดตามและรับชมได้ทาง Facebook : คนละเป็ก / Youtube : คนละเป็ก

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดน่าน ได้แก่

วัดภูมินทร์เริ่มที่แรกเอาใจสายทำบุญกันเป็นหนึ่งในวัดคู่บ้านคู่เมือง เป็นโบราณสถานที่วิจิตรงามหาชมได้ยาก เพราะวัดเก่าแก่อายุกว่า 400 ปีภายในพระอุโบสถ-พระวิหารที่มีงานจิตรกรรม “กระซิบรัก” ภาพเขียนของชายหญิงยืนกระซิบกระซาบซึ่งภาพดังกล่าว ได้ถูกนำไปผลิตซ้ำดัดแปลงสร้างสรรค์ไปอีกหลากหลายรูปแบบ

Cocoa valleyความโดดเด่นของเค้าก็ต้องเป็นคาเฟ่ที่มีโกโก้ดีเลิศไม่แพ้ที่ใดในโลกเพราะที่นี่เขาปลูกต้นโกโก้เอง และนำมาทำช็อกโกแลตรับรองว่าใครได้ทานช็อกโกแลตแท้ๆ ของที่นี่ต้องฟินกลับไปแน่นอนและในส่วนของห้องพักก็มีความโดดเด่นด้วยการตกแต่งแบบโคซี่ นั่งตรงไหนก็มุ้งมิ้ง ถ่ายรูปมุมไหนก็ดูดีสุดๆ 

แสงทองรีสอร์ท น่านจุดที่พวกพี่ๆนั่งแคมป์ปิ้งกันที่ แสงทองรีสอร์ท แต่ตอนนี้ทางที่นี่ยังไม่เปิดให้บริการในจุดนี้แต่ในอนาคตเขาอาจจะเปิดให้บริการซึ่งที่เปรียบเสมือนบ้านของคุณในเชียงกลางทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อให้การเข้าพักของคุณมีความพิเศษมากยิ่งขึ้นและจุดที่สวยที่สุดคือทุ่งนาที่เรียกว่าข้าวนาบุญวิวหลักล้านกลางทุ่งนาเขียวชะอุ่มสุดสายตาและในส่วนอาหารก็อร่อยไม่แพ้กันทั้งพิซซ่าและเครื่องดื่มก็รสชาติดีสุดๆ

บ่อเกลือ หยุดเวลาสะปัน น่านคาเฟ่วิวสวยที่สุดในหมู่บ้านสะปัน ทั้งวิวนาข้าวสีเขียวสดในชวงฤดุฝน ที่ถูกโอบล้อมด้วยภูเขาสุดอลังการเรียงรายสลับซับซ้อนเหมือนภาพวาด แถมเครื่องดื่ม ากมาในช่วงเช้ายังสามารถเห็นทะเลหมอกที่ลอยคลอเคลียเหนือผืนนากว้างใหญ่ คลอเคล้าภูเขาอีกด้วยวิวข้างล่างกว้างมากมองเห็นวิวนาข้าว ภูเขา และที่พักต่างๆ หากอยากมาเห็นภาพนาข้าวเขียวแบบนี้ ช่วงเดือนกันยายน คือ ช่วงเวลาที่สวยที่สุด

โค้งพับผ้าถนนนี้มีโค้งลัดเลาะไปตามเขา สองข้างทางปกคลุมไปด้วยต้นไม้ ระยะทางหลาย 10 กิโลเมตร มีหมอกลอบประปรายเสมือนลอยอยู่บนท้องฟ้า หากมองจากมุมสูง จะเห็นถนนซ้อนกันเป็นชั้นๆ เหมือนผ้าพับไว้ เพราะมีโค้งถี่มาก มีจุดให้จอดรถชมวิวถ่ายรูป

จุดชมวิวดอยภูคา 1715ที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดเพราะคุณจะได้สัมผัสกับลมและอากาศหนาวที่เย็นตลอดทั้งวันเพราะที่นี่เป็นจุดที่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง1,715 เมตรนอกจากนั้นจะได้ชมวิวภูเขาที่สลับซับซ้อนและท้องฟ้าที่ไกลแบบสุดลูกหูลูกตาอีกด้วย

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

#AmazingThailand

#น่าน

#คนละเป็ก