น่ารักอารมณ์ดีมีมุกเล่นตลอด สำหรับนักแสดงสาวเกาหลีหัวใจไทย จียอน หวานใจหนุ่ม ฮั่นเดอะสตาร์ ล่าสุดพิธีกร แมทธิว ดีน แห่งรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ทางช่อง MONO29 ตีซี้พา จียอน ไปเรียนศิลปะวาดรูป ณ Artstory By AutisticThai ชมสินค้าและผลงานศิลปะฝีมือของน้อง ๆ ออทิสติก โดย จียอน แชร์เส้นทางรักกับ หนุ่มฮั่น ให้ฟังว่า

เราเจอเขาตั้งแต่เป็นแดนเซอร์ก่อนจะมาเป็นศิลปิน พอเขาเป็นศิลปินก็อยู่ค่ายเดียวกัน ได้เล่นซิทคอม ซีรีส์ด้วยกัน ตอนแรกคือเพื่อนกันค่ะ แต่เราเป็นฝ่ายจีบก่อนนะ จริง ๆ เขาไม่ใช่สเปคเราเลย (หัวเราะ) แต่พออยู่ด้วยกันแล้วเรารู้สึกกับตัวเองว่าเราชอบคนนี้ รู้สึกสบายใจจากจิตใจลึก ๆ ของตัวเองเลย ปกตินิสัยเราจะชอบใครก็ต้องรู้จักกันก่อนว่าใครนิสัยใจคอเป็นยังไง  ตอนนั้นน่าจะไลฟ์สไตล์คล้าย ๆ กันด้วย ชอบเที่ยว ชอบกิน เขาชอบเต้น เราเต้นตาม ช่วงนี้ทุกวันก็ออกกำลังกายอย่างหนัก เพราะเขาต้องลดหุ่น เข้าฟิตเทน วิ่ง เวทเทรนนิ่ง ถ้าพูดความจริงเลยเราไม่ชอบเข้ายิมค่ะ (หัวเราะ) แต่ก็ต้องทำค่ะ ต้องดูแลร่างกายไปด้วยกัน วันนี้ผ่านมา ปีแล้วค่ะ

แมทธิว ยิงคำถามคาใจ เมื่อไหร่จะแต่ง จียอน เผยให้ฟังแบบเขิน ๆ ว่า

ตอนนี้ทุกคนเพื่อน ๆ ผู้ใหญ่ในวงการถามกันเยอะมากว่าเมื่อไหร่จะแต่งงาน เราก็มีคุยกันไว้บ้าง แต่จริง ๆ ก็ไม่รีบเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่หรอกค่ะ เราแค่ไม่อยากคาดหวังสักเท่าไหร่ กลัวรู้สึกเฟล ไปเรื่อย ๆ ดีกว่า ถามว่าอยากมีลูกมั้ย เราชอบเด็กค่ะ แค่มีความรู้สึกกลัวว่าถ้ามีลูก ตัวเราเองจะเลี้ยงยังไง ด้วยสังคม ด้วยโลกที่เปลี่ยนไปแบบไวมาก ถ้ามีคงจะเหนื่อยน่าดู คือตอนนี้เราเลี้ยงน้องหมาอยู่ คนเขาบอกกันถ้าเลี้ยงลูกจะหนักกว่ายี่สิบสามสิบเท่า แต่น้องปุ้มปุ้ยแฟนกวินท์ เขาก็บอกเหมือนกันว่ารู้งี้มีเร็วกว่านี้ มีน้องไซอัลแล้วแฮปปี้มาก ปีนี้เราก็ 38 ปีแล้วด้วยไม่รู้ช้าไปรึเปล่า เพื่อนก็บ่นกันเพราะเรายังไม่ได้ฝากไข่เลย ถามว่าเขาจะมาเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานมั้ย เราไม่สามารถที่จะคาดหวังได้ เขาก็ชอบเซอร์ไพรส์ด้วย ก็อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

จะเร็วจะช้าก็รอลุ้นข่าวดีของคู่นี้ไม่นานเกินใจ หลังจากนั้น แมทธิว พาไปรู้จักกับน้อง ๆ ออทิสติก  เพื่อสอน จียอน วาดรูปด้วยสีน้ำ จะสนุกแค่ไหนติดตามกันต่อได้ใน “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

#Mono29 #แมทธิว #Onedaywithmatthew #จียอน #queengyeon #Artstorystore #ArtStoryByAutisticThai